Zen Zen
02/07/2021 07:52:46

‘Nhà nhỏ – càng ở càng rộng’: Cẩm nang 300 mẹo dọn nhà hiệu quả và hữu ích

'Nhà nhỏ - càng ở càng rộng' - Cẩm nang chăm sóc nhà cửa thời hiện đại đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn độc giả trong công việc vốn được xem là nhàm chán như “dọn nhà”.

Gần 300 mẹo dọn nhà hiệu quả ‘giải phóng’ không gian chật chội

Nhà nhỏ – càng ở càng rộng‘ là cuốn sách đầu tay của tác giả Lục Vy, người có hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển nhà ở, tham gia thiết kế gần 200.000 căn nhà tại các thành phố lớn khắp Trung Quốc.

Cuốn sách được đánh giá là đã giải quyết được bài toán quan trọng nhất trong thời đại của chúng ta, đó là việc “cân bằng giữa sự tăng lên về số lượng của vật dụng và sự thu hẹp dần của không gian sinh hoạt”.

Với lối tiếp cận thú vị, “Nhà nhỏ – càng ở càng rộng” đưa ra những phân tích và kiến giải thấu đáo xoay quanh việc sử dụng không gian kém hiệu quả tại nhà ở đô thị hiện nay. Từ đó, cuốn sách đưa ra gần 300 mẹo dọn nhà hiệu quả và hữu ích nhất, nhằm thay đổi thực trạng này.

nhà nhỏ càng ở càng rộng, tác giả lục vy, nxb kim đồng

Những bí quyết chăm sóc nhà cửa được giới thiệu trong sách đặc biệt hữu ích với những căn hộ nhỏ tại các thành phố lớn, trong bối cảnh cuộc sống hiện đại dư thừa vật chất, khiến con người luôn mệt mỏi với số đồ đạc ngày càng tăng thêm làm căn nhà nhỏ bé trở nên chật chội.

Kiên nhẫn với triết lí: “Diện tích và sự xa hoa của ngôi nhà không quyết định hạnh phúc của người sống trong đó”, tác giả Lục Vy thuyết phục người đọc thay đổi, nâng cấp, mở rộng không gian sống nhờ vào việc ứng dụng “nghệ thuật sắp đặt” trong bố trí và chăm sóc nhà cửa, ngay từ những điều nhỏ nhất.

Một diện tích vừa phải nhưng nếu có giải pháp bố trí khoa học, hợp lí nhất định sẽ đem lại trải nghiệm sống thoải mái, tiện nghi hơn.

Để “nhập môn” dọn nhà, tác giả Lục Vy thuyết phục người đọc tự “cởi trói” tư tưởng trong việc tích trữ đồ đạc đã cũ, không còn công dụng, “dám” vứt bỏ những món đồ thừa thãi làm ngôi nhà chật chội để giữ gìn khoảng không gian trống cần thiết cho sinh hoạt.

nhà nhỏ càng ở càng rộng, tác giả lục vy, nxb kim đồng

Tác giả cũng chỉ ra những hiểu lầm, ngộ nhận trong việc sắp xếp nhà cửa từ trước đến nay, hay nguyên nhân của tình trạng bừa bãi, chật chội, không sử dụng hết diện tích, công năng tại hầu hết các gia đình. Cô kết luận, “Thu dọn chính là cách tốt nhất để quản lí căn nhà nhỏ của bạn.”

Những bí quyết chăm sóc tổ ấm được chia sẻ trong “Nhà nhỏ – càng ở càng rộng” hết sức đơn giản, dễ làm và thú vị, khuyến khích bạn đọc bắt tay ngay vào công cuộc dọn dẹp để tối ưu hoá không gian nhà ở, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đó là việc việc phân loại các cấp độ vật dụng chứa đồ trong nhà, đảm bảo diện tích để đồ phù hợp với diện tích phòng, phân bố đồng đều, đồng bộ đồ đựng.

Khi đã có khu vực để đồ phân bố hợp lí, cách sắp xếp linh hoạt, tình trạng đồ đạc nằm vương vãi, bừa bộn sẽ chấm dứt. Hay chỉ bằng những thay đổi nhỏ trong việc kê, đặt đồ dùng, người sử dụng có thể “rút ngắn” khoảng cách thực hiện một công việc nào đó (như nấu ăn, trang điểm, giặt ủi…), và tiết kiệm thời gian di chuyển một cách đáng kể.

Cuốn sách cũng đi sâu vào từng vấn đề dọn dẹp tại các không gian của căn bếp, phòng khách, phòng ngủ, khu vệ sinh, hay lối ra vào.

nhà nhỏ càng ở càng rộng, tác giả lục vy, nxb kim đồng

Từ tuyệt chiêu dọn dẹp không gian sinh hoạt chung chỉ trong 5 phút, cách bố trí căn bếp đa năng – khoa học đến việc hợp nhất phòng ngủ và phòng thay đồ chỉ 1m2 , thiết kế bàn trang điểm vạn năng, cải tạo khu vực nhà tắm, ban công theo hướng tiện ích – hiện đại…

Tất cả đều được gói gọi trong ‘Nhà nhỏ – càng ở càng rộng’ với gần 400 trang sách có minh họa sống động và dễ tiếp cận với mọi đối tượng độc giả.

Thông tin về cuốn sách ‘Nhà nhỏ – càng ở càng rộng’:

GIỚI THIỆU TÁC PHẨM

Nhà nhỏ – Càng ở càng rộng’ là một ấn phẩm của WINGS BOOKS – Thương hiệu sách trẻ của NXB Kim Đồng.

Lời ngỏ:

Nhà thì nhỏ, đồ quá nhiều!

Hãy lần lượt giải quyết các vấn đề của căn bếp, phòng khách, phòng ngủ, khu vệ sinh, và để ngôi nhà nhỏ của bạn luôn gọn gàng, ngăn nắp!

Hạnh phúc không dễ đo đếm bằng diện tích hay sự xa hoa của một ngôi nhà, bởi chất lượng của không gian sống và từng giây phút sống trong tổ ấm ấy mới quyết định hạnh phúc của bạn!

Cuốn sách này tập hợp 300 mẹo dọn nhà hiệu quả và hữu ích nhất, đặc biệt với những căn hộ nhỏ tại các thành phố lớn, trong bối cảnh cuộc sống hiện đại dư thừa vật chất, khiến con người luôn mệt mỏi với số đồ đạc ngày càng tăng thêm làm căn nhà nhỏ bé trở nên chật chội.

Với Nhà nhỏ – Càng ở càng rộng, bạn sẽ bất ngờ trước những phép màu mà nghệ thuật sắp đặt mang lại. Hãy xắn tay vào công cuộc dọn dẹp nhà cửa một cách thông thái, biến căn nhà nhỏ xinh của bạn trở thành mái ấm yêu thương chứa đựng nguồn năng lượng hạnh phúc bất tận!

“Điều quan trọng không phải là ngôi nhà thế nào, mà quan trọng là người ở trong căn nhà đó ra sao.”

Đôi lời về tác giả Lục Vy

  • Một người thuộc cung Xử Nữ điển hình.
  • Thường đeo tạp dề kẻ sọc.
  • Thích viết, vẽ và dọn dẹp nhà cửa.
  • Nếu trông thấy nhà cửa bừa bộn sẽ vô cùng đau khổ!
  • Tham gia nghiên cứu và phát triển khu nhà ở đô thị suốt 14 năm.
  • Trong thời gian đó, đã vẽ hơn 2000 bản vẽ nhà ở, tham gia thiết kế hơn 200.000 căn nhà đẹp.
  • Lần đầu tiên chia sẻ những trải nghiệm và kinh nghiệm sống nhiều năm của mình, mong muốn mang đến cho bạn những quan điểm sống giàu giá trị!

Nếu thấy thích thú với ‘Nhà nhỏ – càng ở càng rộng‘ của tác giả Lục Vy, các Men có thể đặt mua sách ngay trên website của NXB Kim Đồng tại đây.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.