Minh Anh Minh Anh
01/05/2022 08:53:47

Elon Musk muốn người dùng trả nhiều tiền hơn cho Twitter

Theo đó một trong những “cải tiến” mà Elon Musk đưa ra sau khi vị tỷ phú này tiếp quản nền tảng mạng xã hội này chính là tăng cường tính phí người dùng để có trải nghiệm Twitter tốt hơn khi không có quảng cáo. Nhiều chuyên gia cho rằng ý tưởng này vô cùng táo bạo và việc thực hiện sẽ rất khó trong thời điểm hiện tai.

Một chuyên gia nhận định rằng rõ ràng Elon Musk đã thể hiện rất rõ mong muốn của mình tăng tính phí người dùng và thứ hai là giảm phụ thuộc của công ty vào quảng cáo.

Nếu nhìn sơ qua có thể thấy quyết định này nếu như trở thành sự thật sẽ khiến cho Twitter gặp khó rất nhiều trong tương lai.

Doanh thu của Twitter phần lớn hiện giờ đến từ  quảng cáo và  một phần nhỏ đến từ đăng ký ứng dụng trả phí từ người dùng. Trong quý 4 năm 2021, quảng cáo chiếm khoảng 90% tổng doanh thu của công ty.

Twitter không nói rõ là hạng mục tính phí do người dùng chi trả mang về bao nhiêu nhưng đại diện của công ty chỉ nói rằng nó đến rất ít và không nhiều. Hiện tại Twitter Blue là ứng dụng mới nhất của nền tảng mạng xã hội này thu phí người dùng. Tuy nhiên rõ ràng có một sự thật nó không tạo ra được một cú hích mới mẻ như những gì mà lãnh đạo Twitter mong đợi.

Để sử dụng Twitter Blue, bạn sẽ phải tốn 3 USD/ tháng để sử dụng các tính năng như đánh dấu danh bạ lưu trữ và phân loại tweet, hiển thị bài viết ở chế độ đọc như báo, … Song vấn đề là những đề xuất này với người dùng không quá hấp dẫn để họ chi trả nhiều tiền hơn.

Trong một loạt các tweet gần đây, đã bị xóa, Musk gợi ý rằng anh ấy muốn cải tiến chương trình đăng ký của công ty. Trong số các ý tưởng của anh ấy: giảm giá xuống còn 2 đô la một tháng, cho mọi người đăng ký trả phí một dấu kiểm màu xanh lam và xóa quảng cáo khỏi nguồn cấp dữ liệu của họ. Điều này được hiểu là họ sẽ không còn nhìn thấy quảng cáo nữa trên tất cả các bài viết và nó sẽ là trọng tâm của gói dịch vụ chứ không phải những tính năng râu ria kia.

 

Vấn đề: Theo kế hoạch này, Twitter thực sự sẽ kiếm được ít tiền hơn cho mỗi người dùng so với hiện tại. Kể cả khi nó có thể giúp cho doanh thu nhóm khách hàng đăng ký trả phí tăng lên thì nó cũng chưa chắc bảo toàn doanh số hiện tại khi quảng cáo chiếm đến 90% của nền tảng này.

Doanh thu quảng cáo rất khác nhau tùy theo vị trí, với Twitter tạo ra 56% doanh thu quảng cáo của mình ở Hoa Kỳ trong quý gần đây nhất, mặc dù thực tế là Hoa Kỳ chỉ là nơi có 17,5% người dùng hoạt động hàng ngày.

Về con số tuyệt đối, người dùng Twitter ở Hoa Kỳ đã tạo ra khoảng 6,90 đô la mỗi tháng trong doanh thu quảng cáo cho công ty.

Mặt khác nếu bằng cách nào đó, Musk thuyết phục được một bộ phận đáng kể người dùng thành thạo của Twitter đăng ký đăng ký trả phí, thì anh ấy cũng sẽ loại bỏ khả năng nhắm mục tiêu đến đối tượng có giá trị nhất của dịch vụ, có khả năng làm giảm tỷ lệ quảng cáo trên dịch vụ.

Mặt trái của tất cả những điều này là Twitter có thể không có lựa chọn bởi Musk từng chia muốn biến Twitter thành một nền tảng của tự do ngôn luận 100%. Điều này được hiểu là sẽ phải gỡ bỏ tất cả các rào cản kiểm duyệt và nó rất có thể là hố chôn nền tảng này vào rất nhiều rắc rối với các cơ quan lập pháp.

Vào năm 2020, một số nhà quảng cáo lớn đã ngừng mua quảng cáo trên Instagram, Facebook và Twitter do vai trò của họ trong việc truyền bá thông tin thù địch và sai lệch.

Twitter đã phản ứng bằng cách mở rộng các quy tắc về ngôn từ kích động thù địch và tăng hơn gấp đôi số tài khoản mà nó đã thực hiện hành động chống lại.

Nếu công ty rút lại bất kỳ biện pháp nào trong số này, nó cũng có thể trở thành một nơi ít được chào đón hơn đối với các nhà quảng cáo.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.