Bill Bill
31/01/2023 20:21:15

ChatGPT là cái quái gì mà thiên hạ ầm ĩ mấy ngày nay?

Khắp phố phường, mọi ngõ ngách trên mạng xã hội, đi đâu cũng nghe nói về ChatGPT, thực sự nó là cái quái quỉ gì thế mọi người?

Tôi thề là vừa ăn tết xong vào đến văn phòng là tôi nghe đến ChatGPT, mọi người háo hức thảo luận, bàn tán, thử nghiệm… và quên hẳn luôn chúc tết, đòi lì xì. Sợ lạc hậu, tôi cũng đành len lén hỏi chị Google xem đây là cái gì (hỏi anh em thì sợ bị chê là lỗi thời, đứng ngoài thời cuộc bla bla…, mệt!).

ChatGPT, Google

ChatGPT là cái quái gì?

Đây nè mấy má, ChatGPT (tên đầy đủ là: Chat Generative Pre-traing Transfromer) thực chất là một chương trình máy tính miễn phí (ok, free, quá ổn áp). Nó sử dụng trí tuệ nhân tạo để hiểu và phản hồi lại các vấn đề được người dùng đặt ra bằng ngôn ngữ tự nhiên. Hay hiểu một cách đơn giản là bạn đặt ra yêu cầu hay câu hỏi, ChatGPT sẽ trả lời hoặc giải quyết giúp bạn.

ChatGPT có thể trả lời những câu hỏi, viết các câu văn và giao tiếp với bạn. Công cụ này hoạt động giống như một cuộc hỏi đáp giữa người với người. Quá ‘ghê gớm’ mọi người ạ! Và ví dụ điển hình về sự khủng khiếp của ChatGPT là đây:

ChatGPT, Google

Đấy, bạn thấy nó có thể làm chính xác bài toán nhưng vì cả nể “nóc nhà” nó sẵn sàng a dua theo y như mấy ông chồng. Chưa bao giờ trí thông minh nhân tạo lại trở nên ‘ma lanh’ như thế luôn, thề đấy.

ChatGPT khiến các ông lớn ‘đái ra quần’

Nhiều người dùng sau khi thử nghiệm cho rằng một ngày không xa ChatGPT có thể thay thế cả Google Search. Đây là điều mà gã khổng lồ tìm kiếm thường xuyên xem nhẹ trước đây mỗi khi có một Chatbot nào được so sánh với cổ máy của họ. Nhưng giờ thì đội ngũ của Google đang ngồi run như cầy sấy rồi, nếu không nhanh tay nhanh chân họ sẽ bị đo ván chứ chẳng chơi.

Xưa nay, Google là “Tìm kiếm” và “Tìm kiếm” là Google. Tuy nhiên, khi ChatGPT xuất hiện, mọi sự đã thay đổi. Nhiều người cho rằng hỏi ChatGPT sướng hơn vì vừa cho ra kết quả, nó lại tỉ mỉ giải thích và thậm chí bổ sung các thắc mắc liên quan từ người dùng. Nói cách khác, hỏi Google xong bạn còn phải tự lựa chọn trong hàng loạt gợi ý của nó để có câu trả lời. Còn hỏi ChatGPT giống như hỏi người, hỏi gì đáp đó, không biết thì nói không biết chứ chẳng lươn lẹo, vòng vo như Google.

ChatGPT, Google

ChatGPT được đào tạo dựa trên lượng dữ liệu khổng lồ và sử dụng dữ liệu này để tạo phản hồi cho câu hỏi của người dùng. Theo một báo cáo, ChatGPT đã khiến ban điều hành của Google tuyên bố tình trạng báo động đỏ cho hoạt động kinh doanh tìm kiếm của mình.

Paul Buchheit - một trong những người tạo ra Gmail, cho biết: “Có thể chỉ còn 1 hoặc 2 năm nữa là đến thời điểm Google bị ảnh hưởng hoàn toàn. AI sẽ loại bỏ trang kết quả của công cụ tìm kiếm của công ty – nơi họ kiếm được nhiều tiền nhất. Ngay cả khi theo kịp AI, họ cũng không thể triển khai nó hoàn toàn nếu không phá hủy phần giá trị nhất trong hoạt động kinh doanh của mình”.

Không chỉ Google mà nhiều ông lớn công nghệ khác đang cảm thấy ChatGPT là mối lo thật sự. Trong khi đó, nhiều người lại lo ngại tương lai Chatbot này có thể thay thế họ để làm một số công việc nhất định, ví dụ như viết báo, làm luận án….

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.