Bill Bill
21/11/2021 23:34:34

Cách sử dụng Privacy Dashboard trên Android 12

Privacy Dashboard là nơi bạn kiểm soát các quyền được cấp cho các ứng dụng. Vậy sử dụng tính năng này như thế nào cho hiệu quả nhất?

Nếu bạn đang băn khoăn về cách sử dụng Privacy Dashboard về quyền riêng tư mới trên Android 12, thì bạn đã đến đúng nơi. Trang Privacy Dashboard (Tổng quan về quyền riêng tư) của Android 12 hiển thị những quyền nào đang sử dụng ứng dụng.

Hơn nữa, nó là nơi bạn có thể kiểm tra khi nào các ứng dụng này đang sử dụng quyền. Bất chấp sự không hoàn hảo và thiếu thông tin về ý nghĩa của từng quyền, Privacy Dashboard của Android 12 là một bổ sung đáng chú ý.

Privacy Dashboard

Hệ điều hành Android 12 tự hào có một loạt tính năng ấn tượng, bao gồm cả những thay đổi đáng chú ý trong giao diện người dùng. Tuy nhiên, lần này, gã khổng lồ công cụ tìm kiếm không hề ‘nhúc nhích’ khi nói đến quyền riêng tư và bảo mật. Trang tổng quan về quyền riêng tư là một phần của chiến lược đó. Điều đáng nói ở đây là Privacy Dashboard không giống với ứng dụng của bên thứ ba mặc dù có chức năng tương tự.

Privacy Dashboard của Android 12 là nơi bạn có thể xem danh sách các ứng dụng đã truy cập vào vị trí, máy ảnh và micrô của bạn.

Bên cạnh đó, nó hiển thị danh sách tất cả các ứng dụng đã được yêu cầu cho mỗi quyền. Ngoài ra còn có một biểu đồ hình tròn cung cấp bảng phân tích về thời gian các ứng dụng đã truy cập vào ba quyền nói trên. Hơn nữa, các tùy chọn có thể mở rộng khác tiết lộ phần còn lại của các quyền của bạn. Rất tiếc, biểu đồ vòng tròn chỉ đề cập đến “Khác” và phần thông tin này không hữu ích. Truy cập Privacy Dashboard có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Vì vậy, đây là cách bạn có thể mở Privacy Dashboard trên Android 12.

Làm thế nào để sử dụng Privacy Dashboard trên Android 12?

Để mở Privacy Dashboard, bạn cần đi tới menu cài đặt của điện thoại. Sau đó, bạn có thể cuộn đến phần Privacy và nhấp vào mục nhập (entry). Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện với Privacy Dashboard được liệt kê ở đầu danh sách.

Privacy DashboardPrivacy Dashboard

Bây giờ, Privacy Dashboard có một biểu đồ hình tròn. Bạn có thể nhấn vào Micrô, Máy ảnh hoặc Vị trí bên dưới biểu đồ hình tròn để truy cập danh sách các ứng dụng đã truy cập chúng. Hơn nữa, bạn có thể nhận được bảng phân tích dòng thời gian 24 giờ về các quyền được đề cập ở trên. Bạn cần Xem các quyền khác để kiểm tra các quyền khác hiện có trên điện thoại thông minh của bạn.

Trong Privacy Dashboard, bạn có thể thấy Google Maps đang truy cập vào vị trí của bạn, ứng dụng điện thoại truy cập micrô và nhiều thứ rõ ràng khác. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy những thứ khó xảy ra hơn, chẳng hạn như một trò chơi truy cập vào quyền vị trí của bạn. Lược đồ đặt tên và phương pháp truy cập cùng một thông tin có thể hơi khác nhau tùy thuộc vào điện thoại Android bạn đang sử dụng. Ví dụ: bạn có thể sử dụng các hướng dẫn tương tự trên Samsung Galaxy S21, chạy phần mềm Android 12 beta dựa trên ONE UI.

Ở 1 số điện thoại, thay vì Privacy Dashboard thì tính năng này có thể được nhà sản xuất sửa thành Permission Usage History hoặc 1 vài cách gọi khác nữa. Tuy nhiên, cách sử dụng vẫn tương tự.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.