Minh Anh Minh Anh
23/07/2021 08:56:41

5 Chiến lược marketing với ngân sách nhỏ dành cho startup

Đối với một công ty khởi nghiệp thì hoạt động tiếp thị thực sự là một thách thức. Chúng ta đều biết Marketing là hoạt động cần thiết bắt buộc phải triển khai để có thể phát triển. Tuy nhiên nếu như ngân sách của bạn thấp thì làm thế nào? Hãy tham khảo ngay 5 chiến lược marking dưới đây từ các chuyên gia nhé.

1. Podcast

chiến lược marketing

Tìm lĩnh vực chuyên môn của bạn sau đó bạn có thể quảng cáo chiêu hàng cho mình. Hãy bắt đầu bằng việc chia sẻ và tìm kiếm khách hàng trên nền tảng này. Hãy trở thành 1 chuyên gia, thường xuyên tương tác với Fan, trả lời câu hỏi thắc mắc của họ về dịch vụ và sản phẩm mà bạn cung cấp.

Cái hay của podcast là nó có thể giúp bạn kiếm khách hàng với chi phi 0 đồng. Bằng việc tạo ra các nội dung thú vị bạn sẽ có lượng fan đông đảo phục vụ cho việc bán hàng của mình mà không phải tốn một chi phí nào cả ngoài chất xám.

Nó cũng là nơi giúp bạn có thể tương tác tốt với khách hàng mới của mình. Bạn cũng có thể tạo ra các phỏng vấn và trả lời các câu hỏi thắc mắc của người dùng. Tổ chức sự kiện online và mời người vào, …

2. Hợp tác với công ty khác

chiến lược marketing 2

Một giải pháp Marketing khác mà bạn có thể áp dụng đó là cân nhắc bán chéo, quảng cáo chéo sản phẩm với nhau. Bạn có thể hợp tác với các công ty có cùng tệp khách hàng với bạn và tận dụng nguồn dữ liệu quảng cáo qua lại cho nhau và ăn chia tỷ lệ hoa hồng. Bằng cách này bạn và cả đối tác có thể cùng tăng doanh thu win – win đôi bên.

3. Tạo một Blog chuyên ngành trên website của bạn

chiến lược marketing

Tạo một phần blog trên trang web của bạn có thể giúp ích đáng kể cho việc chốt sales của bạn. Đầu tiên, nó có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn (Giả sử bạn đã tham gia một số khóa SEO) tận dụng nguồn traffic tự nhiên và tìm kiếm khách hàng thụ động.

Thứ hai, nó có thể khiến bạn trở thành một chuyên gia trong ngành của bạn và đối tác của bạn sẽ cảm thấy bị thuyết phục tin tưởng chọn giải pháp của bạn sau lần gặp gỡ đầu tiên. Và thứ ba, blog cung cấp một nơi để kể một câu chuyện sâu sắc hơn. Nó giúp bạn bán hàng hiệu quả. Nếu content hay chắc chắn sẽ thay nước bọt và bạn đỡ tốn nhiều công sức hơn trong việc chinh phục khách hàng

4. Livestream

chiến lược marketing

Với một ngân sách thấp bạn có thể thực hiện việc thuê group hoặc các page tích xanh để thực hiện hoạt động Livestream và tự mình chốt sales. Bạn cần lưu ý là có thể dùng một số phần quà nho nhỏ hoặc chính sản phẩm của mình bán giá khuyến mãi để khuyến khích người dùng share video nhé. Bạn cũng có thể thuê một số người mẫu để thực hiện việc này nếu như không muốn tự mình xuất hiện trước quá nhiều người.

5. Mạng xã hội

chiến lược marketing

Tất nhiên, chúng ta không thể quên sức mạnh của mạng xã hội. Phần lớn nội dung trên có thể được phổ biến thông qua Facebook, Instagram, Pinterest, Twitter, Tik Tok và thậm chí cả LinkedIn.

Tích cực làm việc để tạo ra nội dung hấp dẫn sẽ giúp tăng lượng khán giả của bạn một cách hữu cơ (mặc dù việc này tốn nhiều công sức và thời gian), vì vậy bạn không phải trả tiền cho những người theo dõi.

Bạn cũng sẽ có chất lượng cao hơn và nhiều người theo dõi tương tác hơn theo cách này. Và sau đó bán hàng. Bạn cũng có thể sử dụng ít ngân sách để chạy quảng cáo cho các nội dung viral của mình, kiểm tra tối ưu sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng tăng lượng khách hàng.

6. Móc nối với các Hot Facebook, Hot Tiktok

chiến lược marketing

Một giải pháp nữa cho bạn là bạn có thể tìm đến kênh có của các hot Facebook, Hot Tiktok và đặt vấn đề hợp tác nhờ họ quảng bá và bán hàng trực tiếp sản phẩm cho mình. Tiktok hiện tại đang làm việc này rất tốt. Những Kols này họ đã có một lượng fan tương đối lớn và bằng cách thông qua họ bạn sẽ có thể tiếp cận được hàng triệu người khách hàng tiềm năng với phí khiêm tốn.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.