Bill Bill
16/03/2023 13:07:52

Apple phát triển AI giống ChatGPT

Apple được cho là đang thử nghiệm một AI giống ChatGPT để tích hợp vào Siri trong thời gian tới.

Mới đây, New York Times chia sẻ thông tin rằng các nhân viên của Apple đã được công ty thông báo về mô hình ngôn ngữ lớn và các công cụ AI khác tại hội nghị AI thường niên. Trong đó, nhóm Siri đang thử nghiệm một chatbot dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn giống ChatGPT của OpenAI.

Khi các AI mới được giới thiệu trong thời gian gần đây thì Siri, Alexa hay các trợ lí ảo thế hệ trước đã dần bộc lộ những điểm yếu của mình. Một kỹ sư từng tham gia phát triển Siri cho biết trợ lí ngôn ngữ của Apple được xây dựng trên các đoạn mã phức tạp và mất hàng tuần để cập nhật những tính năng cơ bản.

Apple, AI, ChatGPT, Siri

Sự phức tạp này ngăn cản các kỹ sư bổ sung cho Siri các tính năng mới một cách nhanh chóng. Ví dụ, cơ sở dữ liệu của Siri chứa một danh sách lớn những cụm từ của khoảng 20 ngôn ngữ khác nhau, khiến nó giống như một quả cầu tuyết. Nếu kỹ sư muốn bổ sung một từ vào cơ sở dữ liệu của Siri sẽ khiến quả cầu tuyết phình to ra nhanh hơn. Có nghĩa, chỉ cập nhật đơn giản như thêm cụm từ mới vào Siri cũng cần xây dựng lại cơ sở dữ liệu của nó và quá trình này mất tới 6 tuần. Còn nếu thêm các tính năng phức tạp như công cụ tìm kiếm, có thể mất tới cả năm.

Do đó, kỹ sư này tin rằng nếu Siri tiếp tục sử dụng công nghệ cũ, nó sẽ không thể trở thành một trợ lý sáng tạo như ChatGPT.

Hiện tại chưa rõ là Apple sẽ dựa trên nền tảng Siri cũ để bổ sung tính năng mới tương tự ChatGPT hay là đập đi xây dựng lại mới hoàn toàn trợ lí ảo này.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.