Hình tượng con cú xanh của ứng dụng Duolingo đã trở nên với nhiều người học tiếng Anh tại Việt Nam. Và chắc cũng không ít lần người dùng bị ‘con vật’ này nhắc nhở vì không hoàn thành các bài học đều đặn.
Mới đây, nhân dịp tiếp xúc với báo chí, bà Haina Xiang, Giám đốc Tiếp thị Duolingo tại Trung Quốc và Đông Nam Á, cho biết Việt Nam là nước có lượng người dùng ứng dụng này đông nhất tại khu vực Đông Nam Á.
Bà chia sẻ: “Trong một thời gian ngắn, tốc độ tăng trưởng ở Việt Nam đã vượt xa các thị trường khác”.
Cụ thể, thống kê trong giai đoạn tháng 1/2021 đến tháng 1/2022 cho thấy lượng người dùng của ứng dụng này tại Việt Nam tăng trung bình 67% mỗi tháng. Đại diện ứng dụng này cho biết số lượng người dùng Việt Nam đã tăng gấp đôi so với năm ngoái (nhưng không nêu con số cụ thể).
Duolingo cung cấp các bài học với nhiều ngôn ngữ khác nhau nhưng thống kê cho thấy người Việt thường chọn tiếng Anh và tiếng Trung hơn. Người dùng ứng dụng này tại Việt Nam có độ tuổi từ 15-45 tuổi và thuộc nhiều thành phần xã hội khác nhau.