Minh Trung Minh Trung
22/10/2024 21:14:25

Bão Trà Mi đạt cấp 14 khi vào biển Đông

Bão Trà Mi, vừa hình thành trên vùng biển phía Đông Philippines, đang di chuyển nhanh với sức gió mạnh giật lên đến cấp 14 khi tiến vào Biển Đông.

Bão Trà Mi

Dự báo, đến ngày 24/10, bão sẽ tác động đến khu vực phía Đông Bắc Biển Đông, gây ra sóng lớn và biển động dữ dội.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, sáng sớm ngày 22/10, áp thấp nhiệt đới trên biển đã mạnh lên thành bão, mang tên quốc tế Trà Mi. Đến 13h cùng ngày, tâm bão nằm trên vùng biển phía Đông miền Trung Philippines, với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm đạt cấp 8, giật cấp 10. Bão đang di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 15-20 km/h, và cường độ được dự báo sẽ còn tiếp tục gia tăng.

Trong 24-72 giờ tới, bão sẽ tiếp tục di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, duy trì tốc độ từ 15-20 km/h và mạnh thêm. Vùng biển phía Đông Bắc Biển Đông dự kiến sẽ gặp phải gió mạnh cấp 6-7, từ sáng 24/10 tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão đi qua đạt cấp 10-11, giật cấp 14. Sóng biển có thể cao từ 4-6m, đặc biệt vùng gần tâm bão có thể lên đến 6-8m, gây biển động cực kỳ nguy hiểm.

Các tàu thuyền đang hoạt động trên biển, đặc biệt trong vùng chịu ảnh hưởng của bão, cần đặc biệt chú ý các cảnh báo về giông, lốc, gió mạnh và sóng lớn để kịp thời có biện pháp phòng tránh.

Bão Trà Mi

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã chỉ đạo các bộ, ngành, cũng như lãnh đạo các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định theo dõi sát sao diễn biến bão, đồng thời thông báo khẩn cấp cho thuyền trưởng và chủ tàu thuyền, bao gồm cả tàu du lịch, để lên kế hoạch phòng tránh kịp thời. Việc duy trì thông tin liên lạc với các tàu thuyền trên biển được nhấn mạnh, nhằm đảm bảo khả năng xử lý nhanh các tình huống khẩn cấp.

Các địa phương cũng đang tăng cường kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, khu vực thấp trũng, nơi có nguy cơ ngập lụt, lũ quét hoặc sạt lở đất. Để đảm bảo an toàn, các biện pháp sơ tán người dân khỏi những vùng nguy hiểm đã được lên kế hoạch.

Việc kiểm soát và điều tiết giao thông, đặc biệt tại những khu vực ngập sâu, có dòng nước chảy xiết hoặc đã xảy ra sạt lở, đang được triển khai để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện di chuyển.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com