Zen Zen
12/07/2023 08:50:06

Giá Bitcoin sẽ chạm ngưỡng 120.000 USD/BTC?

Ngân hàng Standard Chartered dự đoán giá Bitcoin có thể chạm ngưỡng 50.000 USD/BTC trong năm nay và 120.000/BTC vào năm 2024.

Standard Chartered cho rằng sau vài đợt tăng giá gần đây thì dân cày đã bắt đầu rục rịch tích trữ lại Bitcoin. Cuối tháng 4 vừa qua, ngân hàng này cũng đã dự đoán giá Bitcoin sẽ chạm ngưỡng 100.000 USD/BTC.

Geoff Kendrick - chuyên gia phân tích tại Standard Chartered – cho rằng chính sự sụp đổ của Silicon Valley Bank (SVB) và các ngân hàng khác của Mỹ khiến Bitcoin được hưởng lợi.

Standard Chartered dự báo giá BTC tăngStandard Chartered dự báo giá BTC tăng mạnh và đạt mốc 120.000 USD/BTC vào năm 2024.

Chính sự hỗn loạn của ngành ngân hàng toàn cầu khiến một số nhà đầu tư tìm về với Bitcoin. Những người này tin tưởng rằng tiền mã hóa sẽ là một giải pháp thay thế phi tập trung cho hệ thống ngân hàng truyền thống.

Ngoài ra, nó cũng đóng vai trò là tài sản phòng ngừa lạm phát nhờ hạn chế về nguồn cung.

Kendrick cho rằng ‘mùa đông của tiền mã hóa’ đã qua: “Với những lợi thế này, chúng tôi tin rằng thị phần của Bitcoin trong tổng giá trị vốn hóa của thị trường kỹ thuật số có thể tăng từ 45% hiện tại lên 50-60% trong vài tháng tới.

Standard Chartered dự báo giá BTC tăng mạnh và đạt mốc 120.000/BTC vào năm 2024.

Giá BTC tăng cao đã giúp các công ty khai thác Bitcoin kiếm lời”. Cụ thể, theo ước tính của ông thì chi phí để khai thác 1 đồng Bitcoin đang ở vào khoảng 15.000 USD.

Ông cũng chia sẻ thêm: “Lợi nhuận tăng lên trên mỗi BTC được khai thác có nghĩa là các thợ đào có thể bán ra ít hơn mà vẫn duy trì dòng tiền vào, giảm nguồn cung Bitcoin ròng và đẩy giá lên cao hơn”.

Và với tình hình này, nguồn cung Bitcoin trong ngắn hạn sẽ khan hiếm do các thợ đào chỉ cần bán ra một lượng nhỏ để chi phí cho cơ sở hạ tầng, chi phí khai thác. Số còn lại, họ sẽ tích trữ chờ tăng giá để có lợi nhuận cao hơn.


   
0 bình luận     0 lượt thích