Bill Bill
29/06/2021 03:58:44

Địa chấn Euro 2021 thổi bay đương kim vô địch thế giới

Một sai lầm cá nhân khiến nhà đương kim vô địch thế giới (kiêm Á quân Euro) Pháp phải ngậm ngùi rời Euro 2021 trong tiếc nuối của nhiều người.

Trước khi trận đấu mở màn, ít ai nghĩ rằng Thụy Sỹ có thể làm nên ‘địa chấn’ trước một tuyển Pháp đang thi đấu thăng hoa và sở hữu một dàn sao khủng nhất nhì giải. Có lẽ tự tin về sức mạnh tấn công của mình nên HLV Didier Deschamps quyết định đổi sang sơ đồ 3 hậu vệ và cho Clement Lenglet đá chính bên cạnh Varane & Kimpembe.
đương kim vô địch thế giới
Trong khi đó, tiền vệ Adrien Rabiot được kéo ra đá hậu vệ cánh trái. Trong khi đó, Thụy Sỹ vẫn trung thành với sơ đồ 3-4-1-2 quen thuộc với Shaqiri làm hộ công đằng sau cặp Seferovic – Embolo ở tuyến trên.

Tuyển Pháp như thường lệ dồn bóng liên tục cho Mbappe. Tuy nhiên, Thụy Sỹ  không cho cầu thủ này bất kỳ khoản trống nào để tận dụng sở trường tốc độ. Phút thứ 15, ‘ngày giông bão’ của tuyển Pháp bắt đầu khi quả tạt cánh trái của Zuber giúp Seferovic đánh đầu hạ Lloris trong tư thế khá thoải mái. Lenglet trong lần đầu đá chính đã đứng chôn chân không nhảy lên tranh chấp dù anh  đứng kèm Seferovic.

Pháp cố gắng đẩy cao tốc độ tấn công nhưng một mình Pogba xuất sắc với những đường chuyền không tưởng là không đủ. Thụy Sỹ vẫn chơ tỉnh táo trong những khoảnh khắc cuối cùng.
đương kim vô địch thế giới
Tuy nhiên, Pháp bất ngờ vươn lên dẫn trước khi Benzema đã ghi tới 2 bàn nhờ tận dụng các pha phối hợp với Griezmann và Mbappe trong vòng 1 phút 42. Thậm chí, tỷ số sau đó là 3-1 ở phút 75 khi Pogba có một cú đặt lòng từ xa đi vào góc cao quá khó cho Sommer.

Tưởng chừng siêu phẩm của Pogba đã đánh gục tinh thần các cầu thủ Thụy Sỹ nhưng điều ngược lại đã xảy ra. Phút 81, Seferovic tận dụng quả tạt của Mbabu bên cánh phải để đánh đầu cận thành rút ngắn 2-3.

Phút 90, tai vạ tiếp tục ập xuống đầu tuyển Pháp khi Pogba để mất bóng và trong pha phản công. Xhaka chọc khe cho Gavranovic, tiền đạo này có pha quặt loại bỏ Kimpembe trước khi sút chìm hiểm hóc cân bằng tỷ số 3-3, 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ.

Trong 30 phút hiệp phụ, Mbappe có ít nhất 2 lần được đặt vào vị trí thuận lợi nhưng không dứt điểm thành công. Thủ môn Sommer cũng xuất sắc cản phá cú vô-lê của Pavard lẫn một cú đánh đầu vào góc cao của Giroud.
đương kim vô địch thế giới
2 đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu định mệnh. Ở lượt sút cuối cùng, Mbappe trước áp lực cực lớn đã sút hỏng quả 11 mét thứ 5. Thụy Sỹ tạo ra cơn địa chấn lớn nhất từ đầu Euro khi loại đương kim Á quân Euro, đương kim vô địch thế giới để bước vào vòng Tứ kết gặp Tây Ban Nha, đội cũng vừa có màn rượt đuổi tỷ số khó tin trong trận đấu có tới 8 bàn thắng trước Croatia –  đương kim Á quân World Cup.

Tỷ số trận đấu:Pháp 3-3 Thụy Sỹ (hiệp 2: 3-3)

Ghi bàn:

  • Pháp: Benzema 57′ 59′, Pogba 75′
  • Thụy Sỹ: Seferovic 15′ 81′, Gavranovic 90′

Tỷ số luân lưu: Pháp 4-5 Thụy Sĩ

  • Pháp: Pogba, Giroud, Thuram, Kimpembe, Mbappe (x)
  • Thụy Sỹ: Gavranovic, Schar, Akanji, Vargas, Mehmedi.

Đội hình xuất phát

  • Pháp: Lloris, Varane, Lenglet, Kimpembe, Pavard, Pogba, Kante, Rabiot, Griezmann, Benzema, Mbappe.
  • Thụy Sỹ: Sommer, Elvedi, Akanji, Rodriguez, Widmer, Freuler, Xhaka, Zuber, Shaqiri, Seferovic, Embolo.
- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.