Bill Bill
01/07/2024 02:28:14

Kết quả Anh vs Slovakia: Bellingham và Kane tỏa sáng

Kết quả Anh vs Slovakia - Bellingham và Kane kịp bừng sáng đưa đội nhà vào Tứ kết Euro 2024.

Kết quả Anh vs Slovakia

Kết quả Anh vs Slovakia

Với màn lội ngược dòng đầy cảm xúc nhờ sự tỏa sáng của Jude Bellingham và Harry Kane, đội tuyển Anh đã trở lại mạnh mẽ. Á quân EURO 2020 chỉ còn cách việc rời giải như nhà vô địch Italy đúng 90 giây. Giờ đây, họ sẽ gặp Thụy Sĩ trong trận tứ kết diễn ra tại Dusseldorf vào tối 6/7. Anh chưa từng thua Thụy Sĩ kể từ tháng 5/1981.

Khi tất cả tưởng chừng như đã kết thúc, và Anh đang sắp sửa theo chân Italy về nhà thì Bellingham xuất hiện như một thiên thần. Cú volley tuyệt đẹp của anh khi thời gian bù giờ chỉ còn chưa đầy 2 phút đã mang lại niềm vui cho hàng vạn cổ động viên Anh mà họ đã không có trong suốt trận đấu.

Trên khán đài, những câu ca "Hey Jude" lại vang lên, và những tiếng la ó, huýt sáo, cùng những gương mặt căng thẳng và thất vọng trước đó nhường chỗ cho tiếng hát và niềm vui. Nỗi thất vọng hiện rõ trên mặt các cổ động viên Slovakia. Họ chỉ còn cách lần đầu tiên vào tứ kết EURO đúng 90 giây.

Jude Bellingham: Người Hùng Của Tuyển Anh

Kết quả Anh vs Slovakia

Jude Bellingham, người đã đưa Anh đến thắng lợi trong trận mở màn, sau khi biến mất trong hai trận còn lại của vòng bảng cùng với đội tuyển Anh, đã không thực sự nổi bật trong trận gặp Slovakia cho đến khi anh ghi bàn gỡ hòa ở phút 90+4. Giống như oxy cao áp bơm thẳng vào người, Anh sống lại mạnh mẽ sau gần cả trận đấu bế tắc và thiếu ý tưởng, để rồi ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, Kane ghi bàn thứ hai của anh trong giải, đưa Anh vượt lên.

Hai bàn thắng từ những pha bóng chết, và từ cõi chết, Anh trở về trong niềm vui vỡ òa khi cuối cùng đã nắm trong tay số phận mình. Trên đường piste, HLV Gareth Southgate ăn mừng trong sự sung sướng.

Trước trận đấu, một lá cờ Anh được gắn vào hàng rào ở trung tâm Gelsenkirchen với khẩu hiệu "In Southgate we trust" (Chúng ta tin vào Southgate). Nhưng trong phần lớn thời gian của trận đấu, Southgate bị các cổ động viên Anh la ó và huýt sáo. Họ không muốn ông tiếp tục ngồi trên băng ghế HLV. Nhưng hành trình của ông với tuyển Anh tại EURO vẫn còn tiếp tục, khi các học trò giỏi nhất, được kỳ vọng nhiều nhất đã cứu ông và chính họ.

Phút Hồi Sinh Tuyệt Vời

Trước đó, những tiếng reo hò đã vang lên khắp sân Gelsenkirchen khi Phil Foden gỡ hòa 1-1 cho tuyển Anh. Nhưng niềm vui ấy chỉ tồn tại chưa đầy một phút vì bàn thắng không được công nhận do việt vị. Niềm vui lại được nhen nhóm khi Harry Kane có cơ hội, nhưng cú đánh đầu của anh đi chệch cột dọc.

Kết quả Anh vs Slovakia

Khi Declan Rice làm rung chuyển khung thành của Martin Dubravka bằng cú sút trái phá từ ngoài cấm địa, sự tiếc nuối dâng trào như nồi hơi sắp nổ. Cơn giận dữ đã bùng lên nếu không có siêu phẩm của Bellingham ở phút 90+4. Trước đó, trong 93 phút, đội bóng của Southgate như bị đóng băng trong cái lạnh hệt như mùa đông trở lại trên sân Aufschalke.

Khó Khăn Và Chiến Thắng

Họ bị đóng băng ý tưởng, sáng tạo, quyết tâm và bản lĩnh để vượt qua khó khăn. Trong 16 phút đầu hiệp 1, tỷ số thẻ vàng của họ so với Slovakia đã là 3-1, trong khi số cơ hội tạo ra gần như bằng 0. Sau khi bị Ivan Schranz sút tung lưới, họ tiếp tục bị la ó và huýt sáo từ các cổ động viên sau những pha tấn công chậm chạp và yếu ớt.

Những tràng vỗ tay chỉ dành cho Kobbie Mainoo, trong trận đầu tiên đá chính, người chơi chững chạc, luân chuyển bóng hợp lý và có vài pha dứt điểm. Nhưng một mình Mainoo không đủ. Tỷ lệ cầm bóng gần 80% cũng không đủ dù Anh có hơn một giờ sau khi bị dẫn trước để gỡ hòa. Nhưng Bellingham đã tỏa sáng đúng lúc tất cả đều tuyệt vọng, tưởng như mất tất cả. Anh là người hùng đã cứu đội tuyển Anh.

Khi trận đấu kết thúc, cơn mưa nặng hạt phủ lên bầu trời Gelsenkirchen. Tuy nhiên, tương lai của đội tuyển Anh chưa u ám như thế. Đúng ra là nó đã như thế, cho đến khi Bellingham mang lại ánh mặt trời cho Anh…


   
0 bình luận     0 lượt thích