Zen Zen
29/09/2024 07:57:50

Ban CHQS huyện Bình Chánh đăng cai Hội thi nhảy dân vũ trong Lực lượng vũ trang Thành phố cụm 4 năm 2024

Tối 27/9, tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bình Chánh, TP.HCM, điểm thi đua số 4 đã diễn ra vòng sơ khảo Hội thi 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể và dân vũ với chủ đề “Tự hào người chiến sĩ Lực lượng vũ trang Thành phố Anh hùng”. Hội thi do Bộ Tư lệnh TP.HCM phát động nhằm chào mừng 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Buổi lễ khai mạc có sự tham dự của Đại tá Hoàng Văn Tuấn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TP.HCM; Đại úy Nguyễn Văn Sướng, Trợ lý Công tác quần chúng Bộ Tư lệnh Thành phố; cùng đại diện chỉ huy các đơn vị tham gia hội thi và 300 diễn viên đến từ Ban CHQS huyện Bình Chánh, Ban CHQS TP. Thủ Đức, Ban CHQS Quận 7, Ban CHQS Quận 8, Ban CHQS huyện Nhà Bè và Trung đoàn Bộ binh 10, Ban CHQS huyện Cần Giờ.

Đại tá Hoàng Văn Tuấn, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh trao cờ lưu niệm cho các độiĐại tá Hoàng Văn Tuấn, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh trao cờ lưu niệm cho các đội

Phát biểu khai mạc, Trung tá Phạm Anh Tuấn, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bình Chánh, nhấn mạnh mục tiêu của hội thi là nhằm bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật cách mạng, bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời làm phong phú đời sống tinh thần của bộ đội qua các hoạt động nghệ thuật tập thể. Đây cũng là dịp để các chiến sĩ rèn luyện sức khỏe, kỹ năng giao tiếp văn hóa, gắn kết tình đồng chí, đồng đội, và lan tỏa tinh thần đoàn kết giữa quân và dân.

Hội thi nhảy dân vũ trong Lực lượng vũ trang Thành phố cụm 4 năm 2024Phần dự thi của Ban CHQS huyện Bình Chánh

“Hội thi là cơ hội để các chi đoàn giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đây cũng là sân chơi lành mạnh và bổ ích để phát huy năng khiếu, tài năng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên Lực lượng vũ trang Thành phố; đồng thời, khẳng định sức trẻ, tinh thần sáng tạo, đoàn kết của các chiến sĩ, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong lực lượng vũ trang”, ông Tuấn chia sẻ thêm.

Nhảy dân vũ không chỉ là hoạt động giải trí mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần. Các động tác đơn giản, khỏe khoắn và sôi động dựa trên nền nhạc các ca khúc quy định trong Quân đội giúp nâng cao thể chất, gắn kết tình đồng đội, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong sinh hoạt tập thể.

Ths Dương Thị Hoài Thương, Trưởng phòng Nghệ thuật quần chúng, Trung tâm Văn hóa TP.HCM, Trưởng ban Giám khảo, đánh giá cao các tiết mục biểu diễn của 6 đội tham gia. Mỗi đội mang đến một màu sắc và phong cách riêng nhưng đều thể hiện tinh thần đoàn kết, trẻ trung và sáng tạo.

Đại tá Hoàng Văn Tuấn, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh và Ths Dương Thị Hoài Thương, Trưởng phòng Nghệ thuận quần chúng, Trung tâm Văn hóa TP. Hồ Chí Minh trao giải cho các độiĐại tá Hoàng Văn Tuấn, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh và Ths Dương Thị Hoài Thương, Trưởng phòng Nghệ thuận quần chúng, Trung tâm Văn hóa TP. Hồ Chí Minh trao giải cho các đội

“Các đội đã đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức biểu diễn, toát lên sức trẻ, năng động của các chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trong sinh hoạt cộng đồng, tạo động lực trong lao động và học tập,” bà Thương nhận xét.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao tặng Cờ lưu niệm và giải thưởng cho các đội xuất sắc. Ban CHQS Quận 8 giành giải Nhất, Ban CHQS Quận 7 đạt giải Nhì và Ban CHQS TP. Thủ Đức đoạt giải Ba. Các đội còn lại gồm Ban CHQS huyện Bình Chánh, Ban CHQS huyện Nhà Bè và Trung đoàn Bộ binh 10, Ban CHQS huyện Cần Giờ nhận giải Khuyến khích.

Hội thi nhảy dân vũ trong Lực lượng vũ trang Thành phố cụm 4 năm 2024
Phần dự thi giải Nhất của Ban CHQS Quận 8

Hội thi nhảy dân vũ trong Lực lượng vũ trang Thành phố cụm 4 năm 2024Phần dự thi của Ban CHQS huyện Cần Giờ

Hội thi nhảy dân vũ trong Lực lượng vũ trang Thành phố cụm 4 năm 2024Phần dự thi giải Nhì của Ban CHQS Quận 7

Phần dự thi giải Ba của Ban CHQS Tp.Thủ ĐứcPhần dự thi giải Ba của Ban CHQS Tp.Thủ Đức

Các đội đoạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ đại diện cho Cụm thi đua số 4 tham dự vòng chung kết Hội thi 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể và dân vũ của Lực lượng vũ trang Thành phố, dự kiến diễn ra tại sân duyệt đội ngũ Bộ Tư lệnh TP.HCM. Đây sẽ là cơ hội để các chiến sĩ tiếp tục tỏa sáng và lan tỏa tinh thần văn hóa, nghệ thuật trong quân đội.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com