Minh Anh Minh Anh
13/09/2021 09:43:28

Áp dụng triệt để sống tối giản, nhiều bạn trẻ ‘tối giản’ luôn bạn bè

Không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc sống tối giản về vật chất, mà nhiều bạn trẻ còn áp dụng triệt để lối sống này vào các mối quan hệ của mình, thanh lọc và chọn thà ít bạn mà chất lượng còn hơn nhiều bạn mà vẫn không mấy ai thật sự quan tâm đến mình.

Ở tuổi đời còn khá trẻ, thế nhưng chàng trai Ronald Bank đến từ Wincosin của Mỹ đã chọn cho mình lối sống tối giản.

Anh hiện đang là vlogger khá nổi tiếng. Trong một lần chia sẻ anh cho biết lần cuối cùng anh quyết định đi theo lối sống tối giản đó là khi anh đứng chiêm nghiệm tủ quần áo của mình.

Hơn 60 chiếc quần jean, số áo phông chất đống đếm không xuể và một bộ siêu tập giày đồ sộ. Nghe qua thì chiếc tủ này quả là mơ ước của bao nhiêu bạn trẻ. Nhưng nó đã không còn hấp dẫn đối chàng trai này nữa rồi.

Sau khi được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ “thánh nữ dọn” nhà Marie Kondo, Ronald đã dọn dẹp lại tủ đồ, đem tặng những gì không xài không dùng đến cho những tổ chức từ thiện.

Không chỉ từng món đồ vật được anh chàng chọn lựa nghiêm ngặt để giữ hay từ bỏ, anh chàng cũng áp dụng lối sống tổi giản vào cả quan hệ của mình.

Anh chàng đã đem “tình bạn” của mình ra dọn dẹp. Ronald cho biết anh cảm thấy mệt mỏi và muốn sống tối giản cảm xúc. Nếu tình bạn không còn cảm giác hài lòng, anh sẵn sàng kết thúc, chấp nhận việc ít bạn mà chất lượng.

Để tìm ra ai thực sự là người quan tâm, Ronald chọn tránh mặt bạn bè, xem ai sẽ chủ động liên lạc sau vài tuần im lặng, từ đó xem tình bạn nào đáng trân trọng.

“Ban đầu, tôi sốc vì thấy họ không coi trọng tôi như cách tôi coi trọng họ”, anh nói. Dù không mấy dễ chịu, Ronald coi đây là cách giúp anh hiểu hơn về những người xung quanh mình.

Xem thêm: Lạ: Giới trẻ Trung Quốc đua nhau thuê xe lăn vui chơi vì lười đi bộ

Cũng áp dụng tương tự, Kelly Stamps (25 tuổi, New York) lại bán bớt quần áo và sắm thêm một ít trang phục mới phù hợp với nơi mình sắp chuyển tới. Cô gái tự nhận “hành lý của mình chỉ gói gọn trong một chiếc vali”.

Kelly chủ động tránh xa mọi thiết bị công nghệ hiện đại. Cô chỉ dùng Instagram và YouTube cho mục đích kinh doanh, còn giữ liên lạc với xung quanh bằng một chiếc điện thoại nắp gập đời cũ thay vì iPhone đắt tiền.

Vòng tròn bạn bè của Kelly cũng bị cô đem ra dọn dẹp, số lượng hiện tại chưa lấp đầy đủ một bàn tay, chỉ dừng ở mức 4 người. Trạng thái này trái ngược hẳn với quá khứ, khi cô khá thân thiết với khoảng 20 người.

“Khi chơi với quá nhiều người, bạn sẽ gặp phải những tình bạn không an toàn. Tôi thà ở một mình còn hơn ở cùng với những người khiến tôi thấy cô độc”, cô nhấn mạnh.

Bằng cách cắt giảm bạn bè, nữ vlogger cảm thấy bản thân phát triển hơn, tìm ra sở thích mới cũng như những hướng đi mới cho nghề nghiệp.

Tối giản đồ vật mang lại sự tự do, tối giản cảm xúc giúp bạn sống thật với chính mình

lối sống tổi giản

Trước khi tối giản cảm xúc bằng cách thanh lọc danh sách bạn bè, chàng trai tre Ronand cho biết  anh đã từng sống với một áp lực vô hình rằng anh luôn phải có vẻ ngoài hoàn hảo, tự tin như cách bạn bè đánh giá. “Tất cả điều tôi làm hay thứ tôi mua đều phải căn ke chuẩn chỉnh theo hình tượng đó”, anh kể lại.

Về lâu dài, việc duy trì vỏ ngoài đó khiến bản thân anh thấy mệt mỏi, không được sống thật với bản thân. Tâm trạng anh khá dần lên khi thay đổi lối sống.

“Đừng tiếp cận lối sống tối giản để chạy theo trào lưu. Hãy tiếp cận nó với mục đích làm cuộc sống bạn tốt lên”, anh bày tỏ.

Ngày càng có nhiều bạn trẻ, Youtuber hay Vlogger kêu gọi hưởng ứng lối sống tối giản. Và nó cũng vấp phải nhiều chỉ trích từ nhiều người.

Theo đó có một bộ phận không nhỏ cho rằng những người sống theo lối sống này thực tế thì thích làm màu và nếu như ai cũng như thế thì làm sao xã hội phát triển các ngành sản xuất phát triển.

Một trong những điều đặc biệt đáng chú ý là nhiều bạn trẻ không chỉ tối giản quan hệ bạn bè của họ mà thậm chí cả quan hệ yêu đương của mình.

Nam YouTuber James Sweetland theo đuổi chủ nghĩa tối giản ở cuối độ tuổi 20. Anh chọn ngừng hẹn hò làm cách giản lược các mối quan hệ. Sau khi vạch ra kế hoạch hàng năm của mình, James nhận ra “ở bên một ai đó” không phải điều anh muốn.

“Tôi đã không quan hệ tình dục trong một thời gian. Lúc này, chuyện tình cảm không phải là ưu tiên hàng đầu. Quỹ thời gian và năng lượng đều hạn chế, tôi phải cố gắng loại bỏ những thứ không thực sự đem lại sự thỏa mãn và tập trung vào các vấn đề khác”.

Bạn nghĩ thế nào về trào lưu và xu hướng tối giản bạn bè này?

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.