Men TV

Hãy tái chế tôi – Thông điệp vì môi trường của Coca-Cola Việt Nam

Đây là một bước tiến mới trong chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”.


Coca-Cola Việt Nam chính thức đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu thuộc Coca-Cola. Với động thái thay đổi bao bì lần này, Coca-Cola trực tiếp đưa ra thông điệp khuyến khích người tiêu dùng chung tay vào các hoạt động hỗ trợ tái chế bao bì sau khi thưởng thức sản phẩm.

Thông điệp “Tái chế tôi” sẽ được áp dụng trên tất cả các thương hiệu và bao bì sản phẩm của công ty tại Việt Nam. Theo đó, đến cuối năm 2021, công ty sẽ hoàn tất quá trình chuyển đổi này trên phần lớn bao bì sản phẩm trong nước. Ở phạm vi rộng hơn, Coca-Cola Việt Nam cũng sẽ đưa thông điệp khuyến khích tái chế vào các chiến dịch tiếp thị và truyền thông của công ty để tạo cảm hứng cho người tiêu dùng tham gia vào các hoạt động tái chế.

Hãy tái chế tôi

Bà Bùi Đặng Duyên Mai – Giám đốc Đối ngoại, Truyền thông và Phát triển bền vững của Coca-Cola Đông Dương – cho biết: “Cũng như tất cả mọi người, chúng tôi không muốn chai nhựa bị vứt bỏ một cách vô ích. Vì vậy, Cola đã cam kết tích cực hành động và trở thành một phần của giải pháp. Trong khi công ty tiếp tục các hoạt động hỗ trợ thu gom bao bì, củng cố cơ sở hạ tầng phục vụ tái chế, và đẩy mạnh quan hệ hợp tác để giảm thiểu tình trạng rác nhựa trên biển ở Việt Nam, chúng tôi cũng nhận thấy một trong những phương thức hữu hiệu để các thương hiệu của công ty tạo ra tác động tích cực, bằng cách  in thông điệp “Tái chế tôi” trên chính bao bì sản phẩm của mình. Chúng tôi muốn tận dụng sức mạnh thương hiệu để  khuyến khích người tiêu dùng cùng trao cho bao bì sản phẩm những vòng đời mới. Chúng mong muốn người tiêu dùng hãy chung tay cùng chúng tôi thu gom và tái chế những bao bì sản phẩm của Coca-Cola sau khi sử dụng”.

Trong khuôn khổ Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, Coca-Cola đang hợp tác cùng nhiều tổ chức thu gom và tái chế rác thải nhựa tại địa phương. Trong đó, “Mạng lưới hành động giảm thiểu – tái sử dụng – tái chế rác thải nhựa” (Plastic Action Network – PAN) do Coca Cola cùng với Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) triển khai từ năm 2018 là một trong những dự án hiệu quả nhất. Dự án giúp định nghĩa lại giá trị của rác thải nhựa cũng như thúc đẩy hoạt động của các nhóm cộng đồng ở từng địa phương trong hệ thống quản lý rác thải tại Việt Nam. Thông qua dự án này, Coca-Cola và GreenHub cùng nhau hiện thực hóa một mục tiêu chung rõ ràng: Giới thiệu và thiết lập một hệ thống thu gom và phân loại rác thải đã được thử nghiệm, đồng thời cải thiện các hoạt động tái chế tại địa phương, đảm bảo 3 tiêu chí an toàn, thực tiễn và có thể nhân rộng mô hình này cho các đơn vị, cá nhân thu gom rác thải tại địa phương. Dự án đã được triển khai tại vịnh Hạ Long, thành phố Hạ Long và mới đây là huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Thu Trang – Đồng sáng lập, Phó giám đốc GreenHub Việt Nam – chia sẻ: “Các doanh nghiệp như Coca-Cola đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tái chế và truyền cảm hứng để họ thay đổi trong hành vi. Sự hỗ trợ của Coca-Cola đối với các hoạt động thu gom và tái chế bao bì theo hướng bền vững là một phần cấp thiết để nâng cao chất lượng quản lý rác thải. Chúng tôi hoan nghênh Coca-Cola đã khuyến khích và tạo cảm hứng để người tiêu dùng chung tay thu gom và tái chế bao bì, để chúng không trở thành rác thải. Thu gom và tái chế rác thải nhựa từ đất liền tuy là hoạt động cơ bản nhưng có ý nghĩa rất lớn trong việc ngăn chặn dòng rác thải nhựa đổ ra các con sông và đại dương”.

Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc thu gom và tái chế bao bì là một hoạt động chủ đạo thuộc Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Coca-Cola. Theo đó, vào năm 2018, Coca-Cola phát động mục tiêu đến năm 2030, lượng thu gom và tái chế phải tương đương số bao bì mà công ty bán ra trên toàn cầu; đến năm 2025, đạt tỉ lệ 100% bao bì có thể tái chế; và đến năm 2030, sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì sản phẩm của công ty.

Hãy tái chế tôi

Sáng kiến đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì là hoạt động mới nhất của Coca-Cola trong việc tiếp cận và giải quyết vấn đề rác thải bao bì trên khắp Việt Nam một cách toàn diện. Năm 2019, Coca-Cola đã chính thức bỏ màng co nhựa trên sản phẩm nước đóng chai Dasani (dung tích 350ml, 500ml và 1500ml). Năm 2020, Coca-Cola là công ty nước giải khát đầu tiên giới thiệu bao bì được làm từ 100% nhựa tái chế (rPET), áp dụng cho sản phẩm nước đóng chai Dasani (dung tích 500ml) tại thị trường Việt Nam, nhờ đó, mẫu chai này có thể được tái chế dễ dàng hơn. Vào năm 2021, Coca-Cola đã thay thế chai nhựa xanh đặc trưng bằng chai nhựa PET trong suốt dễ tái chế cho sản phẩm Sprite, qua đó, thúc đẩy hoạt động tái chế chai Sprite tại các địa phương. Coca-Cola cũng là một trong các thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) với mục tiêu thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua phát triển quy trình thu gom và tái chế bao bì theo hướng dễ tiếp cận và bền vững hơn tại Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm về Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, vui lòng truy cập: https://www.cocacolavietnam.com/phat-trien-ben-vung.


Chuyên mục: Kinh doanh   Tin tức doanh nghiệp  


Cùng thể loại

Ông Trần Hùng từng từ chối cầm 300 triệu đồng của chủ xưởng sách giả

Zen   14/05/2022 19:49

Bị can Trần Hùng thừa nhận gặp Nguyễn Duy Hải tại phòng làm việc của mình nhưng khi người này đưa 300 triệu đồng, bị can “không đồng ý”.


Giá xe Vision 2021 cập nhật: Giá bán lẻ tại đại lý, giá lăn bánh tháng 05/2022

Bill   05/05/2022 13:00

Giá xe Honda Vision 2021 cập nhật cho tháng 05/2022 theo đề xuất của hãng, giá xe Honda Vision tại đại lý ở TP.HCM, Hà Nội…


Video trên tay iPhone 14 Pro bất ngờ xuất hiện

Bill   28/04/2022 08:56

Dù chưa ra mắt chính thức nhưng video trên tay iPhone 14 Pro đã bất ngờ được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông.


Thương hiệu xây dựng Việt chú trọng đầu tư phát triển và chuyển đổi số

Zen   27/04/2022 03:32

AllyBuild - thương hiệu chuyên kinh doanh sản phẩm vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất vừa hoàn tất thương vụ mua nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, đồng thời triển khai tích hợp chuyển đổi số vào hoạt động của công ty.


Viền màn hình iPhone 14 Pro sẽ cực mỏng

Bill   26/04/2022 16:28

Bộ ảnh CAD rò rỉ mới nhất cho thấy viền màn hình iPhone 14 Pro sẽ cực mỏng.

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Đà Nẵng vs Hà Nội (17h, 3/7): Đại chiến nảy lửa

Bill   03/07/2022 16:09

Video trực tiếp bóng đá Đà Nẵng vs Hà Nội sẽ bắt đầu từ 17h ngày 3/7.


Xem trực tiếp bóng đá U19 Đông Timor vs U19 Lào ở đâu, kênh nào?

Bill   03/07/2022 14:33

Trực tiếp bóng đá U19 Đông Timor vs U19 Lào sẽ bắt đầu lúc 15h00 ngày 3/7.


Giá heo hơi hôm nay 3/7: Giá từ 58.000 - 61.000 đồng/kg

Zen   03/07/2022 11:43

Theo các trang tin tức giá heo hơi cập nhật mới nhất, giá heo hơi hôm nay 3/7 đang dao động trong khoảng giá từ 54.000 đến 61.000 đồng/kg.


Mưa cá cơm khiến người Mỹ ngỡ ngàng

Bill   03/07/2022 11:00

Hàng nghìn con cá cơm từ trên trời rơi xuống và dạt vào bãi biển ở Bolinas Lagoon thuộc quận Marin, California hồi đầu tuần này. Cơn mưa cá cơm khiến cư dân ở đây khá sửng sốt.


Soi kèo bóng đá Nam Định vs Becamex Bình Dương (18h00, 3/7): Đối thủ ưa thích

Bill   03/07/2022 07:10

Soi kèo bóng đá Nam Định vs Becamex Bình Dương, nhận định bóng Nam Định vs Becamex Bình Dương, Vòng 5 V.League 2022.


Soi kèo bóng đá Đà Nẵng vs Hà Nội (17h00, 3/7): Chủ nhà gặp khó

Bill   03/07/2022 06:43

Soi kèo bóng đá Đà Nẵng vs Hà Nội, nhận định bóng đá Đà Nẵng vs Hà Nội, Vòng 5 V.League 2022.