Bill Bill
25/06/2024 22:24:55

Vấn nạn quay lén nhìn từ vụ Châu Bùi

Theo các chuyên gia tâm lý, bị quay lén có thể khiến nạn nhân trải qua nhiều trạng thái cảm xúc tiêu cực, từ sốc, hoảng sợ đến uất ức và trầm cảm.

Châu Bùi, Quay lén

Sáng 25/6, Châu Bùi bức xúc lên tiếng về việc bị quay lén trong nhà vệ sinh của một studio tại quận 3, TP.HCM. "Khi thấy những hình ảnh nhạy cảm của cơ thể mình trong lúc thay đồ được ghi lại rõ nét, tôi thật sự bàng hoàng không nói nên lời", Châu Bùi chia sẻ về sự việc đau lòng.

"Mình không thể tưởng tượng được nếu hôm nay không phát hiện ra camera đó, mình sẽ sống như thế nào. Nó thực sự có thể hủy hoại một người," cô nhấn mạnh.

Sang Chấn Tâm Lý Vì Bị Quay Lén

Bàng hoàng, khủng hoảng và lo sợ là những cảm xúc chung của các nạn nhân bị quay lén. Tình trạng này đã xảy ra ở nhiều thị trường giải trí khác nhau. Mặc dù thủ phạm thường bị trừng phạt, nhưng điều đó không thể xoa dịu nỗi đau và ám ảnh tâm lý mà nạn nhân phải chịu đựng.

ThS. Quang Thị Mộng Chi, giảng viên khoa Tâm lý học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM, cho biết bị quay lén khiến bất cứ ai cũng cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Nạn nhân sẽ trải qua nhiều trạng thái khác nhau, từ sốc và hoảng sợ đến tức giận và uất ức vì quyền riêng tư bị xâm phạm. Nếu không được giải quyết, nạn nhân có thể rơi vào trầm cảm.

Châu Bùi, Quay lén

ThS. Quang Thị Mộng Chi nhấn mạnh rằng việc bị quay lén và bị phát tán video có thể gây ra những tổn thương tâm lý nghiêm trọng. Nạn nhân có thể gặp phải rối loạn stress sau sang chấn (PTSD), lo âu, ám ảnh và các vấn đề tâm lý kéo dài khác, ảnh hưởng đến đời sống và công việc của họ.

Vấn Nạn Quay Lén Trong Ngành Giải Trí

Nancy (cựu thành viên Momoland) từng bị quay lén tại Asia Artist Awards ở Việt Nam, và hình ảnh, video của cô sau đó bị phát tán rộng rãi. Sự việc này đã để lại nỗi đau tâm lý cho nữ ca sĩ. Công ty quản lý của cô đã phải cầu xin cộng đồng mạng ngừng chia sẻ video, hình ảnh liên quan để bảo vệ tinh thần của cô.

Gần đây, nữ diễn viên Kim Hwan Hee cũng phát hiện camera ẩn trong phòng thay đồ khi cô tham gia một vở nhạc kịch. Sự việc khiến cô phải thay đổi hàng loạt lịch trình để bình phục tâm lý.

Châu Bùi, Quay lén

Quay lén không chỉ diễn ra trong đời sống hàng ngày mà còn phổ biến trong ngành giải trí. Các biện pháp kiểm soát và an ninh nghiêm ngặt đôi khi vẫn không đủ để ngăn chặn tội phạm đặt camera ẩn tại studio và phòng thay đồ của người nổi tiếng.

AMEE từng bị một người bạn quay lén khi đang chơi đùa và vô tình lộ khoảnh khắc nhạy cảm. Công ty quản lý của cô đã phải nhờ pháp luật can thiệp và cho biết nữ ca sĩ bị sốc và xuống tinh thần sau sự việc.

Chuyên gia tâm lý nhận định hành động quay lén là vi phạm đạo đức nghiêm trọng. Việc chia sẻ bí mật của người khác đã là điều tối kỵ, nhưng quay lén mà không được sự chấp thuận của người bị quay lại càng nguy hiểm hơn. Cộng đồng mạng cần lên án thay vì tiếp tay cho hành động sai trái này. Nạn nhân cần sự trợ giúp từ bạn bè, người thân hoặc chuyên gia tâm lý để đối diện và giải quyết các vấn đề tâm lý, tránh những tổn thương dài lâu.


   
0 bình luận     0 lượt thích