YouTube vừa công bố loạt sáng kiến lớn nhằm thu hút các nhà quảng cáo truyền hình, trong đó nổi bật là việc hợp tác độc quyền với Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ (NFL) và giới thiệu định dạng chương trình mới mang tính “xem liền mạch” cho các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng.
Tại sự kiện Brandcast 2025, nền tảng thuộc sở hữu của Google nhấn mạnh vai trò ngày càng lớn của mình như một kênh truyền hình thế hệ mới. Một điểm nhấn đáng chú ý là YouTube sẽ phát sóng độc quyền trận đấu đầu tiên vào thứ Sáu trong mùa giải NFL 2025-2026, diễn ra tại São Paulo (Brazil), đến khán giả toàn cầu. Đây là lần đầu tiên YouTube trở thành đơn vị phát sóng trực tiếp một trận đấu chính thức của NFL. Riêng tại Mỹ, người xem sẽ theo dõi trận này qua dịch vụ YouTube TV.
YouTube cho biết năm qua, người dùng đã xem hơn 350 triệu giờ nội dung liên quan đến NFL trên nền tảng và từng thu hút hơn 6 triệu lượt xem trực tiếp khi phát sóng trận Flag Football tại Super Bowl LIX. Hợp tác này sẽ được mở rộng trong nhiều năm tới.
Song song đó, YouTube cũng chuẩn bị triển khai thử nghiệm một tính năng mới dành riêng cho các nhà sáng tạo nội dung có khán giả xem trên TV, cho phép họ tổ chức video thành các “mùa” và “tập” giống chương trình truyền hình thực thụ. Tính năng này được kỳ vọng giúp tăng tính hấp dẫn và gắn bó của người xem khi thưởng thức nội dung trên màn hình lớn.
Theo CEO YouTube – ông Neal Mohan, doanh thu của các nhà sáng tạo từ lượt xem trên TV đã tăng hơn 30% trong năm qua. Các kênh nổi bật như Challenge Accepted của Michelle Khare hay Good Mythical Morning của Rhett & Link sẽ là những đơn vị đầu tiên áp dụng mô hình tổ chức nội dung mới khi chương trình thử nghiệm khởi động vào mùa hè này tại Mỹ.
Bên cạnh đó, YouTube cũng tiếp tục tích hợp khả năng mua sắm qua mã QR và tính năng gửi liên kết về điện thoại, đồng thời dựa vào AI Gemini để gợi ý quảng cáo phù hợp với các nội dung đang “hot”.
YouTube không quên khẳng định vị thế số 1 về thời lượng xem trực tuyến tại Mỹ suốt hơn 2 năm qua, vượt qua các đối thủ lớn như Netflix, Disney+ và Prime Video. Hãng cũng nhấn mạnh đến sự phát triển mạnh mẽ ở mảng podcast, khi hiện nay có hơn 1 tỷ người dùng podcast hoạt động hàng tháng trên nền tảng.
Các thương hiệu lớn như Volvo, Dunkin’, Hilton và State Farm đều được YouTube đưa ra làm ví dụ thành công trong việc sử dụng công cụ quảng cáo của nền tảng để tiếp cận người dùng hiệu quả. Tất cả nằm trong thông điệp mà YouTube muốn gửi đến giới quảng cáo: Đây không chỉ là nền tảng video trực tuyến, mà là tương lai của truyền hình.