Trung Nguyên bất ngờ tiếp quản chuỗi mặt bằng đẹp của Amazon

Ngay sau khi Café Amazon (Thái Lan) rời thị trường Việt Nam vào ngày 18/11, Trung Nguyên Legend lập tức bước vào cuộc “điền vào chỗ trống” đầy quyết liệt. Chỉ trong vài tuần, 6 vị trí đắc địa nhất tại TP.HCM của đối thủ đã được đổi nhận diện, cải tạo và đưa vào kế hoạch khai trương từ cuối năm 2025 đến đầu năm 2026, thể hiện chiến lược mở rộng cực mạnh của thương hiệu cà phê Việt.

Trung Nguyên Legend, Café Amazon, Trung Nguyên E-Coffee, mặt bằng đắc địa, mở rộng chuỗi cà phê

Trung Nguyên tăng tốc “phủ sóng” các trục đường đắt giá

Theo thông tin từ Trung Nguyên Legend, toàn bộ 6 mặt bằng từng thuộc Café Amazon tại TP.HCM — gồm Phạm Ngọc Thạch, Cộng Hòa, Đinh Tiên Hoàng, Sư Vạn Hạnh, Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Kiệm — đã được tập đoàn tiếp nhận ngay sau khi đối thủ rời đi.

Trong số này, hai địa điểm nằm trên Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Kiệm sẽ được nâng cấp thành mô hình Cà phê Thế giới Trung Nguyên Legend, dự kiến ra mắt vào tháng 1/2026. Bốn vị trí còn lại được chuyển đổi sang mô hình Trung Nguyên E-Coffee; một số đã bắt đầu phục vụ từ giữa tháng 11 và sẽ khai trương đồng loạt vào ngày 24/12/2025.

Tập đoàn cho biết nhóm cửa hàng mới này không chỉ tập trung vào hiệu quả kinh doanh mà còn đóng vai trò làm “cửa hàng mẫu” cho các đối tác nhượng quyền, hướng đến mục tiêu đạt 3.000 điểm Trung Nguyên E-Coffee trong thời gian tới.

Động thái củng cố vị thế tại những khu vực trung tâm

Việc nhanh chóng tiếp quản toàn bộ mặt bằng đẹp của Café Amazon cho thấy bước đi chiến lược trong việc tăng độ bao phủ của thương hiệu. Các vị trí nằm ngay trục giao thông tấp nập, mật độ dân cư cao và là những khu vực lý tưởng cho mô hình cà phê mang đi lẫn ngồi lại — vốn là lợi thế của Trung Nguyên E-Coffee.

Trung Nguyên Legend, Café Amazon, Trung Nguyên E-Coffee, mặt bằng đắc địa, mở rộng chuỗi cà phê

Song song đó, hệ thống Trung Nguyên Legend trong nước cũng liên tục mở rộng tại các khu vực trung tâm của TP.HCM như Nguyễn Văn Chiêm, Alexandre de Rhodes, Nguyễn Du, Pasteur, Đồng Khởi và nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần củng cố mạng lưới hiện diện của thương hiệu.

Chiến lược mở rộng toàn cầu được đẩy mạnh

Không chỉ tăng tốc tại Việt Nam, Trung Nguyên Legend cũng đang phát triển chuỗi cửa hàng tại nhiều thị trường quốc tế.

Hiện tập đoàn đã sở hữu hơn 1.000 cửa hàng tại Việt Nam, Trung Quốc và Mỹ.

  • Tại Trung Quốc, Trung Nguyên đã mở gần 30 cửa hàng tại các khu vực trung tâm của Thượng Hải, Sơn Đông, Giang Tô, Chiết Giang, Phúc Kiến và Quảng Tây.
  • Tại Mỹ, hệ thống đã có 9 không gian tại San Jose, Los Angeles, Long Beach, Carrollton, Portland, Houston và Philadelphia.

Trong giai đoạn tới, Trung Nguyên Legend đặt mục tiêu khai trương cửa hàng tại Melbourne (Úc) — một trong những thị trường cà phê khắt khe nhất thế giới — và Canada, nơi có mức tiêu thụ cà phê cao và thị hiếu đa dạng. Tập đoàn cũng hé lộ kế hoạch mở rộng sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp cùng nhiều quốc gia tại châu Á và châu Âu.

Mục tiêu tham vọng: 3.000 E-Coffee tại Việt Nam và hàng trăm cửa hàng toàn cầu

Trung Nguyên Legend cho biết mục tiêu sắp tới là:

  • Phát triển 3.000 cửa hàng E-Coffee trong nước
  • Tăng lên 130 cửa hàng tại Trung Quốc
  • Mở rộng 100 cửa hàng tại Mỹ
  • Thâm nhập các thị trường lớn khác

Với việc “ôm trọn” những mặt bằng đắt giá mà Café Amazon để lại, tập đoàn đang thể hiện rõ quyết tâm củng cố vị thế thương hiệu cà phê Việt trên bản đồ thế giới.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Men Trending Vietnam - Blog chuyên ngành về Lối sống và Xu hướng dành cho Đàn ông Việt Nam.
Vận hành bởi: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Email: mentv.social@gmail.com