Bill Bill
09/02/2024 20:50:32

Elon Musk nhận định Vision Pro tiềm năng nhưng chưa hoàn thiện

Tỷ phú Elon Musk đã chia sẻ quan điểm về kính Vision Pro mới ra mắt của Apple. Theo ông, thiết bị này còn nhiều hạn chế nhưng có thể gặt hái thành công trong tương lai, tương tự như iPhone.

Mới đây, Elon Musk đã có bài đăng trên mạng xã hội X về trải nghiệm của ông với kính Vision Pro. Ông cho biết: "Tôi đã thử Vision Pro nhưng chưa thực sự ấn tượng. Có vẻ như nó vẫn chưa hoàn thiện."

Elon Musk, Vision Pro, Apple, Kính thực tế ảo, Thực tế tăng cường, iPhone

Tuy nhiên, Musk cũng so sánh Vision Pro với iPhone thế hệ đầu tiên: "Theo tôi, iPhone 1 không thực sự tuyệt vời. Nó thiếu nhiều tính năng so với các đối thủ cùng thời. Nhưng đến iPhone 3, nó đã trở thành smartphone tốt nhất thế giới."

Trước đây, Musk từng chế giễu giá bán cao của Vision Pro (3.499 USD) bằng một bức ảnh so sánh thiết bị này với nấm ảo giác.

Vision Pro là sản phẩm phần cứng đầu tiên của Apple trong lĩnh vực thực tế ảo và thực tế tăng cường. Kính được giao đến tay người dùng từ ngày 2/2. Thiết bị sử dụng chip M2 xử lý thị giác máy tính và đồ họa, chip R1 xử lý ảnh và âm thanh đầu vào. Vision Pro còn có khả năng nhận diện biểu cảm khuôn mặt và cử chỉ tay thông qua hệ thống 5 cảm biến và 12 camera. Màn hình OLED trên kính có mật độ điểm ảnh cao hơn TV 4K.

Giới phân tích dự đoán Apple sẽ bán được 160.000-180.000 kính Vision Pro trong đợt đầu tiên. Tuy nhiên, số lượng đơn đặt hàng được cho là đã cán mốc 200.000 chiếc chỉ trong 10 ngày đầu tiên.

Nhìn chung, nhận định của Elon Musk cho thấy tiềm năng của Vision Pro nhưng cũng phơi bày những hạn chế hiện tại của thiết bị này. Liệu Vision Pro có thể "lột xác" và thành công như iPhone trong tương lai hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem.


   
0 bình luận     0 lượt thích