Bill Bill
09/02/2022 13:51:45

Nhờ ‘cò’ bán đất 6 tỷ, chủ nhà tá hỏa khi đất được rao đến 8 tỷ

Nhờ môi giới bán miếng đất rộng hơn 1000m2 với giá 6 tỷ nhưng mãi 6 tháng vẫn chưa thấy động tĩnh, chủ nhà vô tình lướt web thấy tài sản của mình được rao đến 8 tỷ.

Một bài viết về bất động sản trên Cafebiz đang khiến cộng đồng chia làm 2 phe tranh cãi nhau kịch liệt. Sự việc bắt đầu khi ông N.N.M trú tại Hà Nội nhờ môi giới bán miếng đất hơn 10000 m2 của mình với giá 6 tỷ. Tuy nhiên, miếng đất này sau đó đã bị ‘cò’ hét giá đến 8 tỷ đồng.

Theo lời kể của ông M, 5 năm trước, ông mua lô đất rộng hơn 1000m2 tại Bảo Lộc, Lâm Đồng. Ngoài hệ thống cây trồng, tài sản có trên đất là căn nhà khang trang, đầy đủ nội thất. Bất động sản này gia đình ông chỉ thỉnh thoảng ghé qua chứ không ở và canh tác hẳn. Tuy nhiên, đợt dịch vừa qua, khó khăn về kinh tế khiến vợ chồng ông bàn nhau bán mảnh đất trên.

Môi giới BĐS

Do không có nhiều kiến thức về mua bán và bận rộn với việc kinh doanh nên ông đã nhờ bên môi giới BĐS ở khu vực Lâm Đồng rao bán với mức phí 100 triệu đồng. Ông thỏa thuận sẽ bán miếng đất với giá 6 tỷ và bên bên môi giới sẽ lo luôn thủ tục, giấy tờ.

Vốn tin tưởng bên đối tác môi giới, ông M đinh ninh chỉ tầm 2, 3 tháng là miếng đất của mình sẽ được bán để thu hồi vốn. Ông chia sẻ: “Lô đất hơn 1000m2 tôi mua nằm ở vị trí gần sát trục đường lớn. Căn nhà tôi xây dựng rất chắc chắn, đẹp và trang bị đầy đủ nội thất. Tôi nghĩ 6 tỷ là mức giá khá hợp lý để giao dịch nhanh. Thêm nữa, thời điểm quyết định rao bán, bạn bè tôi có nói, khu vực Bảo Lộc, Lâm Đồng đang diễn ra giao dịch rất tốt, nhiều người tìm mua. Thế nhưng, khi hỏi môi giới, câu trả lời mà tôi nhận được là: Thị trường đang kém, ít người hỏi mua và chê lô đất của tôi còn nhiều khuyết điểm”.

Chờ hoài không thấy miếng đất của mình bán được thì vào tháng 11 năm ngoái, khi tham gia một diễn đàn BĐS, ông M. bất ngờ trước thông tin bài viết đăng tải ảnh căn nhà và lô đất của ông với giá rao bán lên đến 8 tỷ đồng.

Xác minh lại thông tin, ông M biết được đây là mảnh đất của mình và môi giới đã rao chênh lệch đến 2 tỷ dù trước đó đã thỏa thuận hoa hồng bán đất là 100 triệu đồng. Việc lô đất được hét giá cao hơn thực tế quá nhiều cũng là nguyên nhân khiến nó chưa tìm được người mua.

Trên thực tế, việc môi giới (cò) BĐS rao bán chênh lệch so với mức giá chủ đưa ra là không hiếm. Nhiều vụ diễn ra thuận lợi nhưng cũng không ít trường hợp khi chủ nhà (đất) biết tài sản của mình bị bán với giá chênh lệch đã xảy ra tranh chấp với người môi giới.

Anh Tiến, một người có thâm niên trong lĩnh vực BĐS cho biết: “Có khi môi giới đã làm được giá với khách nhưng chủ nhà biết được, không đồng ý hoặc yêu cầu phải chia thêm. Thậm chí có chủ nhà cắt thẳng tiền hoa hồng của môi giới. Ngược lại, vì rao bán chênh lớn nên một số chủ nhà còn rơi vào tình trạng “khó bán” khiến họ lầm tưởng bất động sản của mình xấu hay thị trường đang kém”.

Vì để tránh những rắc rối, anh Tiến thường có thỏa thuận rất rõ ràng với chủ tài sản: “Thông thường, trước đây khi làm việc, tôi sẽ giao dịch với chủ nhà rằng, nếu mức giá thu về đúng như họ yêu cầu, tôi sẽ nhận tiền hoa hồng. Nếu mức giá thu về chênh so với tiền họ đưa ra, số tiền này chia đôi cho tôi và chủ nhà. Mỗi người hưởng 1 ít. Như vậy, cho thoải mái vui vẻ hai bên, tránh trường hợp phát sinh tiêu cực”.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.