Bill Bill
09/02/2023 16:25:18

Giữa tâm bão ChatGPT, Google tích hợp AI vào 1 loạt sản phẩm

Không chỉ ra mắt Google Bard, gã khổng lồ tìm kiếm còn tích hợp AI vào một loạt công cụ khác của mình như Tìm kiếm, Lens, Dịch và Bản đồ.

Đứng trước làn sóng lan tỏa của ChatGPT trên phạm vi toàn cầu, Google vừa phải tổ chức một đại hội võ lâm vào ngày 8/2 vừa qua ở Paris. Đây là cơ hội để Google phô diễn các công nghệ AI của mình.

Ngoài chatbot Google Bard thì Google cũng tích hợp AI vào các sản phẩm cũ của mình như Tìm kiếm, Lens, Dịch và Bản đồ.

Google, Google Bard, AI, Google dịch

Google dịch

Google tiết lộ có hơn một tỷ người sử dụng công cụ của họ để chuyển đổi giữa 133 ngôn ngữ. Bây giờ, với AI, Google dịch sẽ có thể vừa dịch vừa hiển thị nhiều ngữ cảnh hơn để giúp người đọc chọn từ ngữ, cách diễn đạt phù hợp nhất. Tính năng này sẽ hỗ trợ tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật và Tây Ban Nha trong vài tuần tới trước khi mở rộng ra các ngôn ngữ khác.

Google, Google Bard, AI, Google dịch

Bên cạnh đó, tính năng “Zero-shot” giúp Google dịch học cách tự động dịch sang ngôn ngữ khác mà không cần đào tạo như phương pháp truyền thống.

Tính năng dịch văn bản trên ảnh cũng được cải tiến. Cụ thể, nội dung sau khi dịch có thể ghép vào 1 ảnh được người dùng chọn. Hơi đáng tiếc khi tính năng này hiện chỉ hoạt động trên điện thoại Android có RAM từ 6 GB trở lên.

Google Lens và Google tìm kiếm (Google Search)

Ở mảng search, Google tập trung vào tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh (Google Lens). Theo Google, có đến hơn 10 tỷ lượt sử dụng Lens mỗi tháng. Gã khổng lồ công nghệ cho rằng camera giờ đây có thể xem là một loại bàn phím mới để nhập dữ liệu.

Google, Google Bard, AI, Google dịch

Google cho biết ngoài những tính năng hiện tại, trong thời gian tới, người dùng Android có thể sử dụng Lens để tìm thông tin qua ảnh ngay trên trên màn hình điện thoại.

Google Maps (Google Bản đồ)

Google Maps hiện có thêm các tín năng như chế độ xem nhập vai, khám phá và điều hướng bằng AR, xem chỉ đường nhanh. AI chính là chìa khóa để biến những tính năng này trở thành hiện thực.

Google, Google Bard, AI, Google dịch

Ngoài ra, nhờ sử dụng AI kết hợp công nghệ AR, bản đồ Google trên điện thoại giúp người dùng có thêm thông tin về địa điểm xung quanh mình ngay khi đang đi đường, bằng cách đưa camera điện thoại lên xem. Bản đồ cũng bổ sung tính năng xem nhanh hành trình, thay vì phải mở dẫn đường như hiện tại.

Hiện tại, tính năng nhập vai mới chỉ được triển khai cho các thị trường lớn như Anh, Mỹ, Nhật. Trong khi đó, tính năng chỉ đường nhanh sẽ ra mắt trên Android và iOS trong vài tháng tới trên toàn cầu.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.