Minh Trung Minh Trung
11/06/2024 19:22:06

Cơn sốt cà phê hành lá ở Trung Quốc

Hành lá và cà phê vốn dĩ không có mối quan hệ nào nhưng giờ lại kết hợp tạo thành 1 trend gây sốt và tranh cãi tại Trung Quốc.

Cà phê hành lá

Sự kết hợp giữa hành lá và cà phê chắc chắn không phải là ý tưởng quen thuộc, nhưng latte hành lá lại đang trở thành một trào lưu mới ở Trung Quốc.

Latte hành lá đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ, trở thành hiện tượng với hàng nghìn bức ảnh và video trên TikTok và Instagram, chỉ cần tìm kiếm hashtag #springonionlatte.

Xuất hiện rầm rộ từ tháng trước khi nhiều trang tin châu Á đưa tin về loại thức uống này, latte hành lá được xem là một trong những sự kết hợp độc đáo và gây bất ngờ nhất.

Cà phê hành lá

Cà phê hành lá

Cà phê hành lá

Để pha chế latte hành lá, người pha chế sẽ nghiền một lượng hành lá vào cốc, sau đó thêm đá, sữa và cà phê, cuối cùng phủ một lớp hành lá cắt nhỏ lên trên.

Không ai biết chính xác nguồn gốc của latte hành lá, nhưng hiện nay món đồ uống này đã xuất hiện ở nhiều quán cà phê, trở thành một điểm nhấn thu hút thực khách.

Latte hành lá gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Một số người không thể tin rằng mình lại phải yêu cầu cà phê không có hành lá, trong khi một số khác lại tò mò thử nhưng lo ngại về mùi hơi thở sau khi uống.

"Ẩm Thực Đen"

Latte hành lá là món mới nhất trong danh sách "ẩm thực đen" (hei an liao li) - những món ăn, thức uống kết hợp kỳ lạ thử thách vị giác. Trước đó, latte đá nóng tẩm ớt cũng đã từng gây sốt.

Cà phê hành lá

Trà sữa hành lá

Không chỉ latte, trà sữa hành lá cũng xuất hiện. Cuối tháng 3, một quán ở quận 10, TP.HCM, đã bán trà sữa hành lá trên các ứng dụng giao hàng với giá 49.000 đồng/combo. Combo này gồm trà sữa truyền thống kèm phô mai tươi, khúc bạch chân mèo và củ năng, cùng một gói mì tôm và hành lá thái nhỏ để nấu riêng. Thực khách được khuyến khích thêm hành lá vào trà sữa để trải nghiệm hương vị mới lạ.

Sự xuất hiện của những món đồ uống kết hợp lạ lùng như latte và trà sữa hành lá không chỉ thu hút sự chú ý mà còn gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng người yêu ẩm thực.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com