Minh Trung Minh Trung
16/10/2024 18:02:17

Tuchel chính thức dẫn dắt Tam Sư

Tuyển Anh chính thức bổ nhiệm Thomas Tuchel làm HLV trưởng.

Tuchel dẫn dắt tuyển Anh, Tuchel dẫn dắt Tam Sư

Chiều ngày 16/10 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã chính thức thông báo việc bổ nhiệm Thomas Tuchel vào vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Anh. Tuchel sẽ ký hợp đồng đến tháng 7/2026 và bắt đầu dẫn dắt tuyển từ ngày 1/1/2025.

Trong thông báo của FA, Tuchel – nhà vô địch Champions League – sẽ làm việc cùng trợ lý Anthony Barry. FA kỳ vọng bộ đôi này sẽ mang lại thành công mới cho đội tuyển. Chia sẻ về quyết định này, HLV Tuchel cho biết: "Tôi rất tự hào và vinh dự khi được trao cơ hội dẫn dắt tuyển Anh. Tôi luôn có mối liên hệ chặt chẽ với đất nước này và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại đây."

Ông cũng bày tỏ sự háo hức trước thử thách mới: "Được làm việc với những cầu thủ tài năng và đầy triển vọng này là một trải nghiệm thú vị. Tôi cảm ơn FA vì sự tin tưởng và mong chờ bắt đầu hành trình này cùng họ."

Theo Daily Mail, HLV người Đức sẽ nhận mức lương 5 triệu bảng mỗi năm, tương đương với mức lương của người tiền nhiệm Gareth Southgate. Mặc dù con số này thấp hơn so với thời gian ông dẫn dắt Bayern Munich (7,5 triệu bảng) hay Chelsea (10 triệu bảng), nhưng FA tin rằng kinh nghiệm và thành công của Tuchel sẽ giúp tuyển Anh đạt được những thành tích cao.

Tuchel rời Bayern vào cuối mùa giải trước sau khi hai bên đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Ông từng dẫn dắt Chelsea từ tháng 1/2021 đến tháng 9/2022 và giúp "The Blues" vô địch Champions League năm 2021. Trước đó, Tuchel cũng có quãng thời gian dẫn dắt các đội bóng lớn như Dortmund và PSG, tạo nên một hồ sơ ấn tượng khiến FA đặc biệt quan tâm. Ban đầu, FA đã xem xét Lee Carsley, nhưng ông này xin từ chối để quay lại dẫn dắt đội tuyển U21.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com