Zen Zen
12/08/2021 07:11:36

Twitter thay đổi font chữ

Twitter vừa mới thay đổi font chữ cùng cập nhật một số thay đổi về giao diện.

twitter font chirp

Theo Tech News Daily dẫn tin từ Theverge, mạng xã hội chú chim xanh vừa mới cập nhật font chữ mới, kèm theo một số thay đối về thiết kế.

Cụ thể, mới hôm qua, tài khoản chính của Twitter đã đăng thông báo về cập nhật font chữ mới. Tuy nhiên, có vẻ như cập nhật mới của Twitter vẫn chưa có mặt ở khắp mọi nơi, nên có thể bạn sẽ chưa thấy sự thay đổi này trên tài khoản của mình ngay được.

Về font chữ mới, Twitter đã chọn font chữ Chirp để “refesh” lại thương hiệu của mình. Trước đó, vào tháng 1/2021, Chú chim xanh đã từng chia sẻ về font chữ Chirp như một phần của quá trình làm mới thương hiệu rộng lớn hơn.


Trên thực tế, từ tháng 1/2021, Twitter đã sử dụng font chữ Chirp trong các tài liệu quảng cáo và đồ họa. Tuy nhiên, font chữ này vẫn chưa xuất hiện trên newsfeed hoặc các điều hướng trên ứng dụng của mạng xã hội.

Giám đốc sáng tạo của Twitter là Derrit DeRouen đã từng chia sẻ từ tháng 1/2021 rằng, ông muốn Chirp trở thành font chữ mặc định cho Twitter, nhưng không chắc điều này có thành hiện thực hay không tại thời điểm đó.

Một điều lý thú với bản cập nhật này là, bạn có thể Tweet logo của Twitter nếu gõ [CHIRPBIRDICON]. Phiên âm của ký tự này được đọc và hiểu như sự kết hợp của các cụm từ “tiếng hót”, “chim” và “biểu tượng”.

Trên ứng dụng iOS, biểu tượng xuất hiện trong hộp soạn thư sau khi nhập [CHIRPBIRDICON]. Nhưng trên web, biểu tượng đó không xuất hiện cho đến khi bạn thực sự gửi một tweet bao gồm cụm từ và dấu ngoặc.

Bên cạnh font chữ mới, Twitter cũng có một số thay đổi về thiết kế. Cụ thể, Twitter cho biết họ đã cập nhật màu sắc trên mạng xã hội của mình để có độ tương phản cao và ít xanh lam hơn – “một thay đổi được thực hiện để thu hút sự chú ý đến ảnh, video bạn tạo và chia sẻ”, Twitter cho biết.

Công ty hứa hẹn sẽ sớm tung ra các màu mới này. Những người đăng ký dịch vụ Twitter Blue trả phí đã có thể chỉnh sửa màu sắc của ứng dụng và thay đổi màu biểu tượng của ứng dụng. Hiện tại, dịch vụ này chỉ có sẵn cho iOS ở Canada và Úc.

Ngoài ra còn có một sự thay đổi đối với giao diện của nút theo dõi có thể gây khó chịu. Giờ đây, khi bạn đã theo dõi ai đó, nền của nút theo dõi sẽ không được tô màu và khi bạn không theo dõi ai đó, nền của nút theo dõi sẽ được tô màu. Như nhà văn Brian Merchant đã chỉ ra, điều này trái ngược với cách hoạt động của nút theo dõi trước đây. Vì vậy, hãy cẩn thận để không vô tình hủy theo dõi mọi người.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.