Xuân Thiều Xuân Thiều
23/09/2024 15:31:02

Haaland lập kỳ tích trong Fantasy Premier League

Erling Haaland lại một lần nữa chứng tỏ đẳng cấp vượt trội của mình, không chỉ trên sân cỏ mà còn trong tựa game giả lập nổi tiếng Fantasy Premier League (FPL).

Theo thông báo từ Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh, tiền đạo người Na Uy đã thiết lập kỷ lục mới về số điểm kiếm được trong 5 trận đầu mùa FPL.

Ở vòng 5, tất cả ánh mắt đều hướng về trận đấu đầy kịch tính giữa Manchester City và Arsenal. Tuy nhiên, hơn 1 triệu người chơi FPL đã bất ngờ khi không dùng chip Captain (nhân đôi điểm số) cho Haaland – người đang có phong độ hủy diệt với 9 bàn thắng sau 4 trận. Dù vậy, tiền đạo trị giá 15,3 triệu bảng này vẫn là lựa chọn hàng đầu của hơn 4 triệu HLV FPL.

Erling Haaland, Game Fantasy Premier League

Niềm tin này hoàn toàn được đền đáp khi Haaland tiếp tục toả sáng với một bàn thắng cùng 3 điểm thưởng, mang lại tổng cộng 9 điểm, và đối với những người đã tin tưởng dùng chip Captain, số điểm này tăng gấp đôi lên 18 điểm. Với thành tích ghi tới 10 bàn sau 5 trận, Haaland chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử FPL đạt số điểm kỷ lục sau 5 trận đấu đầu tiên.

Trên bảng tổng điểm của FPL lúc này, Haaland đã mang về 63 điểm, bỏ xa đối thủ xếp thứ hai là Luis Diaz (51 điểm). Liverpool dù có một trận đấu dễ dàng gặp Bournemouth nhưng Mohamed Salah – lựa chọn Captain của hơn 3 triệu người chơi – chỉ mang lại 6 điểm từ một pha kiến tạo. Ngược lại, Diaz bùng nổ với cú đúp và giúp người chơi có được 16 điểm quý giá.

Erling Haaland, Game Fantasy Premier League

Cầu thủ chạy cánh người Colombia, Luis Diaz, cùng với Nicolas Jackson trở thành những cái tên nổi bật nhất vòng 5 khi cả hai đều ghi điểm cao nhất trong FPL. Trong khi đó, Ollie Watkins, tiền đạo của Aston Villa, không làm người hâm mộ thất vọng khi ghi bàn và mang về 6 điểm, đáp lại sự tin tưởng của hơn 684.000 người chơi đã chọn anh ở vòng đấu này.

Ở chiều ngược lại, Manchester United tiếp tục gây thất vọng. Sau màn trình diễn đầy thăng hoa ở vòng 4, hàng công của MU, với những cái tên nổi bật như Bruno Fernandes và Alejandro Garnacho, đã không để lại dấu ấn nào trong trận hòa nhạt nhòa với Crystal Palace. Tuy nhiên, hàng thủ của MU lại trở thành điểm sáng khi Andre Onana và Diogo Dalot mang về tổng cộng 18 điểm cho những người chơi khôn ngoan lựa chọn họ.

Erling Haaland, Game Fantasy Premier League

Đáng chú ý nhất là Noussair Mazraoui, hậu vệ của MU với giá chỉ 4,6 triệu bảng, đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc giá rẻ khi mang về tổng cộng 25 điểm từ đầu mùa, biến anh thành cái tên sáng giá trong FPL cho những người chơi tìm kiếm sự hiệu quả mà không tốn kém.

Vòng 5 cũng cho thấy sự chính xác của những HLV FPL khi quyết định bán những cầu thủ không có phong độ tốt. Alexander Isak, cầu thủ bị bán nhiều nhất trong 3 tuần liên tiếp, tiếp tục gây thất vọng với chỉ 2 điểm. Trong khi đó, Joao Pedro, chân sút trẻ tuổi của Brighton, lại không đáp ứng được kỳ vọng và khiến 1,3 triệu người chơi phải đau đầu khi chỉ ghi được 1 điểm.

Fantasy Premier League không chỉ là trò chơi đơn thuần mà là cuộc đua trí tuệ, nơi mỗi người chơi phải cân nhắc kỹ lưỡng khi quản lý số tiền 100 triệu bảng để mua 15 cầu thủ gồm 2 thủ môn, 5 hậu vệ, 5 tiền vệ và 3 tiền đạo. Giá trị của mỗi cầu thủ không chỉ dựa trên thực tế mà còn dựa vào khả năng ghi điểm trong FPL, tạo nên một thế giới bóng đá giả lập đầy thú vị và thách thức.

Kết quả của vòng 5 Ngoại hạng Anh không chỉ ảnh hưởng trên sân cỏ mà còn thay đổi hoàn toàn cục diện trong FPL, nơi mỗi chiến lược gia ảo phải vận dụng tối đa sự nhạy bén của mình để đưa ra những quyết định quan trọng, từ chuyển nhượng cho đến cách sử dụng chip đặc biệt.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com