Zen Zen
09/01/2025 14:53:05

Apple khẳng định bảo mật Siri, phủ nhận việc sử dụng dữ liệu cho quảng cáo

Apple khẳng định rằng họ chưa bao giờ sử dụng dữ liệu Siri để tạo hồ sơ marketing, bán nó cho bất kỳ ai phục vụ quảng cáo, hay chia sẻ với các bên thứ ba. Tuyên bố mới này nhằm nhấn mạnh cam kết của Apple trong việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và giữ bí mật các cuộc trò chuyện trên Siri.

Apple bảo mật Siri, Dữ liệu Siri và quảng cáo, Siri và quyền riêng tư, Apple phủ nhận quảng cáo Siri, Bảo mật Siri Apple

Mới đây, Apple đã đồng ý một thỏa thuận trị giá 95 triệu USD liên quan đến vấn đề con người đã được thuê để nghe và đánh giá các đoạn ghi âm ẩn danh từ các tương tác với Siri, điều này đã gây ra tranh cãi về cách thức sử dụng dữ liệu từ Siri. Thỏa thuận này được đưa ra sau khi một báo cáo từ The Guardian vào năm 2019 tiết lộ sự việc, tuy nhiên không có bằng chứng cho thấy dữ liệu từ Siri đã bị bán cho các bên quảng cáo.

Như đã nói, Apple đã chính thức phủ nhận thông tin này, tuyên bố rằng: "Apple chưa bao giờ sử dụng dữ liệu Siri để xây dựng hồ sơ marketing, chưa bao giờ cung cấp nó cho quảng cáo, và chưa bao giờ bán nó cho bất kỳ ai với bất kỳ mục đích nào." Công ty cũng khẳng định cam kết phát triển các công nghệ mới nhằm nâng cao tính bảo mật của Siri, từ đó tự xem mình là "người bảo vệ sự an toàn dữ liệu của người dùng."

Tuy nhiên, lập trường của Apple về việc sử dụng dữ liệu Siri không khác biệt nhiều so với các công ty công nghệ lớn khác như Meta (trước đây là Facebook), vốn cũng đã phải đối mặt với những tin đồn và lý thuyết âm mưu tương tự. Cụ thể, Facebook cũng đã phủ nhận việc sử dụng dữ liệu từ micro để nhắm mục tiêu quảng cáo, với Mark Zuckerberg, người sáng lập, trực tiếp giải quyết vấn đề này trong các cuộc điều trần trước quốc hội.

Apple bảo mật Siri, Dữ liệu Siri và quảng cáo, Siri và quyền riêng tư, Apple phủ nhận quảng cáo Siri, Bảo mật Siri Apple

Mặc dù Apple và các công ty khác không sử dụng dữ liệu âm thanh của người dùng để nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể, thực tế là các nhà quảng cáo vẫn sử dụng nhiều loại dữ liệu khác nhau như theo dõi vị trí, lịch sử duyệt web, và thói quen mua sắm để cung cấp nội dung quảng cáo nhắm đến người dùng.

Để giải quyết những vấn đề này, Apple đã triển khai một chính sách bảo mật nghiêm ngặt trong đó các mã nhận dạng ngẫu nhiên, thay vì dữ liệu cá nhân, sẽ theo dõi dữ liệu Siri trong quá trình xử lý. Công ty còn đưa các tính năng bảo mật và quyền riêng tư của iPhone lên nền tảng điện toán đám mây với tính năng Private Cloud Compute. Những biện pháp này đảm bảo rằng dữ liệu người dùng không bị lưu trữ hay gửi về Apple khi người dùng sử dụng Siri và nhận được các phản hồi.

Với những cải tiến này, Apple một lần nữa khẳng định rằng bảo mật và quyền riêng tư của người dùng luôn là ưu tiên hàng đầu của họ, đồng thời cam kết không thu thập và sử dụng dữ liệu của người dùng cho mục đích quảng cáo.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com