Bill Bill
04/07/2024 09:15:50

Jens Lehmann: Tây Ban Nha còn non lắm

Cựu thủ môn Jens Lehmann dự đoán Đức sẽ đánh bại Tây Ban Nha ở tứ kết Euro 2024 nhờ lợi thế kinh nghiệm và điểm yếu nơi hàng thủ đối thủ.

Jens Lehmann, Tuyển Đức, Tuyển Tây Ban Nha

Theo Lehmann, Tây Ban Nha tuy thi đấu ấn tượng ở vòng bảng với thành tích toàn thắng, nhưng họ "thiếu kinh nghiệm" và "có nhiều đứa trẻ" trong đội hình. Ông cho rằng đây là điểm yếu mà Đức có thể khai thác để giành chiến thắng.

Cựu tuyển thủ Đức phân tích: "Tây Ban Nha có kỹ thuật tốt hơn Đức, nhưng chiều cao của họ không tốt bằng và thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Họ đang là tập thể trẻ với nhiều cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế".

Jens Lehmann, Tuyển Đức, Tuyển Tây Ban Nha

Lehmann cũng nhận định "hàng thủ 4 người" của Tây Ban Nha là điểm yếu mà Đức có thể khai thác: "Với hàng thủ 4 người, Tây Ban Nha sẽ dễ dàng bị pressing các khoảng trống hơn. Còn với hai trung vệ, họ không thể lên bóng như với ba trung vệ".

Ngoài ra, Lehmann còn chỉ ra điểm yếu của Le Normand và Laporte - cặp trung vệ mới toanh của Tây Ban Nha: "Le Normand đã phản lưới nhà ở trận gặp Gruzia và khiến Tây Ban Nha nhận bàn thua duy nhất từ đầu giải. Laporte cũng không có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao".

Tuy nhiên, Lehmann cũng thừa nhận Đức có điểm yếu là "phòng ngự lùi sâu": "Đó là giai đoạn duy nhất của trận đấu mà tôi nghĩ Đức đá không tốt. Nhưng tôi vẫn nghĩ Đức đang chơi tốt hơn và có thể đánh bại Tây Ban Nha".

Nhận định của Lehmann nhận được sự đồng tình từ cựu tuyển thủ Christoph Kramer: "Tôi tôn trọng Tây Ban Nha, nhưng Đức có thể khai thác điểm yếu của họ. Với hàng hậu vệ năm người, đối thủ sẽ dễ dàng pressing các khoảng trống hơn. Còn với hai trung vệ, họ không thể lên bóng như với ba trung vệ".

Trận tứ kết giữa Đức và Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ là màn so tài hấp dẫn, nơi kinh nghiệm và bản lĩnh sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phân định thắng bại.


   
0 bình luận     0 lượt thích