Bill Bill
09/08/2022 15:52:48

Arcane là phim hoạt hình gì?

Arcane – Liên Minh Huyền Thoại là series phim đầu tiên lấy ý tưởng và nội dung từ trò chơi trực tuyến “Liên Minh Huyền Thoại” đang làm mưa, làm gió trên thị trường toàn cầu.

Arcane – Liên Minh Huyền Thoại là phim gì?

Arcane – Liên Minh Huyền Thoại (Arcane - League of Legends) là series phim được ra mắt nhân kỷ niệm sinh nhật 10 năm của trò chơi trực tuyến Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên, lịch trình phát hành bộ phim này sau đó bị trì hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bộ phim bắt đầu được quảng bá tại TUDUM (sự kiện văn hóa đại chúng bao gồm các bộ phim và series gốc của Netflix) dành riêng cho người hâm mộ.

Netflix cho biết Arcane – Liên Minh Huyền Thoại không chỉ đơn thuần là series phim được chuyển thể từ game. Bộ phim còn tôn vinh nhiều nhân vật anh hùng đã trở nên quen thuộc với các game thủ hơn một thập kỷ qua.

Bối cảnh series Arcane – Liên Minh Huyền Thoại bắt đầu từ Runeterra, một vùng đất đầy bất ổn vì thiên tai, khiến cho các dân cư ở đó hợp thành các thành bang. Quá trình này nổi lên các vị tướng có khả năng sử dụng phép thuật, để giải quyết tranh chấp.

Phim hoạt hình Arcane, Liên Minh Huyền Thoại, Netflix

Trong mùa đầu tiên, cốt truyện tập trung vào câu chuyện quá khứ và hiện tại của hai chị em Vi và Jinx, xảy ra tại hai thành bang nổi tiếng là Piltover và dưới lòng đất Zaun.

Trong phần mô tả cốt truyện của tựa game Liên Minh Huyền Thoại không nói nhiều đến mâu thuẫn giữa 2 nhân vật này. Tuy nhiên, series phim đã tập trung khai tah1c những cái nhìn khác. Những tình tiết chi tiết của phim sẽ lí giải vì sao họ trở thành những tướng lĩnh quyền năng nhất Runeterra, cũng như các thế lực đen tối, khiến cho tình cảm của họ trở nên xa cách và tìm cách tổn thương nhau.

Christine Linke, Nhà sản xuất điều hành của Arcane – Liên Minh Huyền Thoại và cũng là đồng tham gia vào việc tạo ra 2 nhân vật Jinx và Vi khoảng mười năm trước cho biết: “Hai chị em này có một mối quan hệ rắc rối và không thể khác hơn, mỗi người đều là một chiến binh chết chóc theo đúng nghĩa của họ. Sứ mệnh buộc họ phải ở vào thế đối đầu với nhau. Trong trường hợp Arcane, điều đó sẽ liên quan đến súng phóng tên lửa, lựu đạn có răng và găng tay đấm bốc có kích thước tương đương ô tô nhỏ”.

Phim hoạt hình Arcane, Liên Minh Huyền Thoại, Netflix

Điều thú vị là đối tượng của bộ phim này là bất cứ ai. Alex Yee, nhà sáng tạo nội dung của bộ phim cho biết bạn có thể thưởng thức nó mà không cần hiểu biết nhiều về tựa game trước đó.

Loạt phim Arcane – Liên Minh Huyền Thoại được đạo diễn bởi Ash Brannon, người đã chỉ đạo Surf’s Up năm 2007. Hai chị em nhân vật Vi và Jinx sẽ do Hailee Steinfeld (True Grit, Spider-Man: Into the Spider-Verse) và Ella Purnell (Army of the Dead và Kick-Ass 2) thủ vai. Các nhân vật khác từ các trò chơi đã được xác nhận sẽ xuất hiện trong Arcane bao gồm Jayce (Kevin Alejandro), Caitlyn (Katie Leung), Silco (Jason Spisak) và Viktor (Harry Lloyd)…

Phần hoạt hình tuyệt đẹp của Arcane – Liên Minh Huyền Thoại được Fortiche Production ở Paris, Pháp xử lý. Studio này đã hợp tác với Riot Games để tạo ra MV Warriors của Imagine Dragons, Freak of the Week của Freak Kitchen…

Arcane – Liên Minh Huyền Thoại được đề cử giải Emmy

Emmy Awards – giải thưởng được xem là cao quý nhất của ngành công nghiệp truyền hình – mới đây đã công bố những cái tên sáng giá đang tranh cử cho các hạng mục giải thưởng của năm 2022. Arcane – Liên Minh Huyền Thoại là cái tên sáng giá nhất nhì ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất.

Phim hoạt hình Arcane, Liên Minh Huyền Thoại, Netflix

Trước đó, Arcane cũng đã giành được chiến thắng vang dội tại lễ trao giải Annie Awards lần thứ 49 với chiến thắng tại 9 hạng mục được đề cử.

Ngoài ra, bộ phim cũng được đề cử ở hạng mục Outstanding Sound Editing For A Comedy Or Drama Series (Half-Hour) And Animation (Biên tập Âm thanh xuất sắc dành cho thể loại Hài kịch, Chính kịch và Hoạt hình). Arcane sẽ cạnh tranh cùng Barry, Cobra Kai, Love Death + Robots, Ted Lasso và What We Do In The Shadows tại hạng mục đề cử này.

Liệu chiến thắng cuối cùng có thuộc về Arcane – Liên Minh Huyền Thoại hay không?

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.