Minh Anh Minh Anh
06/07/2021 04:01:43

Jeff Bezos chính thức rời khỏi vị trí giám đốc điều hành Amazon

Hôm nay là một ngày đặc biệt trong đại đối với tỷ phú Jeff Bezos khi ông chính thức rời khỏi vị trí giám đốc điều hành Amazon. Ước tính đến thời điểm hiện tại theo số liệu từ Forber, Amazon đã mang về cho tỷ phú này khối tài sản khổng lồ lên đến 202 tỷ đô la.

Như vậy là sau nhiều năm gầy dựng, phát triển và bành trướng Amazon, Jeff Bezos cũng đã chính thức được nghỉ hưu như bao người khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất có lẽ nằm ở việc ông về hưu với số tài khoản nghỉ hưu cao gấp 739.489 lần tài sản nghỉ hưu trung bình đối với một người Mỹ.

Phần lớn tài sản của Bezos 90% là ở Amazon. Phần còn lại là trong các hoạt động đầu tư khác của ông bao gồm công ty tên lửa Blue Origin và tờ báo Washington Post.

Vì sao ông lại chọn ngày này để từ chức thì có lẽ đã quá rõ.Hôm nay là một ngày đặc biệt đáng nhớ đánh dấu kỷ niệm 27 năm ngày ra mắt cửa hàng sách trực tuyến của Amazon.

Theo nhiều nguồn thông tin thì tỷ phú sẽ sớm sẽ bay vào vũ trụ tháng 7 này và tham gia chuyến thám hiểm vũ trụ có người đầu tiên do Công ty Blue Origin của ông thực hiện, theo Hãng tin AFP. Đi cùng ông còn có người em trai Mark Bezos (53 tuổi).

Tàu vũ trụ của Blue Origin đã trải qua 15 chuyến bay thử nghiệm, và không chuyến bay nào trong số này có hành khách.

Blue Origin đang bán đấu giá một suất thứ ba trên chuyến bay vào không gian trên. Mức giá hiện đã lên đến 2,8 triệu USD, với gần 6.000 người đến từ 143 nước đăng ký tham gia.

Chuyến du hành sẽ kéo dài 10 phút, trong đó hành khách sẽ được đưa lên trên đường Karman (độ cao khoảng 100 km so với mực nước biển), đánh dấu ranh giới được công nhận giữa khí quyển Trái đất và vũ trụ.

Cựu CEO Amazon và một số tỷ phú khác như Elon Musk, Richard Branson đang đầu tư hàng tỷ USD để theo đuổi ngành công nghiệp vũ trụ. Tuy nhiên, theo Hãng tin Reuters, ông Bezos sẽ là người đầu tiên trong số 3 tỷ phú này đi vào vũ trụ bằng rocket do chính công ty ông phát triển.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.