Vì sao Vegeta chưa bao giờ vượt được Goku?
Bill Bill
14/03/2023 09:04:28

Vì sao Vegeta chưa bao giờ vượt được Goku?

Dù có những thời điểm gánh team nhưng nhìn chung trong tất cả các phần của Dragon Ball tới nay, Vegeta chưa bao giờ vượt lên hẳn so với Khỉ con.

Vegeta xuất hiện lần đầu tiên trong bộ truyện Dragon Ball với vai trò phản diện. Sức mạnh của hoàng tử Saiyan vượt trội hơn hẳn các chiến binh địa cầu. Kể từ đó, giữa Vegeta và nhân vật chính Goku luôn có sự cạnh tranh quyết liệt dù ở trong tình huống nào.

Sự cạnh tranh này khiến cả 2 chiến sỹ Saiyan ngày càng hoàn thiện và trở nên mạnh mẽ hơn.

Vegeta, Goku, 7 viên ngọc rồng, Dragon ball

Sau lần chạm trán đầu tiên, Vegeta luôn lấy mục tiêu vượt qua Goku làm lẽ sống của đời mình. Trên thực tế, có không ít lần Vegeta tỏa sáng và vượt qua cả Goku.

Ví dụ, lần Vegeta chạm trán với Beerus. Khi đó Bulma đã tát Beerus 1 cái vì tội phá hỏng buổi tiệc của cô và bị Beerus tát lại. Điều này khiến Vegeta nổi giận và chiến đấu với Beerus. Ở trạng thái Super Saiyan 2, Vegeta đã 1 lần đánh trúng thần hủy diệt – đây là điều mà Goku ở trạng thái Super Saiyan 3 cũng chưa làm được.

Tuy nhiên, Vegeta chưa bao giờ vượt lên hẳn so với Goku, vì sao vậy?

Vegeta, Goku, 7 viên ngọc rồng, Dragon ball

Tác giả Akira Toriyama khi được hỏi liệu người Saiyan có luyện tập để chiến đấu hay không, Toriyama nói rằng bản chất của người Saiyan là thích chiến đấu. Họ sẽ tìm kiếm trên khắp thiên hà những kẻ thù mạnh nhất. Hầu hết người Saiyan, đặc biệt là những người ưu tú như Vegeta, đều trải qua quá trình huấn luyện mà ít người có thể chịu đựng được. Về cơ bản, mặc dù các chiến binh ưu tú có thể tự học các kỹ thuật, nhưng vẫn có những lúc họ cần ai đó dạy họ.

Tuy nhiên, đáng tiếc là Vegeta hầu như không được ai chỉ dạy mà luôn phải tự mày mò tập luyện. Do đó, anh luôn đi sau Goku – người luôn có những người thầy tuyệt vời như Thần rùa Kame, Thần mèo, Thượng đế, Thần vũ trụ… chỉ dạy qua từng giai đoạn.

Vegeta, Goku, 7 viên ngọc rồng, Dragon ball

Tuy nhiên, đến giai đoạn Whis quyết định huấn luyện Vegeta thì mọi thứ có thể sẽ thay đổi về sau. Ai cũng biết Vegeta là người có ý chí như thế nào và chúng ta cùng chờ xem anh chàng này thể hiện như thế nào trong tương lai.


   
0 bình luận     0 lượt thích