Minh Trung Minh Trung
29/09/2024 08:48:44

The Kop lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Rạng sáng ngày 29/9, Liverpool đã xuất sắc đánh bại Wolves với tỷ số 2-1, chính thức chiếm ngôi đầu bảng từ tay Man City.

Dù phải thi đấu trên sân khách, Liverpool vẫn thể hiện sự vượt trội trong khả năng kiểm soát bóng và tấn công. Với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 57% và chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) đạt 2,36, "Lữ đoàn đỏ" liên tục tạo áp lực lên khung thành Wolves. Trong khi đó, đội chủ nhà chỉ đạt xG 0,76, thể hiện rõ sự chênh lệch về chất lượng tấn công.

The Kop, Dẫn đầu Ngoại hạng Anh

Diogo Jota là nhân tố chính tạo nên khác biệt cho Liverpool trước hàng thủ đông đúc của "Bầy sói". Phút bù giờ hiệp một, Jota bứt tốc bên cánh trái và thực hiện đường tạt bóng chính xác, giúp Ibrahima Konate đánh đầu mở tỷ số cho đội khách. Đây là thành quả sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ của Liverpool trong hiệp đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, sang hiệp hai, bất ngờ đã xảy ra. Konate, từ vị trí người hùng, lại mắc sai lầm trong vùng cấm, giúp Ait-Nouri tận dụng cơ hội và ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Wolves ở phút 56.

Dù vậy, niềm vui của Wolves không kéo dài lâu. Chỉ vài phút sau, Nelson Semedo đã phạm lỗi với Jota trong vòng cấm, "biếu không" cho Liverpool một quả phạt đền. Mohamed Salah không bỏ lỡ cơ hội, dễ dàng sút tung lưới từ chấm 11m, giúp Liverpool tái lập lợi thế dẫn trước ở phút 61.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool vẫn tạo thêm được vài cơ hội nguy hiểm, nhưng không thể tận dụng thành công. Tuy nhiên, chiến thắng tối thiểu này đã đủ để HLV Arne Slot và các học trò vượt qua Man City và Arsenal, vươn lên ngôi đầu Premier League với 15 điểm, hơn 1 điểm so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com