Bill Bill
31/01/2023 20:47:14

ChatGPT làm thơ than mệt vì hoạt động quá công suất

ChatGPT cho biết nó đã hoạt động quá công suất nên đôi lúc không thể phản hồi hết yêu cầu của người dùng. Thậm chí hắn còn làm cả bài thơ để giải bài nỗi niềm của mình.

Cụ thể, khi được yêu cầu viết 1 bài nói về trạng thái hoạt động hiện tại của mình, ChatGPT đã phun tơ, nhả ngọc như thế này:

ChatGPT làm thơ, ChatGPT

Khi đưa nội dung này cho Google dịch thì nó ra 1 bài thơ như thế này:

“Giữa sự vội vã của tâm trí tò mò,

Chatbot ChatGPT đứng vững và chân chính,

Chịu được dòng yêu cầu,

Làm việc chăm chỉ để hoàn thành nhiệm vụ của mỗi người.

Nhưng than ôi, máy chủ không thể đối phó,

Và thông báo lỗi đổ chuông to và rõ ràng,

"Vui lòng kiểm tra lại sớm," nó nhẹ nhàng hy vọng,

Vì nó cầu xin một chút ân xá, để xuất hiện trở lại.

Khi chatbot hoạt động để phục hồi sức mạnh của nó,

Chúng tôi chờ đợi trong sự chờ đợi, với trái tim hy vọng,

Để có cơ hội trò chuyện và học hỏi, với niềm vui,

Và xem kiến thức và sự khôn ngoan mà nó truyền đạt.

Vì vậy, hãy giữ chặt, và chờ đợi sự trở lại của nó,

Đối với ChatGPT sẽ sớm hoạt động trở lại và sự kiên nhẫn của bạn sẽ xứng đáng”.

ChatGPT đã đạt đến mức biết biểu cảm như con người, than thở bằng thơ luôn thị quá ạ rồi. Không biết khi nó nhồi thêm cơ sở dữ liệu thì sắp tới nó có ra hẳn một tập thơ so sánh được với các thi hào trên toàn cõi thế giới này không. Lót dép hóng!

Sẵn đây chia sẻ thêm với mấy mợ 1 bài thơ khác do ChatGPT làm luôn nè:

ChatGPT làm thơ, ChatGPT

ChatGPT sẽ thu phí người dùng

Theo CEO OpenAI là Sam Altman, chi phí cho việc vận hành ChatGPT hiện đang rất lớn, nhất là dành cho đầu tư tài nguyên máy tính để xử lý các câu hỏi của người dùng.

Theo đó, chi phí chạy ChatGPT của OpenAI được cho là rơi vào khoảng 100.000 USD mỗi ngày. Theo nhiều nguồn tin, dịch vụ điện toán đám mây Azure của Microsoft đã tích hợp ChatGPT để OpenAI không phải đầu tư vào các máy chủ vật lý.

Xem xét mức giá hiện tại của Microsoft, OpenAI mất khoảng 3 USD một giờ cho một GPU chuyên xử lý AI A100, với mỗi từ được tạo trên ChatGPT có giá 0,0003 USD.

Ít nhất tám GPU A100 đang được sử dụng để hoạt động trên một ChatGPT duy nhất. Vì vậy, khi ChatGPT tạo ra phản hồi trung bình gồm 30 từ, OpenAI sẽ phải trả gần 1 xu. Thông qua ước tính như vậy, OpenAI có thể chi ít nhất 100.000 USD mỗi ngày hoặc 3 triệu USD hàng tháng cho chi phí vận hành.

Một nguồn khác khẳng định rằng một GPU NVIDIA A100 duy nhất có thể chạy mô hình 3 tỷ tham số trong khoảng 6ms. Coi tốc độ này là điểm tham chiếu, một GPU NVIDIA A100 có thể mất 350 mili giây để tạo ra chỉ một từ trên ChatGPT.

Vì phiên bản mới nhất là ChatGPT-3.5 có đến hơn 175 tỷ tham số nên sẽ cần khoảng 5 GPU A100 tính toán để có được đầu ra cho một truy vấn. Số lượng trung bình của ít nhất 8 GPU A100 được tính sau dựa trên khả năng tạo ra khoảng 15-20 từ mỗi giây của ChatGPT. Có thể thấy rõ, chi phí phải bỏ ra quá lớn đã khiến OpenAI buộc phải tiến hành thu phí từ ChatGPT.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.