Minh Anh Minh Anh
30/07/2021 13:58:00

Đây là lý do tại sao Tâm linh lại quan trọng đối với sự thành công của doanh nhân

Steve Jobs, người đồng sáng lập và là CEO lâu năm của Apple, được biết đến nhiều nhất là một nhà phát minh, sáng tạo và là một trong những doanh nhân thành công nhất trong thời đại của chúng ta – nhưng ông cũng được biết là người có một đời sống tinh thần mạnh mẽ và sâu sắc.

Sau khi tạm nghỉ công việc kinh doanh vào năm 1974 để xách ba lô đi khắp Ấn Độ và tìm kiếm sự giác ngộ về tinh thần, Jobs đã áp dụng một phương pháp tu tập theo Phật giáo suốt đời và một chế độ ăn chay nghiêm ngặt.

Vì vậy, nếu tâm linh đóng một vai trò to lớn như vậy trong cuộc sống của một trong những doanh nhân thành công nhất  thì tại sao ngày càng nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp không quảng cáo những lợi ích của việc thực hành tâm linh hàng ngày một cách công khai và rầm rộ?

Có thể nhiều người ngần ngại khi nói về mối liên hệ này vì họ tin rằng tinh thần và tinh thần kinh doanh là loại trừ lẫn nhau. Nhưng thực tế thì không hẳn như vậy, mà ngược lại đời sống tâm linh còn hỗ trợ rất tốt trong con đường thành công của các nhà kinh doanh.

Dưới đây là những điều mà một đời sống tâm linh có thể giúp cho bạn thành công trong sự nghiệp kinh doanh của mình

1. Hãy biết đặt mục tiêu

Khi bạn rõ ràng về ý định kinh doanh của mình, vũ trụ sẽ thể hiện sức mạnh vô hạn của nó để tổ chức và sắp xếp mọi thứ để hỗ trợ việc đạt được mục tiêu của bạn.

Deepak Chopra khuyên rằng chúng ta nên liệt kê những mong muốn của mình, sau đó “Giải phóng danh sách những mong muốn này và khắc sâu nó mỗi ngày. Bằng cách này vũ trụ sẽ tạo nên sự kết nối để bạn có thể tiến gần đến mục tiêu của mình hơn”. Kể từ thời điểm đó bạn sẽ có thể tự mình tiến thẳng đến mục tiêu và bỏ qua tất cả những rào cản của sợ hãi.

Hãy tâm niệm mọi việc đến với bạn và khách hàng của bạn đều là những người đến để hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu của mình và sẵn sàng chấp nhận cách thử thách có thể nhận món quà mà vũ trụ mang đến

2. Để tâm đến suy nghĩ của bạn

Khi bạn “rung cảm cao độ” và thể hiện lòng biết ơn đối với doanh nghiệp của mình, những món quà có giá trị tương đương hoặc lớn hơn sẽ đến với bạn.

Hãy coi cảm xúc và suy nghĩ của bạn như những chiếc boomerang giúp xây dựng tốc độ và năng lượng trên con đường trở lại của bạn.

Cuốn sách bán chạy hàng đầu, Nghĩ và Làm giàu của Napoleon Hill, giải thích khái niệm này và cách chúng ta có thể tạo ra “Quy luật Thành công” bằng cách lựa chọn cẩn thận những suy nghĩ của chúng ta và  hướng chúng đến những gì chúng ta chú ý. “Bất cứ điều gì tâm trí có thể quan niệm và tin tưởng, tâm trí có thể đạt được.”

3. Để ý các dấu hiệu

Rất có thể nếu bạn đang trong hành trình kinh doanh bạn sẽ có thể nhận ra “những dấu hiệu” (hay còn gọi là những cú huých nhỏ từ vũ trụ) thúc đẩy bạn khám phá và biến ý tưởng của mình thành hiện thực.

Bây giờ bạn đã bắt đầu công việc kinh doanh của mình, việc lắng nghe những thông điệp và thúc đẩy đến từ tâm hồn bạn càng trở nên cấp thiết hơn – hãy để đó là GPS của bạn.

4. Dẫn dắt bằng tâm hồn của bạn

Một lời dạy quan trọng khác trong tâm linh là sự tự nhận thức. Trở thành một nhà lãnh đạo xuất chúng đòi hỏi bạn phải có mặt và nhận thức đầy đủ về bản thân – động cơ, mục tiêu và kỳ vọng của bạn.

Dành thời gian cho nội tâm hàng tuần sẽ giúp tạo ra một kết nối tinh thần sâu sắc với chính bạn, điều này sẽ làm tăng mức độ nhận thức về bản thân và giúp bạn trau dồi phong cách lãnh đạo đầy cảm hứng. Mặt khác nó cũng giúp bạn hoàn thiện các kỹ năng khác dẫn bước cho bạn đến sự thành công. Hãy dẫn dắt doanh nghiệp bằng tất cả tâm hồn của bạn.

5. Mãnh mẽ tách ra

Có thể cảm thấy vô cùng đáng sợ đối với một doanh nhân khi buông bỏ và giao quyền hạn và trách nhiệm cho người khác, nhưng điều đó rất quan trọng đối với sự phát triển.

Từ bỏ có thể cực kỳ khó khăn vì bạn có thể sợ mất quyền kiểm soát doanh nghiệp của mình hoặc quỹ đạo của nó.

Một số nhà lãnh đạo tin rằng nếu họ muốn công việc được thực hiện đúng, họ phải tự mình làm, hoặc ít nhất là một phần có liên quan nhiều đến quá trình. Tuy nhiên, nếu bạn từng bước chuyển giao các phần trách nhiệm cho các thành viên có năng lực trong nhóm, bạn sẽ mang lại thành công cộng tác có thể được khen thưởng cho cá nhân và toàn bộ nhóm, điều này sẽ nhận được sự trung thành và hiệu suất.

Về mặt tinh thần, khi bạn buông bỏ – bạn đầu hàng và tin tưởng rằng vũ trụ luôn hoạt động để phục vụ lợi ích cao nhất của bạn. Nếu bạn có thể bao quanh mình với các thành viên tài năng trong nhóm, bạn có thể ngả vào tâm hồn sâu lắng khi biết rằng mọi thứ sẽ diễn ra như ý muốn của thiêng liêng.

Các giá trị tinh thần vẫn không thay đổi qua nhiều thế kỷ và đã đến lúc các doanh nhân nên sử dụng chúng để làm lợi thế cho mình. Chúng là những biểu hiện của tình yêu, sự tận tâm, sự phục vụ, lòng trắc ẩn và lòng tốt, và bằng cách khai thác chúng, bạn cho phép doanh nghiệp của mình và chính bạn đạt được tiềm năng cao nhất của chúng.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.