Được biết, Myka và chồng, James, sống ở bang Ohio (Mỹ), đã chia sẻ cuộc sống của gia đình họ trên kênh YouTube riêng từ năm 2014. Cho đến hiện tại, kênh của Myka có 714.000 người đăng ký và kênh Stauffer Life của gia đình có 332.000 lượt theo dõi. Khi cặp đôi bắt đầu sản xuất những video đầu tiên, họ có một cô con gái chung và Myka có một cô con gái từ mối quan hệ trước. Sau đó họ sinh thêm 2 đứa con trai.
Vào tháng Vào tháng 7 năm 2016, cặp đôi cho biết họđang có ý định nhận nuôi một cậu bé mắc chứng tự kỷ từ Trung Quốc. Lập tức, cặp đôi này đã tạo nên một “cú nổ” gây tiếng vang lớn trên mạng xã hội bởi hành động nhân đạo vô cùng ý nghĩa. Nhiều người ngỏ ý muốn tài trợ và giúp đỡ trước nghĩa cử cao đẹp này.
Myka đã sản xuất tổng cộng 27 video về hành trình nhận con nuôi của vợ chồng cô. Trong đó, cô đã trả lời các câu hỏi về quá trình đưa cậu bé, được đặt tên là Huxley, từ Trung Quốc đến Mỹ và những cảm xúc trong hành trình đặc biệt ấy.
Trong một video được tài trợ từ năm 2017, Myka cho biết cô đang sử dụng số tiền kiếm được từ quảng cáo trên YouTube cho việc nhận con nuôi, cô viết với chú thích rằng lợi nhuận của nhà tài trợ sẽ được sử dụng cho việc đưa đứa trẻ từ Trung Quốc đến Mỹ.
Myka bắt đầu nổi tiếng trong cộng đồng blogger làm cha mẹ trong những năm sau đó. Theo Social Blade, số người đăng ký YouTube của cô đã tăng gấp đôi từ tháng 10 năm 2017 đến tháng 10 năm 2018, và hiện cô có hơn 180.000 người theo dõi trên Instagram.
Myka liên tục đăng tải những video về cậu bé Huxley và cảm nhận của cô khi chăm sóc 1 đứa trẻ tự kỷ. Tất nhiên, Myka kiếm được bộn tiền quảng cáo từ những video ấy. Theo tác giả bài viết trên Buzzfeednews, không rõ từ khi nào Myka mới bắt đầu kiếm tiền từ tài khoản của mình và ai là nhà tài trợ của cô ấy.
Myka còn hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng như Glossier, Good American, Fabletics và Ibotta. Sự ra đời của đứa con thứ 5 của cô thậm chí còn được giới thiệu trên tờ People.
Tuy nhiên Nhưng vào đầu năm 2020, những người theo dõi bắt đầu nhận thấy Huxley đã không còn xuất hiện trong các video của gia đình Myka. Một trong những bài đăng cuối cùng của Myka có sự xuất hiện của Huxley là vào ngày 16 tháng 2. Nhiều người đã đặt ra câu hỏi về sự thiếu vắng cậu bé, nhưng cặp đôi này vẫn im lặng thậm chí còn chặn những ai vào hỏi.
Sau đó dưới sức ép từ nhiều người, ngày 26/5 vừa qua, cặp vợ chồng nhà Stauffer đã xuất hiện trên một video để giải trình về sự biến mất đột ngột của cậu bé Huxley. Trong đó, anh James cho biết Huxley có một số “nhu cầu đặc biệt” mà họ không biết cho đến khi được đưa về Mỹ. Vợ chồng cô cho biết cũng đã giao Huxley cho một người có chuyên môn về y tế để tiện chăm sóc cậu bé.
Tuy nhiên, lý do vì sao lại có hành động này thì Myka lại giấu kín, điều này khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”, chỉ trích cặp vợ chồng lợi dụng đứa trẻ tội nghiệp để kiếm tiền chứ không phải yêu thương cậu bé thực sự.
– “Trái tim tôi đau đớn vì Huxley tội nghiệp. Họ đã kéo cậu bé đáng thương này đến từ Trung Quốc, bắt cậu bé phải làm quen với một môi trường mới, sau đó lại từ bỏ đứa trẻ”. Một tài khoản bình luận.
– “Thử tưởng tượng bạn nhận nuôi một đứa trẻ từ Trung Quốc, đặt tên cho nó là Huxley, lợi dụng đứa trẻ để kiếm tiền tài trợ và sản xuất video kiếm tiền, và sau đó “tống khứ” đứa trẻ đi khi mọi thứ trở nên khó khăn…”, một cư dân mạng bày tỏ sự tức giận.
Một người thậm chí đã tạo một bản kiến nghị trên Change.org yêu cầu YouTube xóa các video kiếm tiền có hình ảnh cậu bé Huxley.
– “Tôi nghĩ rằng tốt nhất là cô ấy nên rời khỏi YouTube trong thời gian này để phản ánh về hậu quả của hành động của cô ấy và sự tổn thương mà cô ấy đã gây ra cho cộng đồng những cha mẹ nhận con nuôi và cha mẹ của những đứa trẻ có nhu cầu đặc biệt”, một người từng rất hâm mộ gia đình Stauffer chia sẻ.
Người này còn nói thêm cô cũng có những lo ngại về trẻ em trên YouTube nói chung: “Tôi cảm thấy không yên tâm về việc trẻ em có mặt trên YouTube vì luôn có khả năng khai thác dù cố ý hay không và bạn không bao giờ biết ai đang xem ở phía bên kia màn hình. Càng không công bằng với những đứa trẻ vì chúng không hề đồng ý việc công khai cuộc sống riêng tư của mình cho cả thế giới biết”.