Zen Zen
23/05/2023 20:27:47

Góc nhìn: Viết cho người yêu chó mèo

Một góc nhìn về chuyện nuôi chó mèo của những người yêu những loài động vật này. Quan điểm cá nhân của Facebooker Trần Triều. Xin mạn phép chia sẻ, vì mình thấy có vài điểm khá thú vị, để mọi người cùng đọc và suy ngẫm.

Yêu chó mèo

Bài viết này có thể chống lại những người yêu chó mèo.

Nghĩa là, khi tôi quyết định viết ra, tôi đã chống lại gần một nửa thế giới loài người.

Nhưng với bản tính hông ngại va chạm, một chút ba trợn, và cũng là nói thay nỗi lòng của nhiều người khác nên tôi quyết định hôm nay sẽ nói một lần cho ra nhẽ. Dô!

1. Quyền yêu là quyền tự do tuyệt đối. Và quyền không yêu cũng là quyền tuyệt đối luôn. Khi bạn yêu chó, yêu mèo, đó là quyền mà không ai có thể tước đi được. Cũng như tôi và một số người khác, chúng tôi không yêu chó, không yêu mèo cũng là quyền tự do tuyệt đối, không ai can thiệp được.

Bản chất của một tình yêu là “tự nhiên”, hông cần lý do. Yêu một con chó hay cưng một con mèo cũng vậy, thấy nó đáng yêu thì yêu thôi. Và bản chất của ghét cũng vậy, rất tự nhiên mà cũng chẳng cần lý do. Tự nhiên tôi thấy ghét con chó, nó quấn lấy chân tôi là tôi thấy ghê ghê. Tự nhiên tôi ngại chạm đến con mèo, nó sà cạnh tay tôi là tôi muốn né.

Nói điều này để bật lại các bạn yêu chó mèo rằng, chúng tôi có quyền ghét chó mèo mà không cần giải thích là tại sao chúng nó đáng yêu thế mà vẫn ghét. Và cũng đừng hi vọng đến một ngày, những người ghét chó mèo sẽ chuyển qua yêu chúng. Cũng như các bạn đã yêu chó mèo rồi thì sẽ yêu bất chấp và trọn đời, không chuyển qua ghét được đâu. Ồ ké?

Yêu chó mèo

2. Văn minh khi yêu chó mèo. Các bạn tự do yêu chó mèo. Bạn có thể gọi chó là “ngài”. Bạn có thể gọi mèo là “hoàng thượng”. Bạn có thể hôn môi một con chó, có thể dúi mũi vô mặt con mèo thật lâu. Bạn làm gì với chó mèo cũng được, miễn là đừng ảnh hưởng đến người khác. Làm một việc không ảnh hưởng đến người khác, tận hưởng một niềm vui mà không ảnh hưởng đến người khác là biểu hiện cao nhất của văn minh. Vì niềm vui của mình mà ảnh hưởng đến người khác là tăm tối và vô văn hoá. Đoạn này quá rõ, xin đừng cãi thêm ha..

Nhà phố, hẻm nhỏ, bạn nuôi 1 “ngài chó”. Buổi sáng và buổi tối bạn thả ra hẻm cho ngài ấy đi qua đi lại, gầm gừ, đến cơn buồn thì ẻ ra đường. Chao ôi, bao nhiêu bánh xe cuộc đời lăn qua, lăn lại, mang hôi đi muôn nơi. Tội nghiệp, có người còn cán và mang vào nhà vì buổi tối họ phải dẫn xe vào nhà đấy bạn. Biết được chuyện này, bạn có ái ngại không? Hay là vẫn cố chấp bảo là không đâu, ngài chó của tôi ẻ có chỗ, tôi dọn kĩ lắm. Thôi nào, hãy trung thực với bản thân đi.

Yêu chó mèo

Ngài chó thả trước cửa, thè cái lưỡi dài ra, mặt hung dữ, thân hình khổng lồ đáng sợ, ai đi bộ qua cũng co rúm người lại vì sợ. Bạn bảo đừng sợ, nó hiền lắm. Hiền ccc. Ai nhìn vô con chó đó mà không sợ? Nhỡ hôm ngứa mồm nó táp 1 cái, bạn đền nổi không?

3. Chỉ nên nuôi chó mèo khi nhà có sân vườn. Bạn ạ. Chúng ta thành thật với nhau 1 lần được không? Rõ ràng là bạn biết, chỉ nên nuôi chó mèo khi nhà có sân vườn nhỉ? Bởi con người chỉ sạch sẽ, thơm tho khi ở tách biệt với chó mèo. Nếu nhà phố, chật hẹp, bạn nuôi một ngài chó, một thượng hoàng mèo, bạn ôm ấp nó từng ngày nên chẳng nhận ra mùi hôi của nó. Mùi phân mèo và mùi tiết ra chất động đực của mèo, nó có khả năng giết một người khác vì bị stress, nó khó chịu khủng khiếp.

Một ngài chó chỉ cần đái ra phòng khách một mẩu, bạn dọn và ôm chúng, không cảm nhận rõ. Nhưng ngôi nhà nuôi chó mèo có mùi hôi đặc trưng là chỉ những người không yêu chó mèo mới nhận ra. Bước chân vào nhà là mùi khú khắm đó xộc ra, lợm vô cùng.

Yêu chó mèo

4. Đây là cảm nhận cá nhân. Vì là quan điểm mang tính cá nhân nên bạn không cần tranh cãi, đọc để tham khảo thôi. Tôi thấy, những người yêu cuồng chó mèo thì thường ít yêu thương, ít chăm sóc người thân của họ. Có lẽ, bao nhiêu tình cảm, ân cần, dịu dàng, họ đã dành hết cho chó mèo của họ. Có thể, qua thời gian, họ vô tình yêu chó mèo hơn người mà họ không biết. Họ có thể ôm hàng giờ, nựng liên tục, thơm lên má con chó nhưng đã lâu họ không ôm, nựng, hôn người thân của họ.

Ở góc độ đàn ông, tôi lại thấy, những cô gái, những người phụ nữ quá yêu chó mèo, đi đâu cũng dắt chó, đi đâu cũng cõng mèo trên lưng thì khả năng bị ế rất cao. Bởi họ kém hấp dẫn khi quá yêu chó mèo. Chẳng một người đàn ông nào muốn yêu một cô gái khi thấy cô ấy lúc nào cũng không rời con chó. 

Nguồn: Facebook Trần Triều

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.