Minh Trung Minh Trung
05/10/2024 10:39:12

Emery: Phù thủy bóng đá mới của châu Âu

Unai Emery, chiến lược gia người Tây Ban Nha, đang làm nên kỳ tích tại Aston Villa, biến đội bóng này trở thành hiện tượng sáng giá ở châu Âu.

Unai Emery, HLV Unai Emery

Với thành tích đánh bại Bayern Munich hai lần trong 7 năm qua, Emery chính thức trở thành “hung thần” của gã khổng lồ xứ Bavaria. Đây là điều không một huấn luyện viên nào khác có thể làm được trong vòng bảng Champions League suốt thời gian đó.

Chiến thắng 1-0 của Aston Villa trước Bayern Munich vào ngày 3/10/2024 đã gây chấn động làng bóng đá châu Âu. Trận thua này là lần đầu tiên trong 7 năm, Bayern Munich phải nhận thất bại ở vòng bảng Champions League. Lần gần nhất Bayern thua trận ở giai đoạn này là vào tháng 9/2017, khi họ gục ngã trước PSG với tỉ số 0-3. Và không ai khác, chính Unai Emery là người ngồi ghế chỉ đạo của PSG vào thời điểm đó.

Cơn ác mộng Bayern chưa dừng lại ở đó. Năm 2022, Emery một lần nữa làm đau đội bóng nước Đức khi cùng Villarreal hạ Bayern 1-0 ở tứ kết Champions League. Với chiến thắng cùng Aston Villa vừa qua, Emery chứng minh ông là khắc tinh của Bayern. Tờ AS thậm chí gọi Emery là "nỗi kinh hoàng" của các ông lớn bóng đá châu Âu.

Unai Emery, HLV Unai Emery

Khi Emery tiếp quản Aston Villa, đội bóng này đang lâm vào khủng hoảng và đứng cuối bảng xếp hạng Premier League. Chỉ sau hai năm, ông đã đưa Aston Villa thăng hoa, giành quyền tham dự Champions League và giờ đây trở thành một trong 7 đội toàn thắng hai trận đầu tiên của League Phase.

Chiến thắng lịch sử trước Bayern Munich tại Villa Park khiến người hâm mộ Aston Villa bồi hồi nhớ lại trận chung kết Cúp châu Âu năm 1982, khi đội bóng này từng đánh bại Bayern để lên ngôi vô địch. Dù giấc mơ châu Âu còn xa, nhưng thành tích hiện tại của Aston Villa đã tiếp thêm tự tin cho đội bóng và người hâm mộ.

Theo Opta, Unai Emery đã trở thành huấn luyện viên thứ hai trong lịch sử Champions League giành chiến thắng trước Bayern Munich với ba đội bóng khác nhau: PSG, Villarreal và Aston Villa. Trước ông, chỉ có Jose Mourinho làm được điều tương tự khi dẫn dắt Chelsea, Inter Milan và Real Madrid vượt qua đại diện nước Đức.

Chuỗi bất bại 41 trận của Bayern Munich tại vòng bảng Champions League đã bị chấm dứt ngay tại Villa Park. Đây là minh chứng cho tài năng của Emery – người đã có những thành công rực rỡ tại đấu trường châu Âu với 4 chức vô địch Europa League cùng Sevilla và Villarreal.

Cựu danh thủ Jamie Carragher không tiếc lời ca ngợi Unai Emery: "Emery thật tuyệt vời. Tôi nghĩ ông ấy là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất châu Âu hiện tại. Những gì ông ấy làm được với một đội bóng tầm trung như Aston Villa thực sự phi thường."

Carragher cũng cho rằng, ở Premier League, chỉ có Pep Guardiola vượt qua được Emery về tài năng huấn luyện. Điều này càng khẳng định tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của Emery tại giải đấu số một xứ sở sương mù.

Với phong độ ấn tượng hiện tại, Aston Villa dưới thời Unai Emery không chỉ trở thành hiện tượng của bóng đá Anh mà còn có tiềm năng tạo dấu ấn đậm nét tại Champions League. Dưới bàn tay của "hung thần" Bayern, đội bóng này đang sẵn sàng để chinh phục những thử thách lớn hơn trên đấu trường quốc tế.

Sự kết hợp giữa tài năng chiến lược và tinh thần chiến đấu bất khuất của các cầu thủ, Aston Villa hoàn toàn có thể mơ về một tương lai đầy hứa hẹn ở cả Premier League và đấu trường châu Âu.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com