Minh Anh Minh Anh
10/08/2021 10:18:46

Bị tố giả tạo, Nas Daily bay nửa triệu follow trong 4 ngày

Đối với những Facebooker thì Nas Daily là kênh quen thuộc với nhiều video thú vị xoay quanh về sự độc đáo của các nền văn hóa trên thế giới. Thế nhưng mới đây, Nuseir Yassin, chủ của kênh Nas Daily đã vấp phải sự chỉ trích nghiêm trọng và bị tố cáo là giả tạo khiến cho kênh bị giảm đi hơn 500.000 người chỉ trong 4 ngày.

Nuseir Yassin là một vlogger 9x sở hữu trang Nas Daily trên Facebook và kênh YouTube cùng tên. Tại đây, anh đã đăng tải hàng nghìn video ngắn, chủ yếu là những video có thời lượng chỉ vỏn vẹn 1 phút về những câu chuyện truyền cảm hứng hay văn hóa của các nước. Nhờ nội dung súc tích và độc đáo, fanpage trên Facebook của Yassin đã thu hút hơn 20 triệu người theo dõi.

Chuyện gì đã xảy ra khiến cho Nas Daily bay hơn nửa triệu người theo dõi trong vài ngày?

Mọi chuyện bắt đầu từ “Dự án ca cao” mà Vlogger này thực hiện. Theo đó Louise Mabulo – nữ nhà báo và người sáng lập “Dự án cacao” đã thẳng thắn lên tiếng chỉ trích Vlogger này vì cách hành xử và thái độ của anh.

Nữ nhà báo chia sẻ rằng 2 năm về trước, Nuseir Yassin đã có dịp được cộng tác với một gia đình người bạn làm nông của nữ nhà báo để làm video về ca cao. Người bạn của cô đã đón tiếp Yassin và đoàn làm phim một cách rất thân tình.

Thế nhưng khi quay phim, cậu ta nói rằng chẳng ai quan tâm về nông dân hay nông trại. Đó không phải nội dụng hút người xem. Yassin cũng cho biết cậu ta không bận tâm đến việc tạo ra thay đổi hay làm sáng tỏ các vấn đề thực tế mà chỉ muốn nội dung sốc, để video trở nên viral, có nhiều lượt xem, chia sẻ và bình luận của người Phillipines.

Nữ nhà báo đã đăng trên Facebook cá nhân của mình tố cáo những gì Yassin thể hiện trước công chúng chỉ là giả dối. Thực chất, anh là “kẻ lỗ mãng, khinh thường người khác”. Cô lấy ví dụ chứng minh là vlogger này đã chê giọng nói, ngữ điệu của những người nông dân trồng cacao là quê mùa, chê nơi ở của họ nghèo nàn, lạc hậu. Ngoài ra, Yassin còn không bày tỏ sự trân trọng với gia đình đã mời anh cùng đoàn làm phim ở lại và nấu bữa tối cho họ.

Mabulo bày tỏ sự thất vọng với thái độ không đúng mực của Yassin. Bản thân cô trước khi biết điều này cũng rất thích các video và dự án của anh.

Việc nữ nhà báo tố cáo Yassin đã khiến Vlogger này nổi giận và đã có những cự cãi qua lại căng thẳng trên MXH. Theo đó anh chàng này nói rằng trang trại cacao của Mabulo chả có gì thú vị thay vì biết ơn người bạn đã giúp đỡ móc nối cho mình. Vụ việc căng thẳng đến mức Thị trưởng của San Fernando và cha của Louise Mabulo đã lên tiếng bảo vệ con gái. Ông giải thích rằng thời điểm Yassin đến làm video, những cây cacao vẫn đang trong giai đoạn ra hoa và họ đã nói rõ điều này với Yassin.

“Nội dung mà cậu ta định làm không phù hợp với tình hình thực tế. Chúng tôi đã giải thích rõ ràng nhưng có vẻ như cậu ta muốn tìm nội dung kiểu khác để thu hút lượt xem”, ông cho biết thêm.

Vụ việc này đã khiến cho Nas Daily bị mất điểm nghiêm trọng và mất hơn 500.000 người chỉ trong 4 ngày.

Bị đào bới lại việc uống cà phê sữa Việt Nam mà quến khuấy

Nhiều Nitizen cũng nhanh chóng nhập bọn và đã đào bới lại một số khoảnh khắc được xem là giả trân của Yassin. Đặc biệt đáng chú ý nhất là khi anh chàng có màn thưởng thức cà phê Việt.

vào tháng 11/2019, travel blogger đình đám có sang Việt Nam để ghi hình cho một video mang tên “Việt Nam hạnh phúc như thế nào” (How Happy is Vietnam?!). Trong video, Nas Daily nói rằng có tới 78% người Việt mà anh từng phỏng vấn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình. Đồng thời, anh liên tục đưa ra nhiều lý do khác nhau để chứng minh cho luận điểm đó. Một trong số những lý do chứng minh Việt Nam là một quốc gia hạnh phúc chính là nhờ… món cà phê. Theo đó, cà phê ở Việt Nam được xem như “đồ uống quốc dân” với đủ mọi thể loại thơm ngon như cà phê sữa, cà phê cốt dừa, đặc biệt là cà phê trứng gây ấn tượng cho không ít người từng thử qua.

Chưa kịp “nở mũi” khi cà phê Việt Nam được travel blogger đình đám thế giới dành cho những lời khen có cánh, cư dân mạng đã soi ra một chi tiết “hổng hiểu nổi” trong đoạn video dài hơn 4 phút này. Chẳng là có một phân đoạn Nas Daily uống cà phê sữa nhưng lại… quên khuấy lên, nhìn rất là “giả trân”.

Màn uống cà phê đến cả người Việt cũng không thể hiểu nổi mà Vlogger này vẫn khen ngon khiến nhiều người ác cảm. Một bình luận cho rằng: “”Không nên tin một thằng uống cà phê sữa không khuấy mà cũng giả lả khen ngon”.

Nhìn chung, phản ứng của netizen Việt Nam về Nas Daily đang có phần khá tiêu cực. Đặc biệt, khi nhìn lại chi tiết uống cà phê sữa không khuấy kết hợp với bài “bóc phốt” của cô gái người Philippines kia, nhiều người càng tin rằng nam travel blogger đình đám nhà ta đúng là chỉ chú trọng vào lượt view khi làm video chứ chẳng hề thực sự quan tâm gì đến văn hoá của nước bạn.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.