Minh Trung Minh Trung
04/02/2023 19:30:33

Google tổ chức đại hội võ lâm vì ChatGPT

Sự xuất hiện của ChatGPT khiến Google phải gấp rút tổ chức đại hội võ lâm vào ngày 8 tháng 2 tới.

Google có đang hoảng sợ trước sự trỗi dậy của ChatGPT và cách chatbot AI có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tìm kiếm và quảng cáo của họ không? Đây có thể là lí do công ty sẽ tổ chức một sự kiện trực tuyến bất ngờ vào thứ Tư, ngày 8 tháng 2.

Tại sự kiện này, Google cho biết sẽ cho thấy cách "sử dụng sức mạnh của AI để mô phỏng lại cách mọi người tìm kiếm, khám phá và tương tác với thông tin."

Thông báo về sự kiện được phát trực tuyến này đã được gửi đến một số phương tiện truyền thông vào cuối ngày thứ Năm. Vì một số lý do, sự kiện sẽ được tổ chức tại Paris, Pháp, bắt đầu lúc 8:30 sáng theo Giờ Miền Đông (5:30 sáng theo Giờ Thái Bình Dương). Liên kết YouTube tới video phát trực tiếp hiển thị tác phẩm nghệ thuật bao gồm các sản phẩm AI trước đây, chẳng hạn như sử dụng Google Dịch trên văn bản trong ảnh và sử dụng Google Lens để xác định đối tượng.

Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh Google hiện đang gặp khó khăn về tài chính, ít nhất là trên giấy tờ. Doanh thu Quý 4/2022 của công ty đã giảm mạnh. Họ cũng vừa sa thải 12.000 nhân viên chỉ vài tuần trước.

Và quan trọng hơn hết là Google đang đối phó với sự phát triển ồ ạt của ChatGPT từ OpenAI. Nó chính thức ra mắt vào cuối tháng 11 năm 2022 và hiện nay đã vượt con số 100 triệu người dùng.

ChatGPT, Google, Microsoft

Đối thủ của Google là Microsoft đã tham gia đầu tư cho ChatGPT. Gã khổng lồ phần mềm có mối quan hệ đối tác kéo dài nhiều năm với OpenAI. Cũng có tin đồn rằng công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft sẽ sớm tích hợp một phiên bản cập nhật và nhanh hơn của ChatGPT.

Có tin đồn rằng Google đang nghiên cứu câu trả lời của riêng mình cho ChatGPT có tên là Apprentice Bard. Nó được cho là sẽ đưa ra câu trả lời nghe có vẻ tự nhiên cho các câu hỏi của người dùng. Tin đồn nói rằng nó sử dụng công nghệ Language Model for Dialogue Applications (LaMDA) của Google.

Google hiện đang nghiên cứu một chương trình AI có thể tạo ra âm nhạc. Có thể chúng ta sẽ thấy các chương trình này và nhiều thứ khác tại sự kiện vào thứ Tư tới. Chờ xem những gì sẽ xảy ra tại đại hội anh hùng của Google nhé anh em.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com