Tình Tình
23/10/2024 10:35:13

Temu chia hoa hồng khủng ở Việt Nam

Hoa hồng khủng của Temu ở Việt Nam khiến cộng đồng xôn xao.

Ngày 22/10, sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Temu chính thức khởi động chương trình tiếp thị liên kết (affiliate) tại Việt Nam, thu hút sự chú ý với mức hoa hồng lên tới 30% cho người mới tham gia.

Chương trình này cho phép người dùng dễ dàng đăng ký trở thành đối tác tiếp thị và kiếm tiền, với mức chiết khấu cao vượt trội so với các sàn khác như Lazada hay Shopee. Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội kiếm lời hấp dẫn, chương trình cũng tiềm ẩn rủi ro, khi có thể dẫn đến tình trạng quảng cáo hàng hóa kém chất lượng và gia tăng hiện tượng "link bẩn" trên mạng xã hội.

Temu trả hoa hồng "không tưởng"

Temu, Temu chia hoa hồng khủng

Với chính sách trả thưởng hậu hĩnh, Temu đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội Việt Nam. Người làm tiếp thị liên kết có thể nhận tới 150.000 đồng mỗi khi giới thiệu thành công một khách hàng tải ứng dụng và tạo tài khoản. Mức thưởng này vượt xa con số mà Shopee, một trong những sàn TMĐT lớn tại Việt Nam, đang trả (50.000 đồng cho một đơn hàng thành công).

Tuy nhiên, để rút được tiền thưởng, người dùng mới phải mua sắm ít nhất một sản phẩm trên ứng dụng.

Ngoài ra, Temu còn áp dụng mô hình chia hoa hồng nhiều cấp, giúp người tham gia kiếm thêm thu nhập khi những người dưới cấp mình giới thiệu được thêm đối tác. Ví dụ, khi một tài khoản mới tham gia chương trình affiliate qua đường dẫn của bạn, bạn sẽ được hưởng một khoản tiền, và nếu người này tiếp tục giới thiệu thêm thành viên mới, bạn sẽ nhận tiếp 20% hoa hồng từ mỗi đơn hàng của họ.

Mức hoa hồng từ việc bán hàng trên Temu cũng rất hấp dẫn, dao động từ 10% đến 30%. Chẳng hạn, nếu bạn giới thiệu thành công một chiếc máy bơm có giá 375.000 đồng, bạn có thể thu về 112.000 đồng; hoặc nhận hơn 300.000 đồng cho việc bán được một tay nâng màn hình trị giá 1 triệu đồng.

Temu hiện đang trả mức hoa hồng cao hơn nhiều so với TikTok Shop và Shopee tại Việt Nam. Mặc dù TikTok Shop cũng quảng cáo mức chiết khấu lên đến 30%, nhưng trung bình hoa hồng của nền tảng này vẫn thấp hơn Temu. Trong khi đó, Shopee chỉ áp dụng mức tối đa 3,5% trên giá trị đơn hàng, giới hạn hoa hồng ở mức 50.000 đồng cho mỗi đơn hàng thành công.

Hệ lụy từ việc chia hoa hồng cao

Mặc dù việc trả hoa hồng cao có thể giúp Temu nhanh chóng phổ biến qua mạng xã hội, nhưng mô hình này cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề. Hầu hết các sản phẩm trên Temu đều thuộc dạng không có thương hiệu (no-brand) và có giá trị thấp, với rất ít mặt hàng vượt quá 1 triệu đồng. Điều này đặt ra câu hỏi về chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Temu, Temu chia hoa hồng khủng

Nhiều người dùng tại các thị trường mà Temu đang hoạt động, như Mỹ và châu Âu, đã phàn nàn về việc sản phẩm thường không đúng như hình ảnh quảng cáo, mô tả gây hiểu nhầm và chất lượng kém, phù hợp với mức giá rẻ.

Tại Việt Nam, tình trạng "link bẩn" đang trở thành vấn đề đáng lo ngại trên mạng xã hội, khi nhiều tài khoản giả mạo liên tục chia sẻ các đường dẫn affiliate không minh bạch, gây bức xúc cho người dùng. Shopee đã từng truy quét mạnh mẽ những kênh tiếp thị liên kết vi phạm cam kết, thậm chí phạt tới 10 triệu đồng cho mỗi trường hợp. Tuy nhiên, với sự tham gia của Temu và mức hoa hồng hấp dẫn, tình trạng này có thể tái diễn trên diện rộng.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com