Google nên sớm tích hợp AI vào công cụ tìm kiếm của mình
Bill Bill
08/05/2023 17:32:34

Google nên sớm tích hợp AI vào công cụ tìm kiếm của mình

Với tình hình hiện tại, nhiều ý kiến cho rằng lẽ ra Google nên sớm tích hợp AI vào công cụ tìm kiếm của mình.

Google đang đạt được tiến bộ đáng kể trong việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào nền tảng tìm kiếm của mình. Hiện tại, người ta đã biết kế hoạch của Google và cách họ thực hiện điều này như thế nào.

Vài tuần trước, Google đã giới thiệu một công nghệ đàm thoại mới có tên là Google Bard, công nghệ này cạnh tranh trực tiếp với Bing Chat của Microsoft. Tuy nhiên, Google đang chuẩn bị ra mắt một AI hoàn toàn mới, có tên là Magi, sẽ cách mạng hóa công cụ tìm kiếm của họ.

Magi được thiết kế để mang lại trải nghiệm đàm thoại cho Google Search. Nó cho phép dùng đặt câu hỏi sâu hơn và tìm câu trả lời cho những câu hỏi mà kết quả tìm kiếm thông thường không thể trả lời.

Động thái này là một phần trong mục tiêu dài hạn của công ty nhằm cải tiến Google Search và làm cho nó trực quan hơn, mang tính cá nhân và nhân văn hơn. Công ty dự kiến sẽ công bố một số tính năng AI mới, bao gồm chương trình AI đàm thoại có tên Magiat tại hội nghị Google I/O sẽ được tổ chức vào ngày 10 tháng 5.

Google lập kế hoạch tích hợp AI vào Google Search như thế nào?

Theo thông tin của Wall Street Journal, chiến lược tìm kiếm mới của Google sẽ tránh xa danh sách kết quả tìm kiếm thông thường, bao gồm các liên kết, hình ảnh và các yếu tố tìm kiếm khác. Cho đến nay, chiến lược của công ty được biết đến trong nội bộ với tên gọi không chính thức là “10 blue links”, ởi vì mục tiêu của nó là trả lời bất kỳ truy vấn nào trong 10 kết quả tìm kiếm đầu tiên. Mục đích của Google là tích hợp vào các cuộc trò chuyện trong kết quả tìm kiếm với AI, video ngắn, bài đăng trên mạng xã hội và nhiều nội dung khác từ người sáng tạo.

AI, Google Search, Google Bard

Trải nghiệm tìm kiếm mới này sẽ đặc biệt thu hút những người dùng trẻ tuổi, những người sử dụng nhiều nội dung ngắn hơn, chẳng hạn như video TikTok. Tuy nhiên, theo Google, sự thay đổi này cũng là một quyết định thực tế liên quan đến sự phát triển của web.

Công ty lẽ ra đã thông báo nội bộ rằng số lượng trang web đang hoạt động đã giảm trong những năm gần đây và người dùng đang ngày càng chuyển sang các ứng dụng khác để tìm kiếm thông tin. Do đó, Google Search phải chiến đấu với 2 mục tiêu, không chỉ chống lại AI mà còn chống lại TikTok và các ứng dụng tương tự khác.

Theo chiến lược mới, Google sẽ tiếp tục trình bày càng nhiều thông tin hữu ích càng tốt trên trang tìm kiếm đầu tiên, điều đó có nghĩa là người dùng sẽ không phải cuộn qua các trang để tìm thấy thứ họ cần. Việc AI được tích hợp vào Google Search sẽ khuyến khích người dùng đặt thêm các câu hỏi tiếp theo, như họ đã có thể làm trên Bing Chat (trong công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft).

Khi nào công cụ tìm kiếm mới của Google sẽ ra mắt?

Các tài liệu nội bộ mà WSJ xem được gợi ý rằng Google đang tìm cách thực hiện ít nhất một số thay đổi về tìm kiếm này trong năm nay, mặc dù không có mốc thời gian cụ thể nào được đề cập. Nội dung bạn sẽ thấy trong kết quả tìm kiếm sẽ không bị giới hạn ở các dịch vụ của Google như YouTube và thậm chí có thể liên quan đến tất cả các video của TikTok.

AI, Google Search, Google Bard

Nguồn tin trên cũng khẳng định Google cũng có ý định đưa ra những ghi chú để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của chủ trang web khi hiển thị trên các quả tìm kiếm của Google Search.

Google đã triển khai AI trong 1 số dịch vụ hiện có của mình, chẳng hạn như Message, nhưng không có thương hiệu Bard. Tuy nhiên, công ty gần đây đã cung cấp chatbot đàm thoại Bard cho khách hàng của Workspace. Với việc bổ sung Magi, các khả năng AI của Google thậm chí còn tốt hơn bao giờ hết.


   
0 bình luận     0 lượt thích