Minh Trung Minh Trung
12/10/2024 10:50:19

Tổng thống Brazil gây tranh cãi khi đòi loại Vinicius

Trong một tuyên bố gây sốc, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã khiến nhiều người bất ngờ khi khẳng định rằng những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài không xứng đáng được triệu tập vào đội tuyển quốc gia.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh Rio de Janeiro, ông Lula da Silva đã bày tỏ quan điểm sau trận thắng 2-1 của Brazil trước Chile trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026. Trong trận đấu này, "Selecao" đã lội ngược dòng để giành chiến thắng nhờ các bàn thắng của Luiz Henrique và Igor Jesus, cả hai đều đang thi đấu cho CLB Botafogo.

Tổng thống Brazil, Tuyển Brazil, Vinicius

Ông Lula da Silva tiết lộ rằng gần đây ông đã có cuộc gặp gỡ với chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) và đề xuất ý tưởng triệu tập chỉ những cầu thủ đang thi đấu trong nước. Nếu thực hiện điều này, đội tuyển Brazil sẽ thiếu vắng những ngôi sao nổi bật như Vinicius, Rodrigo, Militao và Endrick của Real Madrid, cũng như Raphinha của Barcelona.

"Hiện tại, không có bất kỳ Garrincha hay Romario nào đang chơi cho các CLB nước ngoài; chỉ có một nhóm cầu thủ trẻ chưa phải là ngôi sao," ông Lula da Silva cho biết, ám chỉ việc đội tuyển Brazil đang thiếu vắng những nhân tài xuất sắc.

Ông nhấn mạnh: "Ở Brazil có những cầu thủ giỏi ngang tầm với những người đang thi đấu ở nước ngoài. Vì vậy, hãy tạo cơ hội cho những người trong nước."

Trong bối cảnh các ngôi sao của bóng đá Brazil đang thi đấu tại châu Âu đang im hơi lặng tiếng, chính những cầu thủ trong nước đã tỏa sáng để cứu đội nhà. Cựu danh thủ Toger Galera Flores từ Fluminense nhận định: “Igor Jesus chỉ được gọi lên tuyển vì các tiền đạo cắm của Brazil đang gặp chấn thương,” ám chỉ rằng khả năng của Jesus có thể chưa đủ để có suất trong đội tuyển quốc gia.

Thế nhưng, trong trận ra mắt đội tuyển quốc gia gặp Chile, Jesus đã ghi bàn, đánh dấu một khởi đầu đầy hứa hẹn cho một cầu thủ còn vô danh trong làng bóng đá thế giới. Màn trình diễn của anh cũng đã chứng minh HLV Dorival Junior hoàn toàn đúng đắn khi đặt niềm tin vào Jesus thay vì “thần đồng” Endrick.

Luiz Henrique, cũng chỉ cần ba trận để ghi bàn đầu tiên cho tuyển Brazil, đã cùng Jesus tỏa sáng, làm rạng danh CLB Botafogo. Họ đã chứng tỏ rằng tài năng và nỗ lực không chỉ tồn tại ở những cầu thủ thi đấu tại châu Âu mà còn ở những tài năng trẻ đang cống hiến cho bóng đá Brazil.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com