Bill Bill
22/03/2023 06:06:04

Google cho xài thử Google Bard

Người dùng có thể đăng ký sử dụng Google Bard – công cụ chatbot AI được Google phát triển để đối đầu với ChatGPT.

Trên website chính thức của mình, Google mô tả rằng Bard được phát triển dựa trên mô hình ngôn ngữ LaMDA. Gã khổng lồ tìm kiếm cho rằng công cụ này sẽ là “cộng tác viên sáng tạo và hữu ích, giúp người dùng nâng cao trí tưởng tượng, tăng năng suất và biến ý tưởng thành hiện thực”. Hiện tại, Google Bard mới chỉ hoạt động tại Mỹ và Anh.

Google Bard, AI, chatbot

Trong bài test được thực hiện bởi Reuters, Bard cung cấp câu trả lời ngay lập tức dưới dạng văn bản thay vì hiển thị từng từ như ChatGPT. Bard cung cấp ba phiên bản khác nhau của câu trả lời hoặc "bản nháp" tương ứng. Người dùng có thể nhấn vào nút "Google it" nếu muốn xem kết quả tìm kiếm thông qua phương pháp tra cứu thông thường.

Google đã thêm một thông báo "Bard không phải lúc nào cũng chính xác" để cảnh báo người dùng về tính chính xác của câu trả lời. Trong giai đoạn thử nghiệm, Google đã thừa nhận rằng Bard có thể cung cấp câu trả lời sai về kiến thức khoa học hoặc đưa ra nhiều đoạn văn bản hơn so với yêu cầu của câu hỏi, ví dụ như 9 đoạn văn bản thay vì 4. Người dùng có thể sử dụng nút dislike để báo cáo về câu trả lời chưa đúng.

Google giới thiệu Google Bard vào đầu tháng 2 nhưng chỉ cho thử nghiệm trong nội bộ. Thời điểm này, công ty đang đối mặt với những thách thức trong lĩnh vực tìm kiếm. Jack Krawczyk, Giám đốc sản phẩm cấp cao của Google, đã cho biết công ty nhận thấy AI (trí tuệ nhân tạo) vẫn còn nhiều hạn chế nên đang cân nhắc về tốc độ triển khai rộng rãi ra công chúng.

Google Bard, AI, chatbot

Sau khi OpenAI tung ra ChatGPT vào cuối năm ngoái và đạt được thành công bất ngờ, đã xảy ra một cuộc đua giữa các công ty trong lĩnh vực công nghệ. Các chuyên gia tin rằng trí tuệ nhân tạo sẽ có tác động đáng kể đến cách con người làm việc và tương tác trên Internet.

Trong một thông báo hồi tuần trước, Google cho biết họ đã tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào các ứng dụng Workspace như Docs, Gmail, Sheets và Slides, nhằm hỗ trợ người dùng trong việc soạn thảo nội dung một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, Google cũng thông báo về quan hệ đối tác với Midjourney, để cung cấp cho họ cơ sở hạ tầng đám mây và chip TPU tùy chỉnh. Google nhấn mạnh rằng việc phát triển trí tuệ nhân tạo phải đi đôi với trách nhiệm và tôn trọng quyền kiểm soát của người dùng khi sử dụng các sản phẩm của công ty.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.