Theo Slash Gear, Cadillac InnerSpace tham gia Halo Concept Portfolio của nhà sản xuất ô tô như là một tầm nhìn về những gì công nghệ điện khí hóa và xe tự lái trong tương lai có thể mang lại.
Cadillac đã ra mắt Halo Concept Portfolio vào năm ngoái, trưng bày hai mẫu xe ý tưởng chạy điện tại CES 2021. Halo PersonalSpace là một chiếc trực thăng một chỗ ngồi, thực chất là một chiếc máy bay không người lái quadcopter với cabin kín ở phía trên, nhằm mục đích chở một người may mắn (và dũng cảm) di chuyển khi đường phố rơi vào cảnh tắc nghẽn.
Trong khi đó, Cadillac SocialSpace giới thiệu tại CES 2022 có không gian bên trong rộng hơn. Giống như những chiếc xe chở khách tự hành mà các nhà sản xuất ô tô khác đang cố gắng thương mại hóa, nó vẫn chưa được thử nghiệm nhiều trên thực tế. Bây giờ, InnerSpace đang chen vào giữa hai điều này.
Bên trong có chỗ ngồi cho hai người, không ai trong số họ sẽ cần phải bận tâm đến bất cứ điều gì quá ồn ào như lái xe. Thay vào đó, Cadillac coi InnerSpace như một bản xem trước của những chiếc xe tự hành sang trọng trong tương lai.
Nhà sản xuất ô tô này gợi ý: “Về mặt concept, nó định hướng lại cách hành khách sử dụng thời gian của họ khi đi du lịch, cung cấp không gian để giải khuây và nghỉ ngơi. Công nghệ tiên tiến khiến họ không cần phải tự điều khiển xe nữa”.
Kết quả là một chiếc coupe trông khá rộng, với kính toàn cảnh trên nóc và nhiều bên. Các cánh cửa cũng cắt ra nhiều chắn bùn phía trước để việc ra vào xe có thể nhàn nhã hơn.
Đóng cửa lại và có một màn hình lớn, toàn cảnh phía trước. Cadillac cho biết, điều đó cung cấp nhiều chủ đề tương tác thực tế tăng cường, giải trí và “phục hồi sức khỏe”, được điều hướng thông qua đầu vào sinh trắc học. Các chương trình trong tương lai có thể được thêm vào thông qua tải xuống qua mạng.
Tất cả đều rất tương lai và sẽ giống như ở nhà trên một bộ phim khoa học viễn tưởng.
Thay vì sử dụng 1 gói pin duy nhất, hãng sẽ lắp vào chiều dài cơ sở của xe, Cadillac InnerSpace rải các mô-đun pin của mình xung quanh mẫu xe concept. Cadillac cho biết, vì nền tảng GM Ultium có tính năng quản lý pin không dây, các tế bào vẫn có thể kết nối với nhau ngay cả khi không tiếp giáp với nhau. Sự tự do trong thiết kế này cũng cho phép sàn xe thấp”, nhà sản xuất ô tô nói rằng điều này giúp vị trí ghế ngồi cực thấp giống như trông các ô tô thể thao.
Đó có thể là chìa khóa, khi công nghệ EV lan rộng qua các phân khúc xe khác nhau. Cho đến nay, chúng tôi đã thấy rất nhiều xe SUV và xe tải chạy điện, một phần là do vóc dáng thẳng đứng của chúng có nghĩa là có nhiều không gian để lắp một bộ pin lớn dưới cabin. Tuy nhiên, xe thể thao chạy điện chậm hơn, một phần là do vấn đề pin.
Cải tiến thứ hai của InnerSpace là lốp xe. Nó sử dụng cao su SoundComfort mới của Goodyear dành cho xe điện, được thiết kế để giảm cộng hưởng sóng âm và do đó tránh một số âm khó chịu hơn – vì xe điện thường êm hơn so với các mẫu xe đốt. Họ cũng sử dụng dầu đậu nành và silica làm từ trấu để thay thế dầu có nguồn gốc từ dầu mỏ trong quá trình phát triển lốp xe.
Với việc các nhà sản xuất ô tô đang đẩy mạnh các mẫu SUV và crossover nên có thể bản concept này của Cadillac sẽ còn lâu mới có mặt trên thị trường.
Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông
Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.
Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)
Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ
Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.