Nên hạn chế ăn thịt đùi, cánh, nội tạng gà?
Bill Bill
13/02/2024 16:23:20

Nên hạn chế ăn thịt đùi, cánh, nội tạng gà?

Trong dịp Tết, việc thưởng thức món gà là điều không thể thiếu trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe, cần phải hạn chế tiêu thụ các phần thịt đùi, cánh, cổ và nội tạng của gà.

Theo bác sĩ Huỳnh Tấn Vũ từ Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, cơ sở 3, các phần này của gà chứa nhiều cholesterol xấu, có thể gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt, phao câu và phần da dưới cổ cũng không nên ăn vì có thể chứa nhiều vi khuẩn.

thịt gà dinh dưỡng, hạn chế thịt gà đùi, phần thịt gà không nên ăn

Thịt gà nói chung vẫn là một nguồn protein tốt, đặc biệt là phần ức gà, được coi là phần giàu dinh dưỡng nhất với nhiều chất đạm và vitamin B. Tuy nhiên, các phần thịt ở đùi, cánh, cổ và nội tạng lại chứa nhiều cholesterol xấu, không tốt cho sức khỏe.

Bác sĩ Vũ cũng lưu ý rằng việc tiêm vaccine hay sử dụng thuốc phòng bệnh cho gà thường được thực hiện ở các vị trí như đùi và cánh, do đó có nguy cơ tồn dư thuốc trong thịt. Điều này làm tăng nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu thụ.

Vậy nên, trong khi thưởng thức món gà, cần phải cân nhắc và hạn chế tiêu thụ các phần thịt không tốt cho sức khỏe, để bảo vệ cơ thể khỏi các vấn đề về cholesterol và vi khuẩn có hại.


   
0 bình luận     0 lượt thích