Vietravel Airlines vừa phát đi thông báo tuyển dụng phi công ở nhiều vị trí, từ cơ phó, cơ trưởng cho đến DPE – giám khảo bay được ủy quyền. Điểm đáng chú ý là mức thu nhập sau thuế mà hãng công bố: cơ phó hưởng 120 triệu đồng/tháng, cơ trưởng 202 triệu đồng/tháng, cơ trưởng tiêu chuẩn tuyến hoặc giáo viên năng lực đạt 288 triệu đồng/tháng, còn DPE lên tới 318 triệu đồng/tháng. Những con số này được tính toán trên cơ sở 70 giờ bay mỗi tháng và đều là mức lương sau thuế, giúp Vietravel Airlines nhanh chóng gây sự chú ý trong ngành hàng không.
Không chỉ dừng ở lương, hãng còn đưa ra các chế độ phúc lợi như 48 ngày phép mỗi năm, vé máy bay miễn phí cho người thân, cùng nhiều ưu đãi đến từ hệ sinh thái T&T Group như gói vay mua nhà, nghỉ dưỡng hay chơi golf. Điều này cho thấy hãng không chỉ cạnh tranh về tài chính mà còn muốn xây dựng chính sách nhân sự dài hạn để giữ chân người tài.
Nếu so với mặt bằng chung, mức đãi ngộ này đặt Vietravel Airlines vào nhóm cạnh tranh trực tiếp với các “ông lớn”. Theo Aviation A2Z, phi công Vietnam Airlines đang có thu nhập 10.000–18.000 USD/tháng (251–451 triệu đồng quy đổi), trong khi phi công Vietjet Air hưởng khoảng 200–300 triệu đồng/tháng. Như vậy, mức lương Vietravel Airlines đưa ra tuy chưa vượt Vietnam Airlines nhưng hoàn toàn ngang ngửa Vietjet Air, đặc biệt minh bạch khi công bố mức sau thuế.
Động thái mạnh tay này đến trong bối cảnh Vietravel Airlines vừa chính thức về với T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển. Dưới sự lãnh đạo của ông Đỗ Vinh Quang, hãng đặt mục tiêu nâng số máy bay từ 3 chiếc hiện nay lên 10 chiếc. Sự bổ sung nhân lực phi công là bước chuẩn bị tất yếu để đảm bảo kế hoạch mở rộng khai thác.
Trong nửa cuối năm 2025, hãng dự kiến khai thác thêm các đường bay TP.HCM – Hải Phòng, TP.HCM – Thanh Hóa và khôi phục đường Hà Nội – Nha Trang. Song song, Vietravel Airlines cũng sẽ mở loạt chuyến bay charter kết nối Hà Nội với tỉnh An Huy (Trung Quốc) từ tháng 10, đồng thời từng bước tiến vào mảng vận tải hàng hóa – lĩnh vực được đánh giá là giàu tiềm năng trong bối cảnh chuỗi logistics tăng trưởng mạnh sau đại dịch.
Ngoài vận tải hành khách, chiến lược dài hạn của hãng còn hướng đến dịch vụ phụ trợ hàng không như kỹ thuật, kho bãi, bốc xếp và dịch vụ mặt đất. Tất cả đều nhằm xây dựng một hệ sinh thái đồng bộ dưới mô hình tập đoàn T&T, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững.
Với mức lương “khủng” dành cho phi công cùng kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng, Vietravel Airlines đang phát đi thông điệp rõ ràng: hãng quyết tâm bứt phá trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt của bầu trời Việt Nam.