Meta – công ty mẹ của Facebook – vừa công bố sẽ bắt đầu bán ra mẫu kính thông minh Ray-Ban Meta tại Ấn Độ từ ngày 19/5 tới đây. Giá bán khởi điểm được công bố là 29.990 rupee, tương đương khoảng 353 USD.
Người dùng tại Ấn Độ hiện đã có thể đặt trước sản phẩm trên trang web của Ray-Ban, và kính cũng sẽ được bày bán trực tiếp tại các cửa hàng Ray-Ban vào ngày ra mắt chính thức.
Điểm nổi bật của kính Ray-Ban Meta là sự tích hợp trợ lý trí tuệ nhân tạo Meta AI, cho phép người đeo tương tác trực tiếp bằng giọng nói để thực hiện nhiều tác vụ như:
Đặc biệt, kính hỗ trợ dịch ngôn ngữ trực tiếp (live translation) ngay cả khi không kết nối Internet với các ngôn ngữ: tiếng Anh, Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Meta cho biết hiện tại chưa hỗ trợ các ngôn ngữ Ấn Độ, điều này có thể là một hạn chế đối với thị trường nội địa.
Từ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 2023, kính thông minh Ray-Ban Meta đã bán được khoảng 2 triệu chiếc trên toàn cầu, cho thấy sức hút không nhỏ của dòng thiết bị đeo thông minh này.
Với việc ra mắt tại một thị trường đông dân và giàu tiềm năng như Ấn Độ, Meta kỳ vọng sản phẩm sẽ tiếp tục mở rộng độ phủ, đồng thời thúc đẩy việc ứng dụng AI trong đời sống hàng ngày của người dùng phổ thông.