Phim hay trên Netflix tháng 10/2022: Căn buồng kỳ lạ của Guillermo Del Tor
Minh Anh Minh Anh
02/10/2022 09:57:06

Phim hay trên Netflix tháng 10/2022: Căn buồng kỳ lạ của Guillermo Del Tor

Guillermo Del Toro’s Cabinet of Curiosities là top 3 siêu phẩm phim hay trên Netflix tháng 10 này mà bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ. Bộ phim là series tập hợp cùng lúc 8 câu chuyện kinh dị tuyển tập được thực hiện bởi cùng lúc 8 đạo diễn tên tuổi khác nhau.

Chỉ ngay tựa đề phim cũng đã khiến cho người xem tò mò không kém. Cabinet of Curiosities có thể tạm dịch là căn buồng kì bí. Vào khoảng thế kỷ XVI thì Cabinet không chỉ đơn thuần là cái tủ mà nó còn biểu thị cho một căn phòng. Trào lưu này xuất hiện ở giới quý tộc. Vào thời điểm đó những người giàu có thuộc giới thượng lưu họ thường dành ra một căn phòng đặc biệt trưng bày những vật sưu tầm độc lạ quý hiếm. 

Những đồ vật trưng bày này thường sẽ được gom vào một chỗ để thể hiện cùng một chủ đề nào đó. Chính vì vậy mà thông qua tựa đề phim, tác giả muốn ngụ ý rằng những câu chuyện nằm trong bộ phim này đều là những câu chuyện kinh dị độc lạ quý hiếm có 1-0-2 và sẽ khiến cho người xem phải bất ngờ.

căn buồng kỳ bí của Guillermo Del Toro

Nhưng mặt khác nó cũng có thể biểu thị một ý nghĩa khác đó chính là việc ông hợp tác cùng lúc với 8 đạo diễn khác nhau cho 8 câu chuyện của mình và họ đều là những tinh hoa.

Nếu xét ở ý nghĩa thứ hai và sau đó thì điểm danh qua loạt tên tuổi các đạo diễn sẽ cầm trịch trong từng câu chuyện của  Cabinet of Curiosities thì có thể thấy rằng rõ ràng nó có sự tương quan cực kỳ rõ nét.

Dưới đây là hồ sơ chi tiết của 8 đạo diễn tham gia trong căn buồng kỳ bí của 

  • Jennifer Kent

Mặc dù xuất thân là một diễn viên nhưng ngay sau đó Jennifer Kent đã nhanh chóng cho thấy được rằng anh là một đạo diễn tài năng, đã nhanh chóng đánh dấu được tên tuổi của mình với tác phẩm đầu tay có tên là Babadook (2014). Phim thuộc thể loại kinh dị nói về quyển sách ông kẹ theo ám hai mẹ con đơn thân. 

  • David Prior

Anh là mối ruột của  Guillermo Del Tor và theo anh nhiều năm. David Prior từng ghi đậm dấu ấn với 2 tác phẩm nổi bật là Voir và The Empty Man, thuộc thể loại phiêu lưu, siêu nhiên, giã tưởng.

  • Guillermo Navarro

Khác với những đạo diễn khác, Navarro xuất thân là cinematographer gạo cội từng giành giải Oscar và Goya cho quay phim xuất sắc. Cabinet of Curiosities sẽ là dự án phim đầu tiên mà ông thử sức với vai trò đạo diễn. Ông sẽ đảm nhận một câu chuyện trong tuyển tập 8 câu chuyện do Guillermo del Toro sáng tác.

  • Keith Thomas

Là một đạo diễn trẻ tài năng nổi bật với khả năng kiến tạo không khí rùng rợn tài ba, có thể nói Keith Thomas sẽ mang đến cho người xem những trải nghiệm thú vị cho tập phim mà anh phụ trách trong Cabinet of Curiosities. Keith Thomas thành công với hai tác phẩm điện ảnh nổi bật là The Vigil (2019). The Vigil nói về người đàn ông phải trông nhà qua đêm cho một người vừa qua đời tại khu cộng đồng người Do Thái, ở đây anh đối mặt với thực thể tà ác bí ẩn.

  • Panos Cosmatos

Cosmatos đánh dấu tên tuổi của mình qua tác phẩm điển ảnh nội bất the Mandy (2018), bộ phim kể hành động báo thù từng nhận về cơn mưa về khen về âm thanh và hình ảnh cũng nội dung phim.

  • Catherine Hardwicke

Chúng ta sẽ một lần nữa gặp lại đạo diễn cho phần Twilight (2008), phim là nằm trong series kể về chuyện tình cảm lãng mạn giữa một ma cà rồng sống ngàn năm và một cô gái bình thường. Ngoài Twilight, Catherine Hardwicke còn gây chú ý vơí người xem với một tác phẩm nữa là Red Riding Hood (2011). 

  • Vincenzo Natali

Natali là đạo diễn chuyên trị dòng phim khoa học viễn tưởng. Ông gây được chú ý đối với công chúng qua tác phẩm điện ảnh Splice (2009).. Nội dung phim nói về cặp đôi nhà khoa học sử dụng gen của mình để tạo ra một sinh vật lai mà sau này sẽ gây ra nhiều rắc rối cho họ. Phim khá disturbing với yếu tố có thể xem là loạn luân.

  • Ana Lily Amirpour

Ana Lily Amirpour từng được đánh giá là cơn gió mới trong làng phim kinh dị. Cô thành công với tác phẩm A Girl Walks Home Alone at Night truyền tải nhiều thông điệp nữ quyền, chính trị cùng tình trạng xã hội Iran. Và điều đặc biệt đó là nó được cầm trịch bởi một nữ đạo diễn.

Guillermo Del Toro’s Cabinet of Curiosities (Căn buồng kỳ bí của Guillermo Del Toro) dự kiến sẽ phát sóng vào 25/10. Xem Trailer chính thức tại đây


   
0 bình luận     0 lượt thích