Zen Zen
30/08/2022 12:38:49

Hiểu rõ hơn về mỹ phẩm an toàn cho bà bầu

Mỹ phẩm làm đẹp lành tính vẫn luôn là chủ đề được nhiều chị em quan tâm hiện nay, đặc biệt là bà bầu bởi sử dụng loại mỹ phẩm có chứa thành phần hóa chất gây hại đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Vậy làm sao để vừa chăm sóc da, vừa đảm bảo không ảnh hưởng thai nhi?

Chia sẻ về mỹ phẩm an toàn cho bà bầu được cung cấp bởi SheeSkin, thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ Việt Nam. Đây là một trong những nhãn hàng mỹ phẩm hữu cơ đặt mục tiêu chăm sóc làn da cho mẹ bầu tại Việt Nam. Mời các Men tham khảo.

1. Mỹ phẩm hữu cơ có an toàn cho bà bầu không?

Mỹ phẩm hữu cơ đã và đang trở thành xu hướng làm đẹp của tương lai. Là mỹ phẩm organic hoàn toàn an toàn và thích hợp cho mọi loại da, kể cả phụ nữ mang thai. 

Được chiết xuất hoàn toàn từ các thành phần đạt chứng nhận hữu cơ, các chiết xuất thảo mộc quý hiếm. Không chứa các loại hóa chất và chất bảo quản gây hại đến sức khỏe thai phụ. 

mỹ phẩm cho bà bầuCác mẹ bầu cần hiểu rõ về loại mỹ phẩm mình đang sử dụng nhằm tránh gây ảnh hưởng đến thai nhi. Ảnh minh hoạ

2. Thành phần mỹ phẩm bà bầu không nên dùng

Làm đẹp chính là một trong những nhu cầu của đa số các chị em phụ nữ ngay cả trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, để chăm sóc da cho bà bầu nên tìm hiểu kỹ những thành phần có chứa trong sản phẩm đó thông qua đọc thông tin trên nhãn mác sản phẩm xem có đảm bảo an toàn cho da không rồi mới sử dụng.
Khi quyết định sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc da mặt cho bà bầu, một số thành phần tuyệt đối không được xuất hiện là:

Paraben: 

Paraben có 5 gốc, tuy nhiên 3 trong số đó đã bị cấm trên nhiều quốc gia bởi chất bảo quản này có thể gây ung thư, ảnh hưởng đến thai nhi là methylparaben, propylparaben và butylparaben. 

mỹ phẩm cho bà bầu, mỹ phẩm hữu cơ, sheeskinParaben là thành phần mỹ phẩm ảnh hưởng đến thai nhi

Hãy lưu ý tên thành phần này để lựa chọn sản phẩm có những chất bảo quản khác, an toàn cho sức khỏe bà bầu và chăm sóc da lành tính hơn

Formaldehyde: 

Loại chất này cũng nằm trong số các chất bảo quản, đặc biệt cũng có trong dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm. Formaldehyde còn được biết là chất giữ tươi thực phẩm hay ướp xác, có khả năng gây kích ứng da và ung thư nên bà bầu cần xem kỹ bảng thành phần của các loại mỹ phẩm trước khi sử dụng, nếu có chất này hãy suy xét tìm loại an toàn hơn.

Mineral Oil: 

Chất này còn gọi là dầu khoáng, như tên của nó, thành phần này được lấy từ dầu mỏ, thường có trong sản phẩm dưỡng da hay son dưỡng với công hiệu làm mềm mịn vượt trội. 

Tuy nhiên, Mineral Oil dễ gây bít tắc lỗ chân lông, kích ứng hay lão hóa da nhanh hơn. Nếu hấp thu nhiều vào cơ thể có thể gây ung thư, ảnh hưởng chức năng gan, hệ thống miễn dịch, thậm chí là việc sinh sản. Vì thế, bà bầu cần cẩn thận khi dùng sản phẩm chứa Mineral Oil, tốt nhất hãy tìm hiểu về mỹ phẩm hữu cơ chăm sóc da lành tính.

mỹ phẩm cho bà bầu, mỹ phẩm hữu cơ, sheeskinBà bầu nên cẩn thận khi sử dụng sản phẩm có chứa dầu khoáng - Mineral Oil

Ngoài ra còn các hoạt chất, thành phần khác bà bầu cần lưu ý như: Retinol, Tretinoin, Hydroquinone, Triclosan, Muối nhôm, Kim loại nặng,.... đều sẽ gây tình trạng không tốt với thai nhi lẫn thai phụ.

3. Những loại mỹ phẩm nên được ưu tiên cho bà bầu

Trước vô số những thành phần cần lưu ý tránh xa để bà bầu chăm da hiệu quả, vậy đâu là mỹ phẩm được ưu tiên sử dụng cho bà bầu?

Đầu tiên, khi chọn mua sản phẩm chăm sóc da cho bà bầu, nên ưu tiên những sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ, mỹ phẩm organic, đây là những sản phẩm cho nguồn gốc từ đảm bảo an toàn được cơ quan chức năng có uy tín thế giới như Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ - USDA hay ECOCERT của châu Âu chứng nhận.

Lý tưởng nhất là lựa chọn những mỹ phẩm hữu cơ có ghi rõ thông tin dùng được cho bầu hoặc liên hệ chuyên gia tư vấn của thương hiệu để được giải đáp việc chăm sóc da cho bà bầu.

mỹ phẩm cho bà bầu, mỹ phẩm hữu cơ, sheeskin

Điển hình với thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ SheeSkin sẽ đảm bảo hơn cho bà bầu về việc chăm sóc da vì những sản phẩm này đã được các chuyên gia nghiên cứu, thẩm định kỹ lưỡng cũng như nhiều bà bầu đã sử dụng và gửi về lời phản hồi tích cực.

Như đề cập ở trên, mỹ phẩm hữu cơ đang trở thành xu hướng được nhiều chị em quan tâm trong quá trình chăm sóc da cho bà bầu với tên gọi là mỹ phẩm lành tính.

4. Tác dụng hữu ích khi bà bầu chăm sóc da bằng mỹ phẩm an toàn

Khi sử dụng những loại mỹ phẩm hữu cơ an toàn để chăm sóc da cho bà bầu sẽ có nhiều tác dụng hữu ích giúp cải thiện làn da của mẹ bầu cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé.

Cụ thể hơn, đối với mỗi thay đổi và biểu hiện trên da sẽ có những loại mỹ phẩm phù hợp:

Khi gặp vấn đề về rạn da, nếu mặc kệ thì tình trạng da sẽ trở nên không ưng ý thì bà bầu có thể lựa chọn mỹ phẩm hữu cơ chăm sóc da từ các chiết xuất: dầu dừa, dầu oliu, bơ ca cao,... giúp dưỡng ẩm cho làn da và làm mờ các vết rạn. 

Khi mang thai, làn da sẽ trở nên nhạy cảm hơn nên cần tránh tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời, vậy nên việc sử dụng kem chống nắng cũng rất cần thiết trong quá trình chăm sóc da cho bà bầu. 

kem chống nắng, mỹ phẩm hữu cơ, kem chống nắng cho bà bầu

Sữa rửa mặt lành tính với những thành phần được chiết xuất thảo mộc sẽ có tác dụng tốt cho quá trình chăm sóc da cho bà bầu bởi những bụi bẩn hay vi khuẩn sẽ bị lấy đi nhanh chóng giúp cho làn da của các bà bầu được làm sạch, dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Kem dưỡng da từ mỹ phẩm hữu cơ cũng là một phần của quá trình chăm sóc da mặt cho bà bầu, để giúp làn da được dưỡng ẩm hiệu quả, vừa an toàn cho sức khỏe, vừa giúp hạn chế mụn hoặc làm mờ những vết thâm nám hay tàn nhang để là da bạn được đều màu cũng như mịn màng hơn. 

kem dưỡng da, mỹ phẩm cho bà bầu, mỹ phẩm hữu cơ

Việc sử dụng mỹ phẩm hữu cơ trong quá trình mang thai là hoàn toàn có thể nhưng hãy cân nhắc một cách kỹ càng những sản phẩm an toàn giúp chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả và đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé!

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.