Minh Anh Minh Anh
06/03/2022 05:17:25

Elon Musk: ‘Chúng ta cần thêm nhiều dầu và khí đốt’

Mới đây trên trang Twitter cá nhân của mình, tỷ phú Elon Musk, CEO của Telsa đã một lần nữa gây xôn xao dư luận với bài tweet mới: “ Chúng ta cần thêm nhiều dầu và khí đốt hơn nữa”. Điều này nghe có vẻ hoàn toàn mâu thuẫn với những gì mà Musk đã tiên phong gầy dựng, song khi ngẫm lại ai cũng phải gật gù đồng ý.

Từ trước đến nay ai cũng biết rằng Elon Musk là người luôn tiên phong và cống hiến hết sức mình cho những sản phẩm sử dụng năng lượng sạch, an toàn cho môi trường, trực tiếp cạnh tranh với những chiếc ô tô ngốn xăng, dầu và than.

Vốn hóa thị trường của Telsa cũng đã đạt 1 nghìn tỷ USD, gần 1.000.000 xe điện EV cũng đã được giao đến tay khách hàng vào năm ngoái. Vậy mà hôm nay vị tỷ phú này lại công khai viết rằng chúng ta cần nhiều dầu mỏ và khí đốt hơn.

Rõ ràng rằng bài Tweet này có thể sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến Telsa thế nhưng có một sự thật mà ai cũng phải thừa nhận rằng những giải pháp năng lượng bền vững hiện tại vẫn chưa thể đáp ứng được tức thời bù đắp được ngay cho việc xuất khẩu dầu và khí đốt của Nga.

Trong bài tweet tiếp theo đó sau 9 phút, vị tỷ phú này cũng đã nêu rõ một trong những vấn đề nhiều quốc gia lo ngại hiện nay khi nhiều chính phủ các nước hạ lệnh trừng phạt Nga về việc xâm lược Ukraine đó là việc giá năng lượng có thể tăng cao, đặc biệt là ở Châu Âu.

Rất khó để có thể nhận biết được rằng liệu bài đăng này của Musk đang troll hay mọi thứ đều là nằm trong một kế hoạch mới của ông. Song với lượng người theo dõi đông đảo lên đến 76 triệu người thì ngay cả một lời nói đùa của Musk cũng trở thành cơn bão mạng xã hội thu hút giới truyền thông.

Nhiều chuyên gia lại cho rằng bài đăng của Musk có vô vàn ẩn ý nhưng thực tế cũng cho thấy dầu và khí đốt cũng rất quan trọng đối với vị tỷ phú này. Năm ngoái, đã có một báo cáo về việc Space X của Musk muốn khoan khí tự nhiên trên đất liền gần các cơ sở của Starship của nó ở Texas. Điện không thể đưa được tên lửa của Musk lên khỏi mặt đất.

Trong một buổi phỏng vấn vào năm ngoái, chính Elon Musk cũng đã bày tỏ quan điểm của mình: “Tôi không ủng hộ việc hủy diệt hoàn toàn ngành công nghiệp khí đốt, chúng ta vẫn sẽ phải sử dụng các nhiên liệu hóa thạch trong một thời gian dài tiếp nữa. Và chính xác là dài bao lâu thì phải coi tốc độ chúng ta tiến đến việc xây dựng hệ thống nặng lượng bền vững, năng lượng sạch như thế nào?”

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.