Zen Zen
09/08/2022 13:01:04

Andrew Tate: Người đàn ông đáng sợ nhất trên TikTok

Với các nội dung được đánh giá là độc hại như tạo dáng trên ôtô chạy tốc độ cao, chụp ảnh với súng và vào vai tay chơi hút xì gà, đánh đập, làm nghẹt thở, ném đồ đạc của phụ nữ vào thùng rác và cấm họ ra ngoài, Andrew Tate bị nhiều người lên án và từ đó danh hiệu "đàn ông đáng sợ nhất trên TikTok" được dùng để mô tả về người đàn ông Mỹ gốc Anh này.

Người đàn ông đáng sợ nhất trên TikTok

Andrew Tate, Người đàn ông đáng sợ nhất trên TikTokLà TikToker tai tiếng với nhiều nội dung độc hại, Tate vẫn có lượng theo dõi đông đảo và thu về hàng tỷ lượt xem. Ảnh: @cobratate

Theo nhiều thông tin dễ dàng tìm thấy trên Internet, Andrew Tate xuất thân là một cựu võ sĩ kickboxing người Mỹ gốc Anh. Anh hiện sống ở Luton (Vương quốc Anh) và nhanh chóng trở nên nổi như cồn từ những nội dung được đánh giá là độc hại trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok.

Kênh TikTok của Andrew Tate đăng tải các video mà theo thống kê nhận về lượng lượt xem khủng lên đến 11,6 tỷ.

Trên trang TikTok của mình, Andrew Tate cho rằng "phụ nữ chỉ nên ở nhà, không được lái xe và là tài sản của đàn ông". Chưa hết, cựu võ sĩ kickboxing còn "lên án" các nạn nhân của các vụ hiếp dâm là phải "chịu trách nhiệm" về vụ tấn công nhắm vào chính họ.

Tất nhiên, với những nội dung như trên, người đàn ông 35 tuổi bị các tổ chức từ thiện về lạm dụng gia đình lên án, nhận định các phát ngôn của anh là độc hại, sai lầm và "có khả năng khiến đàn ông và trẻ em trai cực đoan thực hiện hành vi xâm hại ngoài đời".

Người đàn ông đáng sợ nhất TikTok cũng công khai nói về cáo buộc bạo hành một số phụ nữ, dẫn đến việc bị cảnh sát điều tra, giam giữ. Dù vậy, Andrew Tate luôn khẳng định mình vô tội.

Trong thời gian cảnh sát Vương quốc Anh điều tra các cáo buộc lạm dụng, Tate rời khỏi nơi cư trú đến Romania. “Tôi không phải là kẻ hiếp dâm. Tôi thích được tự do và làm điều mình muốn”, anh ta nói về lý do cho hành động này.

Đầu năm nay, tờ Daily Mirror đưa tin rằng Tate và anh trai Tristan “kiếm được hàng triệu USD từ các trang web - nơi đàn ông kể lể mất hết tài sản cho những người mẫu lừa đảo”. Tờ The Guardian còn cho biết Tate còn hẹn hò với các cô gái 18-19 tuổi.

Andrew Tate, Người đàn ông đáng sợ nhất trên TikTokNhững nội dung trên TikTok của Tate được đánh giá là độc hại. Ảnh: TikTok

Sự nổi lên nhanh chóng của Tate không phải do ngẫu nhiên mà có. Theo điều tra của Observer, những người theo dõi TikToker tai tiếng này chọn các clip gây tranh cãi nhất của anh ta để chia sẻ khắp mạng xã hội nhằm câu view và tăng tương tác.

Nỗ lực phối hợp, giữa hàng nghìn học viên Hustler’s University tự phát của Tate cùng mạng lưới tài khoản sao chép trên TikTok, được các chuyên gia mô tả là “nỗ lực trắng trợn nhằm thao túng thuật toán” và tăng tương tác một cách giả tạo.

Trong vòng chưa đầy 3 tháng, chiến lược này mang lại cho Tate lượng người theo dõi “khủng” trên mạng và khả năng kiếm được hàng triệu bảng Anh. Hiện, 127.000 học viên của Tate phải trả 39 bảng Anh/tháng để tham gia cộng đồng. Nhiều trong số này là đàn ông và nam sinh đến từ Anh, Mỹ.

Andrew Tate, Người đàn ông đáng sợ nhất trên TikTokVào tháng 7, tên của Tate được tìm kiếm nhiều hơn cả cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hay “bà hoàng Instagram” Kim Kardashian. Ảnh: @cobratate

Mặc dù nhiều nội dung của Tate vi phạm quy tắc về kỳ thị nữ giới và đạo nhái, TikTok không hề hành động để ngăn chặn. Thay vào đó, nền tảng này còn đưa các clip độc hại của anh ta lên xu hướng, tích cực quảng bá chúng đến người dùng trẻ tuổi.

Tham khảo Zing News

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.