Samsung vừa thông báo mở rộng chương trình cấp phép Tizen OS cho các đối tác mới trên toàn cầu. Cụ thể, Tizen OS sẽ được tích hợp trong các dòng TV của những thương hiệu như EKO và QBELL (Ayonz) tại Úc và châu Âu, RCA (Kayve Groupo) ở Mexico, RCA (Treasure Creek) tại Mỹ và Canada, cùng hãng Axdia ở Đức. Samsung cho biết sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều thương hiệu mới trong nửa cuối năm 2025.
Ông Jooyoung Kim, Phó Chủ tịch Samsung Electronics, chia sẻ:
“Tizen OS được công nhận nhờ hiệu suất, độ tin cậy và tính sáng tạo. Năm nay, chúng tôi tập trung mở rộng chương trình cấp phép, đồng thời xây dựng các chiến lược hợp tác đa dạng với những đối tác chủ chốt. Samsung nghiêm túc phát triển mạng lưới đối tác toàn cầu và nâng tầm hệ sinh thái. Bằng việc cung cấp hỗ trợ khu vực rộng rãi hơn, hệ sinh thái ứng dụng phong phú hơn, cùng các tài nguyên tiếp thị phù hợp, chúng tôi mong muốn đem lại giá trị lớn hơn cho người dùng trên toàn thế giới.”
Động thái này đánh dấu bước đi quan trọng của Samsung nhằm mở rộng phạm vi ảnh hưởng của Tizen OS, từ đó cạnh tranh mạnh mẽ hơn với các đối thủ lớn như Android TV và Roku. Về phía người dùng, họ sẽ có thêm nhiều lựa chọn về hệ điều hành TV thông minh khi chọn mua TV mới, thay vì chỉ bó hẹp trong một vài nền tảng phổ biến hiện nay.
Các hãng đối tác tham gia sẽ được sử dụng Tizen OS 8.0, mang đến nhiều tính năng thông minh như:
Ông Jonathan Vera, Giám đốc Marketing & Truyền thông của Grupo Kayve, đơn vị sở hữu thương hiệu RCA ở Mexico, cho biết:
“Chúng tôi tự hào mở rộng danh mục TV RCA tại Mexico và khu vực Mỹ Latin nhờ hợp tác với Tizen OS của Samsung. Đội ngũ Tizen đã hỗ trợ kỹ thuật và tiếp thị rất tận tình, giúp quá trình đưa sản phẩm ra thị trường trở nên nhanh chóng hơn.”
Samsung cho biết việc mở rộng Tizen OS ra các hãng TV khác giúp hãng trở thành nhà cung cấp hệ điều hành smart TV hàng đầu thế giới, đồng thời củng cố hệ sinh thái công nghệ bằng cách mang đến các lựa chọn phần cứng có giá thành dễ tiếp cận hơn. Hãng cũng tái khẳng định cam kết đem lại trải nghiệm TV thông minh mở, mạnh mẽ và cao cấp cho người dùng toàn cầu.
Đây được xem là bước đi chiến lược của Samsung, khi thị trường TV thông minh ngày càng cạnh tranh và người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi trải nghiệm phong phú, thông minh và đa dạng hơn.